รมว.พม. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ที่ พอช. และ กคช. พร้อมดำเนินงานเรื่องที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อย

อังคาร ๑๔ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๒๙
วันที่ ๑๐ ต.ค. ๕๗ เวลา ๑๐.๐๐ น. พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จำนวน ๒ หน่วยงาน ได้แก่ ๑.สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) (พอช.) และ ๒.การเคหะแห่งชาติ (กคช.) พร้อมมอบนโยบายการดำเนินงานแก่หน่วยงาน ณ สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) และการเคหะแห่งชาติ ถนนนวมินทร์ กรุงเทพฯ

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยงานครั้งนี้ มีทั้งหมด ๒ หน่วยงาน ได้แก่ หน่วยงานที่๑ สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) มีภารกิจในการสนับสนุนและให้การช่วยเหลือแก่องค์กรชุมชนและเครือข่ายองค์กรชุมชนเกี่ยวกับการประกอบอาชีพ การเพิ่มรายได้ การพัฒนาที่อยู่อาศัย สิ่งแวดล้อม และการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของสมาชิกในชุมชน ทั้งในเมืองและชนบท ให้การช่วยเหลือทางการเงิน พร้อมทั้งส่งเสริมสนับสนุนและสร้างความร่วมมือ ทั้งในระดับท้องถิ่น ระดับจังหวัด และระดับประเทศ และหน่วยงานที่ ๒ การเคหะแห่งชาติ มีภารกิจในการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับประชาชนผู้มีรายได้น้อยและปานกลางให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี พัฒนาชุมชนให้เข้มแข็งสามารถพึ่งพาตนเองได้ พัฒนาเมืองให้มีสภาพแวดล้อมที่ดี และบริหารจัดการทรัพย์สินให้เกิดมูลค่าเพิ่มและนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างมีประสิทธิภาพ

พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นโยบายเรื่องที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อย เป็นอีกหนึ่งนโยบายหลักที่สำคัญของรัฐบาล เพื่อให้สามารถรองรับประชากรที่ด้อยโอกาสและมีรายได้น้อยให้มากที่สุด ทั้งนี้ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ทั้ง ๒ หน่วยงาน เป็นกลไกหลักสำคัญในการดำเนินการเรื่องนี้ โดยในปี ๒๕๕๘ นี้ จะมีโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัย ชุดที่ ๑ สำหรับผู้มีรายได้น้อย จำนวนทั้งสิ้น ๕๘ โครงการ ซึ่งจะดำเนินการให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง และมีการคำนึงถึงการออกแบบที่รองรับคนพิการและเด็ก พร้อมระบบการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดมากขึ้น ส่งเสริมการสร้างชุมชนให้มีความเข้มแข็ง สร้างครอบครัวให้อบอุ่น เพื่อนำไปสู่สังคมที่ดีและน่าอยู่ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ