TANKSTORE ส่ง Thailand Enduro Series 2014 เชื่อมั่นพร้อมปลุกกระแสจักรยานเสือภูเขาแบบ Enduro ในไทย ยึดมาตรฐานการแข่งขันเทียบเท่าระดับโลก

เสาร์ ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๘:๑๕
ในช่วงปี 2014 ถือเป็นยุค Cyclist Fever ที่ถือเป็นกระแสการตอบรับของผู้นิยมและสนใจจักรยานอย่างสูงสุด ส่งผลให้ทั้งธุรกิจจักรยานเติบโตอย่างรวดเร็ว รวมถึงเทรนด์จักรยานในประเทศไทยตอนนี้ถือว่าเป็นช่วงขาขึ้น และที่เห็นจะเป็นการส่งผลชัดเจนมากที่สุด คือ กลุ่มนักปั่น นักจักรยานที่สนใจปั่นจักรยานมากขึ้น และเติบโตขึ้นอย่างมากมาย รวมถึงกิจกรรมจักรยานและการแข่งขันจักรยานที่ได้รับความสนใจ ทั้งประเภทเสือหมอบ เสือภูเขา รวมถึงกิจกรรมที่เป็นไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวที่เติบโตสูงอย่างก้าวกระโดดเช่นกัน โดยกิจกรรมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาที่กำลังเป็นเทรนด์และมาแรงสูงสุดในระดับโลกคงต้องยกให้การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาประเภทเอนดูโร ที่ได้รับกระแสความนิยมสูงสุดจากกลุ่มนักแข่งและนักปั่นทั่วโลก โดยในประเทศไทยผู้ริเริ่มบุกตลาดกิจกรรมการแข่งขันประเภทเอนดูโรเป็นจ้าวแรก ที่ถือว่าสร้างปรากฏการณ์ปลุกกระแสการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา ต้องยกให้การแข่งขัน Thailand Enduro Series 2014 ภายใต้การดูแลของ TANKstore (แทงค์สโตร์) โดยมีหม่อมเจ้านวพรรษ์ ยุคล ในฐานะ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน โดยครั้งแรกจัดที่ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเสา จ.สระบุรี เมื่อเดือนกรกฎาคม 2557 ที่ผ่านมา ซึ่งกระแสการตอบรับจากนักปั่นเสือภูเขาทั่วประเทศเป็นอย่างมาก และจะเปิดสนามที่ 2 ของการแข่งขัน Thailand Enduro Series ณ วนอุทยานน้ำตกเขาอีโต้ จ.ปราจีนบุรี ในวันที่ 11 ตุลาคม – 12 ตุลาคมนี้ โดย หม่อมเจ้านวพรรษ์ ยุคล ผู้อำนวยจัดการแข่งขัน Thailand Enduro Series ได้กล่าวถึงกระแสการตอบรับและการเตรียมพร้อมครั้งนี้ว่า

“ในตอนนี้เทรนด์จักรยานเสือภูเขาแนว Enduro ในระดับโลกเป็นที่แพร่หลายเป็นอย่างมากซึ่งในเมืองไทยผมก็ได้นำการแข่งขันประเภทนี้เข้ามาเผยแพร่ในประเทศไทย โดยการแข่งขัน Thailand Enduro Series 2014 ถือเป็นลิขสิทธิ์การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาแนว Enduro ภายใต้การดูแลของบริษัท TANKstore โดยเริ่มประเดิมเปิดสนามแรก ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเสา จ.สระบุรี ถือว่าได้รับการตอบรับจากนักปั่นเป็นอย่างมาก

โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันจากทั่วประเทศกว่า 100 คน ซึ่งถือเป็นการเปิดศักราชของการแข่งขันเสือภูเขาประเภทเอนดูโร ได้อย่างสวยงาม เกินความคาดหมายของ TANKstore ในฐานะผู้จัด และด้วยการตอกย้ำความต่อเนื่องของกระแสการตอบรับของกลุ่มนักปั่นจักรยานประเภทเอนดูโรที่มีมากขึ้น ทำให้เราไม่หยุดที่จะส่งต่อความสนุกกับการแข่งขันในสนามที่ 2 ของ Thailand Enduro Series 2014 วนพุทธอุทยานน้ำตกเขาอีโต้ จ.ปราจีนบุรี ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 11 และอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม 2557 นี้ ก็ได้รับการตอบรับจากนักแข่งไทยและต่างประเทศ ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นการปลุกตลาดและสามารถสร้างปรากฏการณ์ความสนใจของนักปั่นและนักแข่งเอนดูโร จากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น มาเลเซีย, ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย, เนปาล,นิวซีแลนด์, ฝรั่งเศส,อังกฤษ,เยอรมัน และนักปั่นจักรยานจากในประเทศไทยกว่า 200 คน ซึ่งถือว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในวงการจักรยานเสือภูเขา อีกทั้งรูปแบบการแข่งขันรวมถึงกฎกติกาการแข่งขัน ในการแข่งขัน Thailand Enduro Series 2014 เราใช้มาตรฐานเดียวกันกับของ World Enduro Series ถือว่าเป็นระดับสากลที่ดีที่สุด พร้อมทั้งนี้เรายังใช้ระบบจับเวลาของ SPORTident เป็นการแข่งขันเป็นระบบจับเวลาที่ใช้กันในระดับสากล

และสิ่งที่น่าสนใจของการแข่งขันเสือภูเขาแนว Enduro คือ เส้นทางที่เลือกใช้แข่งขันจะเป็นเส้นทางที่มีสวยงามและมีความท้าทายเป็นอย่างมาก โดยเส้นทางการแข่งขันจะมีทั้งหมด 4 สเตจ ซึ่งในแต่ละสเตจผู้เข้าแข่งขันจะต้องพาตัวเองและจักรยานขึ้นไปยังจุดปล่อยตัวซึ่งจะอยู่บนเขาในแต่ละสเตจ ซึ่งการขึ้นไปบนจุดปล่อยตัวบนเขาจะมี Time Limit ไว้ให้ เพื่อได้ให้นักปั่นบริหารเวลาในแต่ละสเตจได้อย่างลงตัว ก่อนที่จะแข่งจับเวลาตอนลงเขา ซึ่งตรงนี้จะเป็นจุดเด่นของ Enduro เพราะว่า จุดประสงค์ที่แท้จริงของการแข่งขัน Enduro ไม่ใช่เพียงแค่ว่ามาแข่งกันทำเวลาแล้วก็จบ แต่ระหว่างการแข่งขัน Enduro จะเกิดเป็น Community ระหว่างการแข่งขัน จะมีมิตรภาพระหว่างการแข่งขันอีกด้วย

ซึ่งในสนามที่ 2 ของการแข่งขันจักรยาน Thailand Enduro Serie 2014 ในสนามวนอุทยานน้ำตกเขาอีโต้ จ.ปราจีนบุรี นี้เราแบ่งรุ่นการแข่งขันออกเป็น 6 รุ่น คือ รุ่นที่ 1 Elite Men (Age : Open) รุ่นที่ 2 Elite Women (Age : open) รุ่นที่ 3 Master A (Age : 30-39) รุ่นที่ 4 Master B (Age : 40-49) รุ่นที่ 5 Master C (Age : 50 up) รุ่นที่ 6 Junior (Age : under 18) โดยรางวัลสำหรับผู้ชนะในแต่ละรุ่น จะเรียงตามลำดับผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุด 5 ลำดับจากจำนวนผู้เข้าแข่งขันในแต่ละรุ่น และรางวัล Overall สำหรับผู้ที่ทำเวลาที่ดีที่สุด 5 อันดับจากจำนวนผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด โดยทั้งนี้ในการตัดสินชี้ขาด ทางผู้จัดจะรวบรวมเวลาที่บันทึกไว้ในช่วงการปั่นลงเขาของผู้เข้าแข่งขันในแต่ละ Stage โดยผู้ที่ใช้เวลาในการปั่นลงเขา ที่มีเวลารวมแล้วได้น้อยที่สุดเป็นผู้ชนะ

และในการแข่งขันครั้งนี้ เรามีการกฎกติกา การปรับโทษสำหรับผู้เข้าแข่งขันครั้งนี้ด้วย โดยข้อแรกหากนักจักรยานใช้ ‘เวลาที่กำหนดให้’ ในการปั่นขึ้นเขาไปยังจุดสตาร์ทเกินกว่าที่กำหนด จะถูกนำจำนวนเวลาส่วนเกินมาบวกเพิ่มกับเวลาที่ผูเข้าแข่งขันใช้ปั่นลงเขา ‘แบบจับเวลา’ ใน Stage ต่อไป

ข้อ 2 นักจักรยานสามารถให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้ในระหว่างการแข่งขัน แต่ไม่อนุญาตให้ผู้ติดตาม ทีมงานหรือบุคคลภายนอกจัดเตรียมอุปกรณ์ หรือให้ความช่วยเหลือนักจักรยานในระหว่างการแข่งขัน เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากหัวหน้าผู้จัดการแข่งขัน หากฝ่าฝืนจะถูกตัดสิทธิ์การแข่งทันที ข้อ 3 ผู้เข้าแข่งขันที่ปั่นจักรยานลัดออกนอกเส้นทางที่กำหนดไว้ เพื่อหวังผลเวลาที่ดีกว่า จะถูกตัดสิทธิ์การแข่งทันที ในกรณีที่ผู้เข้าแข่งขันปั่นจักรยานลัดออกนอกเส้นทางที่กำหนดไว้โดย ‘ไม่เจตนา’ ผู้จัดจะปรับโทษโดยการบวกเพิ่มเวลาสำหรับผลการตัดสินตามเหตุสมควร

สำหรับประเภทของรถจักรยานที่ใช้ ในการแข่งขัน Thailand Enduro Series กำหนดให้เป็นจักรยานประเภทเสือภูเขา แต่มิได้แบ่งประเภทของรถจักรยานเป็นการเฉพาะ ผู้เข้าแข่งขันต้องพิจารณาและประเมินความเหมาะสมของประเภทรถ รูปแบบการปั่น และคำนวณเส้นทางด้วยตัวของผู้เข้าแข่งขันเอง ทางผู้จัดคำนึงถึงกฎความปลอดภัย ซึ่งถือเป็นมาตรฐานสำคัญของผู้จัดงาน ทั้งนี้ผู้เข้าแข่งขันต้องสวมหมวกนิรภัยเสมอ ขณะขับขี่รถจักรยาน ส่วนการสวมใส่อุปกรณ์นิรภัยอื่นๆ ให้เป็นไปตามวิจารณญาณของผู้เข้าแข่งขัน สำหรับเส้นทางการแข่งขันจะเปิดเผยอย่างเป็นทางการก่อนหน้าวันแข่ง 1 สัปดาห์ตามกติกาสากล ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาในรูปแบบเอนดูโรที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าแข่งขันทั้งไทย และต่างประเทศมากกว่าครั้งแรกถึงเท่าตัว ถือเป็นกระแสการตอบรับที่ดีมากครับ สำหรับใครที่สนใจการปั่นจักรยานในรูปแบบ Enduro สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.thailandenduroseries.com ได้นะครับ” หม่อมเจ้านวพรรษ์ ยุคล กล่าว

การแข่งขันเสือภูเขา Thailand Enduro Series 2014 ในสนามที่ 2 ณ วนอุทยานน้ำตกเขาอีโต้จ. ปราจีนบุรี ในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนหลักโดย Tankstore (แทงค์สโตร์) , Redbull (เรดบูลล์), Buff (บัฟฟ์), จักรยาน Specialized (สเปเชียลไลซ์) พร้อมด้วยผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขัน พร้อมกันนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น ภาครัฐ ,ภาคเอกชน, กลุ่ม, ชุมชน และนักแข่งทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ให้ความสนใจอย่างมากมาย

สำหรับใครที่สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันจักรยานเสือภูเขา หรือเข้าร่วมชมการแข่งขันและร่วมกิจกรรมในการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา Thailand Enduro Series 2014 ในสนามที่ 2 ณ วนอุทยานน้ำตกเขาอีโต้ จ. ปราจีนบุรี ในวันเสาร์ที่ 11 และ อาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม 2557 สามารถคลิกดูรายละเอียด ได้ที่ www.thailandenduroseries.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา