เดอะ นอธ เฟซ วันฮันเดรท ไทยแลนด์ 2015 คึกคัก รับกระแสการวิ่งเทรลบูมสุดขีด ท้าพิสูจน์สปิริตนักวิ่งไทยและจากทั่วโลก ก้าวผ่านทุกขีดจำกัด

เสาร์ ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๘:๔๕
การแข่งขันวิ่งอัลตร้ามาราธอนผจญภัยรายการใหญ่ที่สุดในประเทศไทย “เดอะ นอธ เฟซ วันฮันเดรท ไทยแลนด์ 2015” เตรียมจัดยิ่งใหญ่อีกครั้งเป็นปีที่ 4 ในวันที่ 31 มกราคม 2558 นี้ ณ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา คาดมีนักวิ่งกว่า 2,400 คน ทั้งจากประเทศไทยและนานาชาติเข้าร่วมชิงชัยกันอย่างคึกคัก

เดอะ นอธ เฟซ วันฮันเดรท ไทยแลนด์ เป็นส่วนหนึ่งของซีรี่ย์การแข่งขันอัลวิ่งตร้ามาราธอนผจญภัยที่ใหญ่ที่สุดและได้รับความนิยมที่สุดในเอเชียแปซิฟิก เป็นการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้ผู้รักการวิ่งจากทุกมุมโลกเข้าแข่งขันบนเส้นทางวิบาก ท่ามกลางธรรมชาติ และ สัมผัสความสวยงามของภูมิประเทศไทย หรือที่เรียกกันว่า “การวิ่งเทรล” (Trail running) โดยประเภทที่เปิดรับสมัครมีดังนี้ คือ 15 กิโลเมตร, 25 กิโลเมตร ซึ่งทั้งสองประเภทนี้จะแบ่งเป็นรุ่นอายุ, สำหรับ ระยะ 50 กิโลเมตร, ประเภทวิ่งคู่ 100 กิโลเมตร และประเภทวิ่งเดี่ยว 100 กิโลเมตร ซึ่งจะแบ่งเป็นรุ่นโอเพ่นชาย-หญิง

นายชัยยุทธ์ ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการบริษัท ไทย เอาท์ดอร์ สปอร์ท จำกัด ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เดอะ นอธ เฟซ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า “เดอะ นอธ เฟซ วันฮันเดรท ไทยแลนด์ จะจัดขึ้นเป็นปีที่ 4 โดยในแต่ละปีที่ผ่านมาเราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และจำนวนของผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้นทุกปีอีกด้วย โดยสถานที่ที่เราใช้จัดการแข่งขันอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอปากช่อง ซึ่งเป็นเส้นทางที่มีความท้าทายและมีความยากมาก และเพื่อเป็นการรักษาเส้นทางธรรมชาติที่ใช้ในการแข่งขัน เราจึงกำหนดจำนวนผู้เข้าแข่งขันที่ 2,400 คน เท่านั้น”

เดอะ นอธ เฟซ วันฮันเดรท ไทยแลนด์ ได้รับการยอมรับว่า เป็นการแข่งขันวิ่งเทรลที่มีความท้าทายและยากที่สุดของประเทศไทย โดยเส้นทางการแข่งขันนั้นอยู่ในอำเภอปากช่อง ใกล้กับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เส้นทางการแข่งขันส่วนใหญ่เป็นเนินเขาเต็มไปด้วยความลาดชัน สำหรับระยะ 100 กิโลเมตร ไต่ความสูงรวม 2,664 เมตร และในระยะ 50 กิโลเมตร ไต่ความสูงรวม 1,332 เมตร ความชันสูงสุด 21% และจุดสูงสุด 593 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล

เดอะ นอธ เฟซ วันฮันเดรท ไทยแลนด์ เป็นรายการวิ่งรายการเดียวของไทยที่ได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันเพื่อควอลิฟายเก็บแต้มไปแข่งวิ่งเทรลรายการท้าทายที่สุดในโลกที่ชื่อว่า เดอะ นอธ เฟซ อัลตร้า เทรล ดู มอง บลังค์ (The North Face® Ultra-Trail du Mont-Blanc®) จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งในการดึงดูดนักวิ่งจากทั่วสารทิศเข้าร่วมการแข่งขันในเมืองไทย โดยในการแข่งขันนี้ระยะไฮไลท์คือระยะ 100 กิโลเมตร ซึ่งขณะนี้มีนักวิ่งที่ได้รับการควอลิฟายเข้าร่วมการแข่งขันแล้วกว่า 150 คน (ซึ่งจำกัดจำนวนที่ 200 คน) คาดว่าปี 2558 นี้จะได้เห็นการแข่งขันในระยะนี้เป็นไปอย่างเข้มข้นเลยทีเดียว

กำหนดการสำหรับการลงทะเบียนแข่งขัน และ วันแข่งขัน จัดขึ้น ณ สิมาลินทร์ อ.ปากช่อง โดยมีกำหนดการ คือ

- วันศุกร์ ที่ 30 มกราคม 2558: วันลงทะเบียนและรายงานตัวผู้สมัครเข้าแข่งขัน เริ่มเวลา 14.00-19.00 น.

- วันเสาร์ที่ 31 มกราคม 2558: วันแข่งขัน

05.00 น. ปล่อยตัวนักวิ่งประเภท วิ่งเดี่ยว 100 กิโลเมตร, วิ่งคู่ 100 กิโลเมตร และ 50 กิโลเมตร

06.00 น. ปล่อยตัวนักวิ่งประเภท 25 กิโลเมตร

07.00 น. ปล่อยตัวนักวิ่งประเภท 15 กิโลเมตร

หลังจากนั้นจะมีการมอบรางวัลในระยะ 15 กิโลเมตร/25 กิโลเมตร/50 กิโลเมตร และประเภทวิ่งคู่ 100 กิโลเมตร

- วันอาทิตย์ ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2558 พิธีการมอบเหรียญรางวัลสำหรับผู้ชนะประเภทวิ่งเดี่ยว 100 กิโลเมตร

“ปัจจุบันการวิ่งเทรลเริ่มได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย โดยเห็นได้จากจำนวนผู้สมัครล่วงหน้าในการแข่งขันของปี 2558 ซึ่งเต็มไปด้วยนักวิ่งหน้าใหม่ มือสมัครเล่น จนถึงนักวิ่งระดับมืออาชีพ เข้าร่วมการแข่งขันอย่างคึกคัก และเป็นที่น่ายินดีที่ปัจจุบันมีนักวิ่งไทยให้ความสนใจในการวิ่งเทรลมากขึ้นและลงชิงชัยในทุกประเภท” นายชัยยุทธ์ กล่าวเพิ่มเติม

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันสามารถสมัครได้ที่หน้าร้านเดอะ นอธ เฟซ (สาขาเซ็นทรัล เวิลด์, สยามดิสคัฟเวอร์รี่, เซ็นทรัล พระรามเก้า, เมกะ บางนา เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ และ เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช) หรือสมัครออนไลน์ได้ที่ http://www.thenorthfacethailand.com/TNF100/en/home.php.

เดอะ นอธ เฟซ วันฮันเดรท ไทยแลนด์เป็นการแข่งขันอัลตร้ามาราธอนผจญภัยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สำหรับการแข่งขันในปี 2558 นี้ ประกอบด้วยระยะ 15 กิโลเมตร, 25 กิโลเมตร, 50 กิโลเมตร, วิ่งคู่ 100 กิโลเมตร และ วิ่งเดี่ยว 100 กิโลเมตร โดยการแข่งขันจะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 31 มกราคม 2558 ที่อำเภอปากช่อง จ. นครราชสีมา

ขณะนี้มีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันแล้วไม่น้อยกว่า 1,500 คน และ คาดว่าจะถูกสมัครเต็มโควต้าก่อนสิ้นปีนี้ ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.TheNorthFaceThailand.com เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/TNF100Thailand.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ