เปิดตัวสำนักพิมพ์ เดียร์เดียร์ พร้อมเปิดตัวหนังสือ “ไร้พรมแดน” (NO BOUNDARY)

จันทร์ ๒๐ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๑๗
นายแพทย์ ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ และผู้อำนวยการศูนย์จิตวิทยาการศึกษา มูลนิธิยุวสถิรคุณ, ขจัดภัย บุรุษพัฒน์ ประธานมูลนิธิพัฒนาข้าราชการ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ, ต้องตา ต่ายสกุลทิพย์ กรรมการผู้จัดการและบรรณาธิการบริหาร พร้อมด้วย กุลยา ต่ายสกุลทิพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ สำนักพิมพ์เดียร์เดียร์ ร่วมเปิดตัวสำนักพิมพ์เดียร์เดียร์ พร้อมเปิดตัวหนังสือ “ไร้พรมแดน” (NO BOUNDARY) หนังสือแปลแนวจิตวิทยาและการพัฒนาตนเองที่ได้รับความนิยมจากผู้อ่านทั่วโลกมานานกว่า 3 ทศวรรษ โดยมี ดร. พงษธร ตันติฤทธิศักดิ์ ผู้อำนวยการและผู้ก่อตั้งสถาบันปลูกรัก, ดร. พิสิฐ เหตระกูล ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ สมาคมจิตวิทยาความมั่นคงแห่งประเทศไทย และสัจจะ จรัสรุ่งรวีวร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอดีซี พรีเมียร์ จำกัด มาร่วมงานด้วยในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 19 ณ บอร์ดรูม 4 ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อเร็วๆ นี้

“ไร้พรมแดน” (NO BOUNDARY) ผลงานจาก เคน วิลเบอร์ (Ken Wilber) ฉบับภาษาไทยครั้งแรก

ผู้เขียน: เคน วิลเลอร์ (Ken Wilber)

ผู้แปล: ปลายอ้อ วงศ์สุชาต

เป็นหนึ่งในหนังสือที่แสดงความสามารถของมนุษย์ ที่เอื้อม จากจิต ไปยังกาย จากจิต ไปยังวิญญาณ และไปถึงจิตวิญญาณ และในสิ่งเหล่านี้ มันได้หลอม รวมจิตวิทยาชั้นเลิศเข้ากับความเชื่อเรื่องจิตวิญญาณไว้ด้วยกัน ด้วยแนวคิด ทั้งทางตะวันออกและตะวันตก ไปจนถึงการเติบโตและพัฒนาการของมนุษย์

ระดับของสภาวะจิตอันสมบูรณ์ได้ถูกร่างขึ้น และเคลื่อนย้ายจากจิตใต้สำนึก ไปยังการรับรู้ตัวตน ไปจนถึงจิตเหนือสำนึก ก่อนพัฒนาตน ไปยังการพัฒนาตน และการเปลี่ยนผ่านตัวตน จากสัญชาตญาณ ไปยังอัตตา และไปถึงพระเจ้า และหนังสือเล่มนี้ยังได้มอบแนวทางปฎิบัติทั้งหมด ที่ทำให้ผู้อ่านได้เห็นว่า จะเข้าถึงสภาวะจิตขั้นเหนือกว่าในระดับต่างๆ ได้อย่างไร ความสมบูรณ์ของวิธีนี้ทำให้หนังสือเล่มนี้แตกต่างออกไป และนี่คือสาเหตุที่ผู้อ่านยังให้การตอบรับกับหนังสือเล่มนี้อย่างกระตือรือร้นหลายปีที่ผ่านมา

No Boundary หรือ ไร้พรมแดน คือหนังสือที่จะช่วยคุณค้นหาว่าจริงๆ แล้วคุณ คนอื่น และมนุษย์เราทั้งหมดคือใคร และเกิดมาเพื่ออะไร ด้วยคำอธิบายที่เข้าใจง่ายอย่างไม่น่าเชื่อที่อ้างอิงได้ทั้งทฤษฎีและหลักปฏิบัติจากทั้งฝั่งตะวันตกและซีกโลกตะวันออก ไม่ว่าจะเป็นจิตวิทยา ฟิสิกส์ การแพทย์แผนปัจจุบัน ศาสนาพุทธ คริสต์ อิสลาม เต๋า ฮินดู เซน ตลอดจนถึงตำนานเทพปกรณัม ซึ่งจะช่วยให้เราเข้าใจตัวเองและพัฒนาตัวตนให้เต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

หนังสือ “ไร้พรมแดน” (NO BOUNDARY) งานเขียนของ เคน วิลเบอร์ (Ken Wilber) แปลโดย ปลายอ้อ วงศ์สุชาต ดำเนินการผลิตโดยสำนักพิมพ์ เดียร์ เดียร์ (ในเครือ หจก.สำนักพิมพ์ บุ๊คส์ ทู ยู) และจัดจำหน่ายโดย บริษัท อมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์ จำกัด ในราคาเล่มละ 200 บาท ผู้สนใจสามารถหาซื้อได้ที่ร้านหนังสือทั่วประเทศ หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักพิมพ์ เดียร์เดียร์ โทร. 02-801-3934

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest