ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายก วสท.รับรางวัลผู้บริหารดีเด่น ประจำปี 2557

พุธ ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๒๙
ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณ รางวัลนักบริหารดีเด่นแห่งปี ๒๕๕๗ สาขาวิศวกรรมศาสตร์ ในโครงการหนึ่งล้านความดีถวายในหลวง โดยมี ฯพณฯ นายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี เป็นประธานพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ณ ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ กรุงเทพมหานคร ดำเนินการโดยมูลนิธิเพื่อสังคมไทย ร่วมกับ คณะกรรมการอำนวยการจัดงานรางวัลไทย เส้นทางไทย สถาบันพัฒนาศักยภาพท้องถิ่นภาครัฐและเอกชน โดยงานประกาศเกียรติคุณและมอบรางวัลเกียรติยศนี้ ถือเป็นงานรองรับและสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติ ที่ว่าด้วยคนดีและความดีทดแทนคุณแผ่นดินใต้ร่มพระบารมี ซึ่งคณะกรรมการได้สรรหาบุคคลต้นแบบในหลากหลายสาขาอาชีพ ที่ได้ประพฤติปฎิบัติตนอยู่ในกรอบของคุณงามความดี มีวินัย มีความสามารถ และอุทิศตนเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาองค์กร สังคมและประเทศชาติ ซึ่งสมควรได้รับการยกย่อง และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคมต่อไป

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เปี่ยมด้วยวิสัยทัศน์ความเป็นผู้นำที่สร้างการเปลี่ยนแปลง ด้วยความรู้ความสามารถและประสบการณ์ความเชี่ยวชาญด้านการบริหาร วิศวกรรมและระบบสาธารณูปโภค สำเร็จการศึกษาปริญญาเอก ด้านวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม ที่สถาบันเอ็มไอที แมสซาชูเสทท์ สหรัฐอเมริกา (Massachusetts Institute of Technology (MIT) โดยก่อนหน้านี้ จบปริญญาโท ด้านวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม จาก The University of Wisconsin-Madison และปริญญาโทด้านนโยบายและเทคโนโลยี จาก Massachusetts Institute of Technology (MIT) และจบปริญญาตรีเกียรตินิยม คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เคยได้รับรางวัล Eisenhower Fellowships 2013 ในฐานะคนหนุ่มผู้นำในอาเซียนที่มีบทบาทโดดเด่นเป็นนักบริหารในด้านวิศวกรรม สาธารณูปโภค และการศึกษาในมหาวิทยาลัย เขายังสร้างแรงบันดาลใจให้คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ เป็นวิศวกรที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคม เคยได้รับรางวัลวิศวกรดีเด่นจากสมาพันธ์วิศวกรรมแห่งอาเซียน และรางวัลอีกมากมาย ก่อนหน้านี้ เคยดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการการเคหะแห่งชาติ เคยเป็นคณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

นอกจากภารกิจการงานแล้ว ศ.ดร.สุชัชวีร์ ยังอุทิศความรู้ความสามารถและประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในงานเพื่อสังคมและเศรษฐกิจตลอดมา และมีส่วนร่วมพัฒนาระบบสาธารณูปโภคและคมนาคมขนส่งของประเทศ ฯลฯ เช่น ได้รับเลือกเป็นนายกคนปัจจุบันของวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) ,โครงการซ่อมแซมบ้านเพื่อผู้พิการ ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นกรรมการสมาคมอุโมงค์โลก และประธานจัดงานประชุมนานาชาติอุโมงค์โลก เป็นประธานจัดงานร่วมกับองค์กร PRCUD เรื่อง กระบวนทัศน์ใหม่ของการพัฒนาที่อยู่อาศัย, ก่อตั้งยุววิศวกรแห่งประเทศไทย (Young Engineers of Thailand) เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม,โครงการ วสท.ร่วมใจ กู้ภัยแผ่นดินไหว จ.เชียงราย เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก