ทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ ไทยแลนด์ 2014 บินชมแมชเอ็นบีเอที่ประเทศจีน

ศุกร์ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๓:๓๑
สมาคมกีฬาบาสเก็ตบอลแห่งชาติ หรือ เอ็นบีเอ และโฟร์โมสต์ เผยความเคลื่อนไหวโครงการฯล่าสุดว่านักกีฬาเยาวชนทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ ไทยแลนด์ 2014 ซึ่งประกอบด้วย เด็กชาย 10 คน และเด็กหญิง 4 คน จะเดินทางไปชมการแข่งขันบาสเก็ตบอลแมชสำคัญในรายการเอ็นบีเอ โกลบอล เกมส์ ปักกิ่ง 2014 โดย ZTE (NBA Global Games Beijing 2014 by ZTE) ระหว่าง 2 ทีมดัง Brooklyn Nets และ Sacramento Kings ในวันที่ 15 ตุลาคม 2554 ณ มาสเตอร์ การ์ด เซ็นเตอร์ โดยการได้รับชมการแข่งขันบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอแบบสดติดขอบสนามครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งในความมุ่งมั่นของโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ที่ต้องการมอบประสบการณ์เอ็นบีเอที่มีคุณค่าให้กับผู้เล่นที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของโฟร์โมสต์ในการช่วยพัฒนาสุขภาพของเยาวชนผ่านพลังแห่งโภชนาการและกีฬา

ทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ ไทยแลนด์ 2014 ประกอบด้วย 14 เยาวชน จาก 11 โรงเรียน ใน 7 จังหวัด ทั่วประเทศ (กรุงเทพฯ, จันทบุรี, ยะลา, นครปฐม, ชัยภูมิ, นนทบุรี และชลบุรี) ซึ่งถูกคัดเลือกจากการลงแข่งขันกับนักกีฬากว่า 100 คน ที่เข้าร่วมแคมป์ฝึกสอนระดับชาติ โดยทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ ไทยแลนด์ 2014 นี้จะร่วมชมการแข่งขันรายการเอ็นบีเอ โกลบอล เกมส์ ปักกิ่ง 2014 โดย ZTE ร่วมกับทีมออลสตาร์ประเทศอื่นๆอีกกว่า 50 คน จากประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และ เวียดนาม โดยการแข่งขันดังกล่าวเป็นการแข่งขันระหว่าง 5 ทีมยักษ์ ในช่วงพรีซีซันของศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ ใน 4 ประเทศ ซึ่งจะเริ่มขึ้นในเดือนตุลาคม 2557 นอกจากนี้ ทีมออลสตาร์จะลงแข่งขันกับทีมบาสเก็ตบอลประจำถิ่น นอกจากนี้จะได้มีโอกาสทัศนศึกษาในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในกรุงปักกิ่งอีกด้วย

ฟรานเซสโก้ โซเรส รองประธาน ฝ่ายการแข่งขันและสนับสนุนการตลาดระดับนานาชาติ กล่าวว่า “พวกเราตื่นเต้นมากที่จะได้รู้จักและสัมผัสการเล่นของนักกีฬาจากประเทศไทยอย่างใกล้ชิด เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โฟร์โมสต์ให้การสนับสนุนประสบการณ์ที่ทรงคุณค่าที่สร้างแรงบรรดาลใจให้เด็กๆได้มีสุขภาพที่ดีผ่านการเล่นกีฬาบาสเก็ตบอล”

พิมจันทร์ วิมุกตานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บมจ.ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นม “โฟร์โมสต์” กล่าวว่า “เยาวชนทั้ง 14 คน จะได้สัมผัสแนวคิดของ แคมเปญ Drink Move Be Strong ผ่านการดูแลตัวเองด้วยการบริโภคนมที่มีคุณภาพ และการมีไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟผ่านพลังของกีฬาบาสเก็ตบอล ในวันนี้เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ช่วยสร้างแรงบรรดาลใจและให้รางวัลกับนักกีฬารุ่นเยาว์ ด้วยการมอบประสบการณ์กีฬาบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอที่ปักกิ่ง เป็นการสร้างเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของประเทศให้มีความแข็งแรงขึ้น”

ฟรีสแลนด์คัมพิน่า บริษัทแม่ของโฟร์โมสต์ ได้ทำข้อตกลงเป็นระยะเวลาหลายปีกับเอ็นบีเอในฐานะผู้สนับสนุนหลักของโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โครงการพัฒนาเยาวชนระดับนานาชาติของเอ็นบีเอที่ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในกีฬาบาสเกตบอล ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา การเล่นเป็นทีม และไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟในหมู่เยาวชน เพื่อดำเนินโครงการสำหรับเยาวชนในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และไทย โดยโปรแกรมดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างเด่นชัดในประเทศฟิลิปปินส์ต่อเนื่องมาเป็นเวลา 7 ปี ทั้งนี้ การร่วมมือกันดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ ‘Drink, Move, Be Strong’ ที่ริเริ่มขึ้นเพื่อตอบสนองผลสำรวจโภชนาการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEANUTS) โฟร์โมสต์กระตุ้นให้ผู้ปกครองและเยาวชนดื่มนม และออกกำลังการกลางแจ้งเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ต่อวัน กิจกรรมง่ายๆนี้จะส่งผลให้เยาวชนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีสุขภาพแข็งแรงยิ่งขึ้น

ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารได้ทางเว็บไซต์โครงการฯ www.jrnba.asia/thailand หรือ www.facebook.com/jrnbathailand หรือ ติดตามข้อมูลเอ็นบีเอได้ทางเว็บไซต์ www.nba.com นอกจากนี้ สามารถศึกษาข้อมูลแคมเปญ Drink.Move.BeStrong. www.facebook.com/ForeMostThaiTeenage

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4