Signature Group Holdings เตรียมซื้อธุรกิจรีไซเคิลอลูมิเนียมรายใหญ่ที่สุดของโลก

จันทร์ ๒๐ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๔๒
* มูลค่า 525 ล้านดอลลาร์

* ส่วนแบ่งในตลาดครองอันดับ 1 ในอเมริกาเหนือและยุโรป

* ข้อตกลงที่สามารถเปลี่ยนโฉมไปทั้งวงการ โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างรายได้ราว 1.5 พันล้านดอลลาร์ต่อปี

Signature Group Holdings, Inc. ("Signature" หรือ "บริษัท") (OTCQX: SGGH) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ในระหว่างการเจรจาข้อตกลงซื้อหุ้นขั้นสุดท้าย เพื่อซื้อธุรกิจ Global Recycling and Specification Alloys ("GRSA") ของบริษัทภาคเอกชนนาม Aleris Corporation ("Aleris") เป็นมูลค่า 525 ล้านดอลลาร์ โดยคณะกรรมการอำนวยการของ Signature ได้อนุมัติข้อเสนอซื้อขายกิจการอย่างเป็นเอกฉันท์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาเงื่อนไขสรุปการซื้อขาย รวมถึงการอนุมัติจากคณะทำงานด้านการกำกับดูแล และการอนุมัติตามบทบัญญัติ Hart-Scott Rodino Antitrust Improvements Act

ข้อตกลงดังกล่าวถือเป็นการแจ้งเกิดของ Signature ในตลาดอลูมิเนียมรีไซเคิลในอเมริกาเหนือและยุโรป โดย GRSA ถือเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจรีไซเคิลอลูมิเนียมอิสระรายใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีจุดยืนที่มั่นคงในการใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบจากปัจจัยพื้นฐานที่ดีและสามารถเปลี่ยนโฉมตลาดอลูมิเนียมทั่วโลก อุตสาหกรรมต่างๆในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นยานยนต์ อวกาศ บรรจุภัณฑ์ อาคาร และการก่อสร้าง ล้วนมียอดการใช้อลูมิเนียมที่สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งมีการใช้อลูมิเนียมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากรัฐบาลมีคำสั่งให้ลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ็อกไซด์ลง อีกทั้งบีบให้กลุ่มผู้ผลิตยานยนต์เฟ้นหากระบวนการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิง

“ข้อตกลงนี้จะส่งผลให้ Signature ขึ้นแท่นเป็นผู้เปลี่ยนโฉมวงการอุตสาหกรรมที่ผมคุ้นเคยเป็นอย่างดี” เครก บูชาร์ด ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Signature กล่าว “GRSA เป็นผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำ อีกทั้งยังเป็นผู้นำตลาดในสองทวีปด้วยกัน บริษัทมีศักยภาพในการเติบโตและข้อได้เปรียบด้านการแข่งขันสูงในระยะยาว เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการสืบทอดฐานลูกค้าชั้นดี ข้อตกลงซื้อกิจการครั้งนี้เป็นการเติมเต็มพันธสัญญาที่เรามีต่อผู้ถือหุ้นของเรา ในการจัดทำสัญญาซื้อขายธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพและมูลค่าสูง และเป็นอีกย่างก้าวสำคัญในการสานต่อธุรกิจของ Signature ให้ก้าวขึ้นเป็นบริษัทชั้นนำที่มีกำไรงอกงาม”

Signature คาดว่า จะเสนอชื่อ เทอร์รี่ โฮแกน ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโส และผู้นำธุรกิจ Recycling and Specification Alloys ของ Aleris ในอเมริกาเหนือ เป็นประธานของ GRSA ภายหลังข้อตกลงซื้อขายเป็นบรรลุผล ส่วนรัสเซลล์ บาร์ รองประธานและผู้นำธุรกิจรีไซเคิลของ Aleris ในยุโรป จะถูกเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารประจำยุโรป โดยบูชาร์ด กล่าวว่า “เทอร์รี่และรัสเซลล์นั้นล้วนเป็นผู้จัดการและผู้บริหารที่มากด้วยความสามารถ ซึ่งรวมถึงทีมงานอันแข็งแกร่งที่พร้อมทำงานภายใต้แพลตฟอร์มที่ใหญ่กว่าเดิม”

Freedonia Group คาดการณ์ว่า ยอดการใช้อลูมิเนียมรีไซเคิลทั่วโลกนั้น จะขยายตัว 6.7% ต่อปีภายในหนึ่งทศวรรษข้างหน้า เมื่อเทียบกับยอดใช้อลูมิเนียมทั่วไปที่ 4.5%

GRSA เป็นผู้นำตลาดระดับโลกด้านการรีไซเคิลอลูมิเนียม แปลงสภาพเศษและตะกรันอลูมิเนียม ให้เป็นโลหะและอัลลอยที่สามารถนำไปหลอม หล่อเป็นแท่ง และในรูปแบบอื่นๆ

ในช่วง 12 เดือนสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2557 ทาง Aleris รายงานว่า รายได้ของ GRSA ก่อนคำนวณดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และการตัดบัญชีตามหลัก Adjusted EBITDA อยู่ที่ 74.9 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ Aleris ยังคาดการณ์ว่า ผลประกอบการของ GRSA ตามหลัก Adjusted EBITDA สำหรับไตรมาสที่สิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน 2557 จะสูงกว่าผลประกอบการไตรมาสที่สิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน 2556 ราว 4.6-7.6 ล้านเหรียญ ทั้งนี้ ผลประกอบการไตรมาสสามประจำปี 2557 ของ GRSA เป็นตัวเลขคาดการณ์ โดยอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามผลการตรวจสอบทางการเงินจากฝ่ายบริหารของ Aleris

ธุรกิจของ GRSA ราว 65% มีการดำเนินงานในอเมริกาเหนือ ส่วนอีก 35% เป็นการดำเนินงานในยุโรป GRSA ดำเนินธุรกิจในโรงงานทั้งสิ้น 24 แห่งใน 6 ประเทศ

รายละเอียดของข้อตกลงซื้อขาย

ภายใต้เงื่อนไขตามข้อตกลงซื้อหุ้นนั้น Signature จะซื้อธุรกิจของ GRSA เป็นมูลค่าทั้งสิ้น 525 ล้านดอลลาร์ แยกเป็นเงินสด 495 ล้านดอลลาร์ และหุ้นบุริมสิทธิของ Signature เป็นมูลค่า 30 ล้านดอลลาร์ โดยราคาเสนอซื้อดังกล่าวคิดเป็นมูลค่าราว 6.5 เท่าของผลประกอบการตามหลัก Adjusted EBITDA ของ GRSA ที่มีการระบุไว้ข้างต้น ซึ่งคำนวณจากจุดกึ่งกลางของตัวเลขคาดการณ์ผลประกอบการประจำไตรมาส 3

Signature เตรียมจัดหาเงินทุนในการซื้อธุรกิจด้วยเงินสดที่มีอยู่เดิม รวมถึงรายได้สุทธิจากตราสารและการออกหุ้น ซึ่งรวมถึงการออกหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิแบบมีหลักประกันเป็นมูลค่าราว 300 ล้านดอลลาร์ในวงจำกัด แก่นักลงทุนภาคสถาบันที่มีคุณสมบัติเหมาะสม และบุคคลที่ไม่ถือสัญชาติสหรัฐบางส่วน เช่นเดียวกับการเสนอหุ้นสามัญของ Signature และสิทธิในการจองซื้อหุ้นออกใหม่แก่ผู้ถือหุ้นของ Signature ในภายหลัง โดยสิทธิในการจองซื้อหุ้นออกใหม่บางส่วนจะได้รับการสนับสนุนโดย Zell Credit Opportunities Fund, L.P. กองทุนในเครือของ Equity Group Investments กองทุนภาคเอกชนซึ่งก่อตั้งโดยแซม เซลล์ สำหรับในส่วนของข้อตกลงซื้อขายกิจการ Goldman Sachs จะปล่อยสินเชื่อระยะสั้นร่วมกับ Deutsche Bank ส่วน General Electric Capital Corporation จะจัดหาวงเงินกู้ยืมตามเกณฑ์สินทรัพย์เป็นจำนวน 175 ล้านดอลลาร์ เพื่อส่งเสริมการเติบโตของบริษัท ทั้งนี้ ข้อตกลงดังกล่าวขึ้นอยู่กับความพึงพอใจต่อเงื่อนไขตามมาตรฐานที่กำหนด

Deutsche Bank Securities, Inc. รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ Crowell & Moring เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายให้แก่ Signature ส่วน Credit Suisse และ KeyBanc Capital Markets, Inc. จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ Fried Frank เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายแก่ Aleris

Signature จะจัดการประชุมทางโทรศัพท์สำหรับนักลงทุนในเวลา 08.30 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก ในวันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2557 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมในการเข้าร่วม สามารถรับชมได้ที่เว็บไซต์ของบริษัท www.signaturegroupholdings.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ไม่ใช่ข้อเสนอขายหลักทรัพย์ โดยการเสนอหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิแบบมีหลักประกันในวงจำกัดตามที่มีการระบุไว้นั้น จะไม่มีการจดทะเบียนภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ปีพ.ศ.2476 (Securities Act of 1933) และจะไม่มีการเสนอหรือขายในสหรัฐอเมริกา หากไม่มีการขึ้นทะเบียนหรือได้รับการยกเว้นจากการจดทะเบียน บริษัทจะไม่ตอบรับข้อเสนอซื้อหุ้นสามัญของ Signature รวมถึงหุ้นที่มาจากสิทธิในการจองซื้อหุ้นออกใหม่ และจะไม่มีการรับราคาเสนอซื้อ จนกว่ารายการจดทะเบียนจะมีผลบังคับใช้ ข้อเสนอที่ถูกยื่นอาจถูกส่งคืนหรือเพิกถอน โดยไม่มีข้อผูกพันและความรับผิดชอบใดๆ ในช่วงเวลาก่อนประกาศแจ้งรับภายหลังวันบังคับใช้

Global Recycling and Specification Alloys

GRSA ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่คลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ เป็นธุรกิจที่สามารถทำรายได้เป็นสัดส่วนราว 30% จากรายได้ทั้งหมดของ Aleris ที่ 1.5 พันล้านดอลลาร์ โดยในปี 2556 ทาง GRSA ได้จัดส่งอลูมิเนียมรีไซเคิลถึง 1.2 ล้านตัน GRSA มีพนักงานราว 1,600 คน ประจำโรงงาน 24 แห่งทั่วอเมริกาเหนือและยุโรป และให้บริการลูกค้ากว่า 300 รายทั่วโลก ในฐานะที่เป็นผู้นำบริษัทรับจ้างอิสระในอุตสาหกรรมรีไซเคิลของอเมริกาเหนือและยุโรป GRSA มีเป้าหมายเพื่อใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบ อันเป็นผลมาจากรากฐานอันแข็งแกร่งในอุตสาหกรรม ทั้งนี้ ด้วยความเป็นผู้นำในส่วนของบริการเฉพาะทาง เช่น การจัดส่งอลูมิเนียมเหลว GRSA จึงมีความชำนาญและความยืดหยุ่นในการดำเนินงาน เพื่อต่อยอดส่วนแบ่งตลาดของบริษัทให้มากยิ่งขึ้น

เกี่ยวกับ Signature Group Holdings, Inc.

Signature เป็นบริษัทที่มีฐานในอเมริกาเหนือและนำเงินไปลงทุนในธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีการบริหารที่ดีและมีกำไรอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกกับอุตสาหกรรมและตลาดพาณิชย์ในสหรัฐ Signature มีทรัพยากรด้านเงินทุนที่มีนัยสำคัญและมียอดภาษีคงค้างจากการขาดทุนสุทธิจากการดำเนินงานเกือบ 900 ล้านดอลลาร์ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Signature กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทได้ที่ www.signaturegroupholdings.com

คำเตือนเกี่ยวกับข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีเนื้อหาที่เป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าซึ่งอยู่บนพื้นฐานการคาดการณ์ ประเมิน และประมาณการในปัจจุบันของเราเกี่ยวกับธุรกิจและแนวโน้มของบริษัทและ GRSA รวมทั้งความเชื่อของทีมผู้บริหารและสมมติฐานบางประการของฝ่ายบริหาร คำศัพท์ เช่น คิดว่า คาดว่า ตั้งใจ วางแผน เชื่อว่า มองหา ประเมิน อาจจะ ควรจะ จะ และคำศัพท์ที่มีความหมายคล้ายกันนี้มีความตั้งใจบ่งชี้ถึงข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ข้อความดังกล่าวมีผลเฉพาะ ณ วันที่ในที่นี้และอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง บริษัทไม่มีภาระในการแก้ไขข้อความหรือแจ้งให้สาธารณะทราบเกี่ยวกับการปรับปรุงข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าให้ทันสมัยไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ ข้อความคาดการณ์เหล่านี้ประกอบไปด้วย การคาดการณ์เกี่ยวกับการขยายกิจการและยุทธศาสตร์ด้านธุรกิจของบริษัทและ GRSA; ความสามารถของบริษัทในการทำตามเงื่อนไขการเข้าซื้อกิจการของ GRSA และธุรกรรมทางการเงินที่เกี่ยวข้อง และความสมบูรณ์ของการซื้อกิจการของ GRSA; การคาดการณ์เกี่ยวกับโอกาสด้านการเติบโต; จำนวนเงินทุนที่จำเป็นต้องระดมทุนเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย และประสิทธิภาพการดำเนินงาน การเติบโต ผลประกอบการ สถานะทางการเงินและแนวโน้มในอนาคต ข้อความคาดการณ์ดังกล่าวไม่ได้รับประกันผลการดำเนินงานในอนาคตและมีความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และสมมตฐานที่ยากต่อการคาดการณ์ ดังนั้น ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงอาจจะแตกต่างไปจากที่ได้คาดการณ์ไว้ในข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าอันเนื่องมาจากปัจจัยต่างๆ โดยปัจจัยที่สำคัญที่อาจจะส่งผลให้เกิดความแตกต่าง ได้แก่ ความสามารถของบริษัทในการประสบความสำเร็จจากการรวมระบบภายหลังการซื้อกิจการหรือธุรกิจอื่นๆของ GRSA; การเปลี่ยนแปลงของธุรกิจหรือภาวะตลาดอื่นๆ; ความยากลำบากในการรักษาการอัตราการขยายตัวของค่าใช้จ่ายให้อยู่ในระดับต่ำในขณะที่สร้างรายได้มากขึ้น; ความสามารถของบริษัทในการป้องกันตนเองจากการฟ้องร้องทางกฎหมายในปัจจุบันและอนาคตได้อย่างประสบความสำเร็จ รวมทั้งข้อเรียกร้องของธนาคารวาณิชธนกิจให้ป้องกันหรือช่วยจ่ายค่าปรับและค่าเคลม; การได้รับผลประโยชน์ตามที่คาดหวังจากการจัดตั้งกิจการใหม่ๆ; ความสามารถของบริษัทในการเข้าถึงและใช้ภาษีคงค้างจากการขาดทุนสุทธิจากการดำเนินงาน; และความเสี่ยงอื่นๆที่ระบุในเอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ตามงวดบัญชี ซึ่งรวมถึงรายงานประจำปีใน Form 10-K และใน Forms 10-Q และ 8-K

สื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:

แดน วิลสัน

โอกิลวี

โทร: +1-212-880-5346

การผนวกใช้มาตรการวัดผลทางการเงินแบบ non-GAAP

การวัดผลทางการเงินแบบ non-GAAP เป็นการวัดผลจากตัวเลขประสิทธิภาพทางการเงิน จุดยืนทางการเงิน หรือกระแสเงินสดในอดีตและอนาคตที่ไม่นับรวมหรือมีการปรับปรุงยอดที่มีผลกระทบที่ได้รวมเอาไว้โดยตรงในการคำนวณและนำเสนอในงบดุล งบการดำเนินงาน และงบกระแสเงินสดตามหลักการบัญชีพื้นฐาน (GAAP) หรือต้องมีการปรับปรุงที่ในส่วนมีผลกระทบต่อจำนวนที่ไม่นับรวมจากการคำนวณโดยตรงและได้นำเสนอไปแล้ว EBITDA และ EBITDA ภายหลังการปรับปรุงไม่ได้เป็นการวัดผลทางการเงินภายใต้หลัก GAAP โดย EBITDA และ EBITDA ภายหลังการปรับปรุงที่ได้มีการนำเสนอและหารือกันนั้น มาจากความคิดของฝ่ายบริหารที่เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มความเข้าใจเกี่ยวกับประสิทธิภาพทางการเงินของ Signature และการดำเนินงานของ GRSA ให้กับนักลงทุนและเจ้าหนี้ เนื่องจาก EBITDA และ EBITDA ภายหลังการปรับปรุงเป็นการวัดผลทางการเงินแบบเสริมเพิ่มเติมที่ได้รับการยอมรับภายใต้ GAAP ดังนั้นฝ่ายบริหารเชื่อว่า หลัก EBITDA และ EBITDA ภายหลังการปรับปรุง จะช่วยให้นักลงทุนที่ติดตามการประเมินของนักวิเคราะห์บางรายที่ปรับปรุงการวัดผลทางการเงินภายใต้ GAAP นั้น จะสามารถตัดบางรายการที่มีความคลุมเครือต่อผลการดำเนินงานออกและบิดเบือนการเปรียบเทียบ เนื่องจากEBITDA และ EBITDA ภายหลังการปรับปรุงไม่ใช่การวัดผลภายใต้หลัก GAAP ดังนั้นทั้ง EBITDA และ EBITDA ที่ได้มีการปรับปรุง จึงไม่ได้มีการนำเสนอในที่นี้ในฐานะของตัวแทนของรายได้สุทธิ ซึ่งเป็นปัจจัยบ่งชี้ประสิทธิภาพการดำเนินงานแต่อย่างใด EBITDA และ EBITDA ทีได้มีการปรับปรุงเป็นการวัดผลทางการเงินในเบื้องต้นที่ฝ่ายผู้บริหารอาวุโสและคณะกรรมการบริหารคาดว่า จะใช้เพื่อประเมินผลการดำเนินงานบางรายการ

Signature และ Aleris คำนวณ EBITDA และ EBITDA ในฐานะรายได้ก่อนการคำนวณดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และการไถ่ถอนหุ้นกู้ หรือ EBITDA ที่หลังจากนั้นมีการตัดหรือเพิ่มบางรายการกลับเข้าไป หรือที่เรียกว่า EBITDA ภายหลังการปรับปรุง รายการเหล่านี้ได้ระบุไว้ในการรวบรวมยอดรายได้สุทธิกับ EBITDA และ EBITDA ภายหลังการปรับปรุงของ GRSA ตามข้อมูลที่ได้มีการนำเสนอด้านล่าง รายได้สุทธิเป็นการวัดผลภายใต้ GAAP โดยตรงมากที่สุดเมื่อเทียบกับ EBITDA และ EBITDA ภายหลังการปรับปรุง

การคำนวณ EBITDA และ EBITDA ภายหลังการปรับปรุงของ Signature และ Aleris อาจจะแตกต่างไปจากการคำนวณที่บริษัทอื่นๆใช้สำหรับการวัดผลทางการเงินแบบ non-GAAP ซึ่งมีชื่อที่คล้ายกัน ดังนั้น จึงไม่สามารถเปรียบเทียบกันได้กับของบริษัทอื่นๆ

ตารางต่อไปนี้เป็นการคำนวณการรวบรวมยอดรายได้สุทธิของ Aleris กับหลักEBITDA และ EBITDA ภายหลังการปรับปรุงสำหรับ GRSA ช่วงระยะเวลา 12 เดือนซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2557:

12 เดือนสิ้นสุด

(ล้านดอลลาร์) 30 มิถุนายน 2557

รายได้สุทธิที่สามารถจัดสรรให้กับ GRSA $ 23.0

ดอกเบี้ย -

ภาษี 5.5

ค่าเสื่อมราคาและการไถ่ถอน 22.4

EBITDA 50.9

จัดสรรให้กับ SG&A 18.3

รายการอื่นๆสุทธิ 5.7

EBITDA หลังการปรับปรุง $ 74.9

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน