ม.กรุงเทพคว้ารางวัลชนะเลิศโครงการจิตอาสาเปลี่ยนประเทศ

ศุกร์ ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๔๑
เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีการประกาศผลรางวัลชนะเลิศโครงการทูตความดีแห่งประเทศไทย 2557 ปี 3 โดยมีพลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุก องคมนตรี มอบรางวัลชนะเลิศและให้โอวาท ทีมมหาวิทยาลัยกรุงเทพ คว้ารางวัลชนะเลิศโครงการจิตอาสาเปลี่ยนประเทศ สุดยอดเยาวชนคน GEN A รับรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ พร้อมทุนการศึกษา 1 แสนบาท ในโครงการหนังสั้นจิตอาสาพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต ชูโครงการจิตอาสาต้นแบบ ปลุกพลังเยาวชนพันธ์ใหม่ที่มีหัวใจแห่งการให้และจิตสาธารณะใส่ใจสังคม จัดโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)ร่วมกับมูลนิธิธรรม

หนังสั้นที่สร้างจากเรื่องจริง ของคนที่มีใจอาสาอยากทำสิ่งดีๆให้กับโลกนี้โดยทีมมหาวิทยาลัยกรุงเทพคว้ารางวัลชนะเลิศ โดยใช้ชื่อทีมว่า “ทีม Spark your Life!” หนังสั้นจิตอาสา พัฒนาชุมชน นำโดย

นาย ณภัทร ตั้งสง่า นักศึกษาชั้นปีที่4 คณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาภาพยนตร์

นาย พสุพงศ์ เพ็ชรฉกรรจ์ ชั้นปีที่3 คณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาภาพยนตร์

นาย กรภพ พลนิกร ชั้นปีที่1 คณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาภาพยนตร์

นาย ณัฐวุฒิ พินเที่ยง ชั้นปีที่1 คณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาภาพยนตร์

นาย ศิริศักดิ์ ธรรมติกานนท์ ชั้นปีที่1 คณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาภาพยนตร์

การปลูกจิตสำนึกให้กับเยาวชนไทยในปัจจุบันเป็นสิ่งสำคัญมาก ประเทศไทยจะน่าอยู่มากถ้าทุกคนช่วยกันปลูกจิตสำนึกให้กับเยาวชน โดยเริ่มจากสถาบันครอบครัว สถาบันการศึกษา ทุกส่วนช่วยปลูกจิตสำนึก พร้องทั้งกระตุ้นเด็กและเยาวชนให้เกิดความกล้าที่จะลุกมาทำสิ่งดีๆให้กับสังคม ชุมชนของตนเอง อันจะเป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็นสังคมตื่นรู้ที่พลเมืองทุกคนมีความรู้รับผิดชอบในหน้าที่ของตนเองและสำนึกถึงสาธารณะเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม จะทำให้ประเทศไทยเป็นสถานที่ที่น่าอยู่ตลอดไป

โครงการเยาวชนไทยสายพันธุ์ใหม่ Gen A (Generation Active) ในโครงการทูตความดีแห่งประเทศไทย 2557 ปี 3 แนวคิด Gen A “รวมพลคนรุ่นใหม่หัวใจอาสา” เป็นส่วนหนึ่งของโครงการรณรงค์ขับเคลื่อนการสร้างพลเมืองเพื่อประเทศไทยที่น่าอยู่ โดยมีเยาวชนเข้าร่วมโครงการกว่า 500 ทีม จากหลายสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่า โครงการดังกล่าวจะมีส่วนช่วยปลูกจิตสำนึก พร้อมทั้งกระตุ้นเด็กและเยาวชนให้เกิดความกล้าที่จะลุกขึ้นมาทำสิ่งดีๆ เพื่อชุมชนของตนเอง อันจะเป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็นสังคมพลเมืองตื่นรู้ (Active Citizen) ที่พลเมืองทุกคนมีความรู้รับผิดชอบในหน้าที่ของตนและสำนึกสาธารณะเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม ทำให้ประเทศไทยเป็นสถานที่ที่น่าอยู่อย่างยั่งยืน

สำหรับโจทย์หลัก “พลังจิตอาสาเปลี่ยนแปลงประเทศ” เยาวชนคน Gen A โดยผ่านการคัดเลือกมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศทั้ง 12 ทีม จาก 33 ทีมในรอบแรก ได้แสดงพลังความคิดสร้างสรรค์ที่น่าสนใจผ่านรูปแบบโครงการจิตอาสาที่มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง โดยทุกทีมได้ผ่านการฝึกอบรมในหลักสูตรพิเศษของบ้านความดีรวมเป็นเวลา 3 วัน และใช้เวลา 2 เดือนที่ผ่านมาในการลงพื้นที่จริงเพื่อดำเนินโครงการจิตอาสาของตนให้สำเร็จลุล่วง ก่อนนำผลลัพธ์ที่ได้มานำเสนอต่อคณะกรรมการตัดสินผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งทุกทีมต่างก็ได้รับประสบการณ์ทำงานที่ล้ำค่าที่หาไม่ได้ในห้องเรียน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.facebook.com/dodclub และสามารถติดตามข้อมูลกิจกรรมของ Active Citizen ได้ที่www.facebook.com/ThailandActiveCitizen

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4