เผยโฉมคนรุ่นใหม่โชว์กึ๋นพรีเซ็นต์ความเป็นไทยผ่านการสร้างสรรค์ออกแบบห้องพักอาร์ต โฮเทล บนเวทีประกวด “Beat Hotel Young Artist Contest 2014”

ศุกร์ ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๔๔
เผยโฉมผู้ชนะเลิศเจ้าของผลงานภาพวาดและงานเพ้นท์จากกิจกรรมการประกวด “Beat Hotel Young Artist Contest 2014” ออกแบบห้องพัก บีท โฮเทล แบงค็อก โจทย์ของผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องสามารถนำมาประยุกต์ใช้ตกแต่งห้องพักจำนวน 9 ห้องของ บีท โฮเทล แบงค็อก ได้จริง ภายใต้แนวคิด “Stay in the Art of Bangkok” เพื่อตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลกผู้รักการเสพสุนทรียะแห่งศิลปะ

นายวิชัย พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการ บริษัท วรลักษณ์ พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนา บีท โฮเทล แบงค็อก กล่าวว่า กิจกรรม “Beat Hotel Young Artist Contest 2014” เป็นกิจกรรมการจัดประกวดออกแบบห้องพักในรูปแบบภาพวาดและงาน เพ้นท์ครั้งแรกเพื่อเปิดโอกาสให้ศิลปินหน้าใหม่ได้มีโอกาสแสดงความคิดสร้างสรรค์และโชว์ผลงานศิลปะในการออกแบบห้องพักของ บีท โฮเทล แบงค็อก ซึ่งเป็นอาร์ต โฮเทล แห่งใหม่ล่าสุดของกรุงเทพฯ โดยเราได้รับการ ตอบรับเกินความคาดหมายจากผลงานที่ส่งเข้าร่วม ซึ่งในที่สุดได้คัดเลือกผลงานผู้เข้ารอบทั้งหมด 9 คน โดยเฉพะอย่างยิ่ง เราพบว่าศิลปินรุ่นใหม่สามารถตีโจทย์และมองภาพของ บีท โฮเทล แบงค็อก ได้อย่างชัดเจน แต่ละคนต่างมีไอเดียสร้างสรรค์ที่น่าสนใจ นำเสนอออกมาได้อย่างสวยงามและเป็นสากล โดยผลงานของผู้ชนะเลิศทั้ง 3 คน มีความโดดเด่นด้านแนวคิดและการพรีเซ็นต์ที่ลงตัวเห็นภาพชัดเจน”

การประกวด “Beat Hotel Young Artist Contest 2014” ได้เปิดรับสมัครศิลปินหน้าใหม่เปิดกว้างทั้งคนไทยและต่างชาติ ให้ส่งผลงานของตนเองเข้ามาสมัครและ คณะกรรมได้คัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบทั้งหมด 9 คน เพื่อเข้ามาร่วมทำกิจกรรม เวิร์คช็อป ณ HOF Art Residency เมื่อวันที่ 8 – 12 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อทำความรู้จักกับคอนเซ็ปต์ของ บีท โฮเทล แบงค็อก และห้องพักแต่ละแบบที่ออกแบบโดยศิลปินชั้นนำ 6 ท่านได้ร่วมออกแบบไว้ (ออกแบบโดยศิลปินไทยที่มีชื่อเสียง 6 คน คือ โลเล, P7, โอ๋ ฟูตอง, MAMAFAKA, ซันเต๋อ และจี๊ป คงเดชะกุล) โดยได้รับโจทย์การออกแบบงานจากนายจารุต วงศ์คำจันทรา ผู้อำนวยการ ฮอฟ อาร์ต ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ และได้รับการฟังบรรยายและแนะนำด้านศิลปะ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านงานศิลปะอย่างนายเมืองไทย บุษมาโร ศิลปินอิสระ ที่คอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับมุมมองด้านศิลปะ และเป็นผู้ให้คำปรึกษาแก่ผู้เข้าแข่งขันในครั้งนี้

ผู้ที่คว้ารางวัลชนะเลิศลำดับที่ 1 ไปครองเป็นผลงานของ นายนเรนทร์ เรืองวงศ์ กับผลงาน “More Than ซึ่งคณะกรรมการ ลงความเห็นว่า เป็นผลงานที่โดเด่นแตกต่างจากผู้เข้าแข่งขันท่านอื่น โดยนายนเรนทร์ เปิดเผยว่า “เป็นงานที่ต้องใช้จินตนาการจากแขกผู้มาพักผ่อนที่จะช่วยหยุดความเครียดจากปัญหาต่างๆ ที่เจอมาทั้งวัน และสนุกไปกับตัวละครคาแรกเตอร์ต่างๆ ผ่านการนำสถานที่สำคัญของกรุงเทพฯ และให้ผู้มาพักใช้จินตนาการเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นต่อไป งานของผมจะใช้สีค่อนข้างน้อย ออกไปทางสีเบจ ออกแนวร่วมสมัย ดูสบายตา”

ผู้ที่คว้ารางวัลชนะเลิศลำดับที่ 2 ได้แก่ ผลงาน “Sweet Dream” ของนางสาวชลธิชา วัน ฟิโอน่า ซึ่งผลงานของเธอยังได้รับรางวัล Popular Vote ผ่านทาง www.facebook.com/beathotel ไปครองอีกด้วย เธอกล่าวถึงผลงานชิ้นนี้ว่า เป็นที่ รู้กันดีว่าอาหารไทยเป็นอาหารที่คนรู้จักและนิยมไปทั่วโลก แต่มองกลับกันอีกด้านหนึ่งว่า “ ขนมไทย” กลับไม่ได้รับความสนใจทั้งๆ ที่ต้องอาศัยศิลปะในการทำขนมเช่นกัน จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบห้องพักในครั้งนี้ ในห้องประกอบด้วยรูปทรง สีสัน ความหมายของขนมไทย แฝงด้วยการเล่นคำเล็กๆ น้อยๆ ให้ผู้เข้าพักได้สนุกกับบรรยากาศ ในห้อง เช่น ขนมทองหยิบ ทองหยอด ที่สื่อออกมาผ่านการร่ายรำของไทย หรือจะเป็นรูปกล้วยบวชชีที่กำลังทำสมาธิอยู่เป็นต้น

ผู้ที่คว้ารางวัลชนะเลิศลำดับที่ 3 เป็นของนางสาวหฤษฎี ลีละยุวพันธ์ กับผลงานที่มีชื่อว่า “Archi – Nature” โดยเธอเล่าเรื่องราวของกรุงเทพผ่านลายเส้นที่ผสมผสานสถาปัตยกรรมแนวตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกัน บวกกับความอุดมสมบูรณ์ของพันธุ์ไม้นานาชาติของประเทศไทยเข้ามาใช่ร่วมกันออกมาเป็นผลงานแนว Colonial Architecture

ทั้งนี้ บีท โฮเทล แบงค็อก จะนำผลงานของทั้ง 9 ท่านมาตกแต่งห้องพักสีขาวภายในโรงแรมที่มีอยู่จำนวน 9 ห้องภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งนับเป็นการเปิดโอกาสให้แก่คนรุ่นใหม่สร้างประสบการณ์ และก้าวเข้าสู่วงการศิลปะได้อย่างเต็มภาคภูมิ ในทางโรงแรมได้จัดพิธีมอบรางวัลและได้รับเกียรติจากคณะกรรมการ ผู้ที่คลุกคลีอยู่ในวงการงานศิลปะและแวดวงโรงแรมระดับแนวหน้า ได้แก่ นายจารุต วงศ์คำจันทรา ผู้อำนวยการ ฮอฟ อาร์ต, นางสาวฐานิพรณ์ สิทธิโชคสุขสกุล ผู้จัดการทั่วไป บีท โฮเทล แบงค็อก และ นายเมืองไทย บุษมาโร ศิลปินอิสระ ร่วมแสดงความยินดีแก่ ผู้เข้าประกวดทั้ง 9 ท่าน

สามารถคลิกดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บีท โฮเทล แบงค็อก ได้ที่ www.beathotelbangkok.com และร่วมชมผลงาน ของศิลปินผู้เข้ารอบทั้ง 9 ท่านจากกิจกรรมการประกวด “Beat Hotel Young Artist Contest 2014” ได้ทางwww.facebook.com/beathotel

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้