ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ลงตัวจัด “Thailand Classic” ชิง 2 ล้านเหรียญ สนามแบล็คเมาน์เทนฯ หัวหิน ครั้งแรกในรอบ 8 ปี

จันทร์ ๒๗ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๕๓
ประเทศไทยพร้อมต้อนรับการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของศึกยูโรเปี้ยน ทัวร์ เป็นครั้งแรกในรอบเกือบทศวรรษ ด้วยเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิงสูงถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ และเป็นหนึ่งในรายการสะสมเงินรางวัล เรซ ทู ดูไบ ประจำปี 2015โดยมีนักกอล์ฟฝีมือดีทั้งจากยูโรเปี้ยนทัวร์และเอเชียน ทัวร์ ตบเท้าเข้าร่วมดวลวงสวิงอย่างคับคั่ง

ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ร่วมกับ เอเชียน ทัวร์ ยืนยันจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ “ไทยแลนด์ คลาสสิค” ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 62 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินรางวัลรวมสูงสุดในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับนานาชาติที่ประเทศไทย โดยมีโปรกอล์ฟชั้นนำร่วมดวลวงสวิงมากมาย กำหนดแข่งขัน ณ สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สนามกอล์ฟระดับเวิลด์คลาส ระหว่างวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์ศกหน้า

มร. คีท วอเตอร์ส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เผยว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้กลับมาจัดการแข่งขันยูโรเปี้ยน ทัวร์ ในประเทศไทยอีกครั้งกับรายการ ไทยแลนด์ คลาสสิค ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ที่สนามแบล็คเมาท์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน ซึ่งจะเป็นสถานที่จัดการแข่งขันชั้นยอดอีกแห่งหนึ่งของเรา และต้องขอขอบคุณ มิวส์ กรุ๊ป ซึ่งได้ทำงานอย่างหนักเพื่อให้เกิดกอล์ฟรายการ ไทยแลนด์ คลาสสิค ในประเทศไทยเป็นเวลาอย่างน้อย 3 ปี และเช่นเคยเรายินดีที่ได้ร่วมมือกับเอเชียน ทัวร์ มาโดยตลอด เพื่อจัดการแข่งขันกอล์ฟในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และรอคอยที่จะทำงานร่วมกันในครั้งนี้ และยินดีที่จะได้ร่วมงานกับสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยอีกครั้ง นับตั้งแต่ยูโรเปี้ยน ทัวร์ จัดการแข่งขันครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2007”

ทางด้าน มร. ชี ลา ฮาน ประธานเอเชียนทัวร์ กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่แข็งแกร่งของเราในช่วงหลายปี ซึ่งการเกิดรายการแข่งขันใหม่ขึ้นในครั้งนี้ ทำให้วงการกอล์ฟของไทยมีความแข็งแกร่งมากขึ้น สู่การเป็นยักษ์ใหญ่ของวงการกอล์ฟเอเชียการร่วมมือกับยูโรเปี้ยน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการนี้จะเป็นแรงบันดาลใจกับนักกอล์ฟระดับโลกที่จะมาแข่งขันที่ประเทศไทย และในโอกาสนี้ยินดีต้อนรับ มิวส์ กรุ๊ป ในฐานะโปรโมเตอร์ล่าสุดของทัวร์ และร่วมมือกันสู่ความสำเร็จ”

ทั้งนี้ศึกโคแซงชั่นระหว่างยูโรเปี้ยน ทัวร์ และเอเชียน ทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ คลาสสิค” ได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันหลักของเรซ ทู ดูไบ ประจำปี 2015 นอกจากเป็นรายการสะสมเงินรางวัลเพื่อการช่วงชิงบัลลังก์นักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของยุโรปแล้ว ยังเป็นการกลับมาจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับยูโรเปี้ยน ทัวร์ ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี โดยผู้จัดการแข่งขันฯ ต้องการให้การกลับมาครั้งนี้มีความยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ด้วยเงินรางวัลก้อนโตคิดเป็นเงินไทยกว่า 62 ล้านบาท และได้สนามแบล็ค เมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน สนามกอล์ฟมาตรฐานระดับโลก รับหน้าเสื่อเป็นสังเวียนแข่งขันเป็นเวลา 3 ปี

มร.ฮารัลด์ อีลิสสัน ผู้จัดการทั่วไป สนามแบล็ค เมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน กล่าวว่า “นับเป็นเกียรติอย่างสูงอีกครั้งที่จะได้ทำงานร่วมกับเอเชียน ทัวร์ และเรารู้สึกภูมิใจและตื่นเต้นมากที่จะได้เริ่มต้นความร่วมมือครั้งใหม่กับยูโรเปี้ยน ทัวร์ โปรเตอร์ และผู้สนับสนุนทุกฝ่าย เรามีความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันของทั้งสองทัวร์ในครั้งนี้ และรอคอยที่จะได้ต้อนรับแฟนกอล์ฟ ผู้เล่น ผู้สนับสนุน และผู้จัดงาน ที่สนามแบล็คเมาน์เทนฯ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2015”

ด้าน มร. ริดูวาน มัทนี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท มิวส์ กรุ๊ป (สิงคโปร์) ในฐานะโปรโมเตอร์รายการ กล่าวว่า “กอล์ฟยังคงเป็นหนึ่งในกีฬาอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ด้วยจำนวนนักกอล์ฟกว่า 5 ล้านคน และกำลังซื้อกว่า 5 หมื่นล้านบาท จากสื่อที่ปรากฎสู่สายตาแสดงให้เห็นถึงความนิยมต่อกีฬาประเภทนี้ นักกอล์ฟไทยแสดงผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเวทีระดับนานาชาติ จึงเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ในการพัฒนาที่ดียิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้ มิวส์ กรุ๊ป มีความยินดีที่จะนำกอล์ฟโคแซงชั่นระหว่างยูโรเปี้ยน ทัวร์ และเอเชียน ทัวร์ กลับสู่ประเทศไทยอีกครั้งหลังจากที่ห่างหายไป 8 ปี”

“นอกจากนี้รายการนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของ เรซ ทู ดูไบ ซึ่งไทยเป็นหนึ่งประเทศที่ได้จัดการแข่งขันทัวร์นาเมนท์อันทรงเกียรตินี้ ด้วยความมุ่งมั่นของเรารู้สึกยินดีที่จะนำประสบการณ์กอล์ฟใหม่กับรายการ ไทยแลนด์ คลาสสิค และทำให้รายการนี้โดดเด่นในปฏิทินกอล์ฟของประเทศไทย ทั้งนี้ต้องขอบคุณ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เอเชียน ทัวร์ และสนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ ในความร่วมมือและสนับสนุนให้เกิดรายการนี้ขึ้น ” มร. มัทนี กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับกอล์ฟรายการ ไทยแลนด์ คลาสสิค เป็นการแข่งขันกอล์ฟที่มีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นเงินรางวัลที่สูงที่สุดนับตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันกอล์ฟขึ้นในประเทศไทย จัดการแข่งขันโดย มิวส์ กรุ๊ป ซึ่งที่ผ่านมาเป็นผู้จัด เอฟซี บาร์เซโลนา และลิเวอร์พูล เอฟซี ซัมเมอร์ทัวร์ ในปี 2014

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024