“อาร์ทีบี เทคโนโลยี” จับมือ “เจมาร์ท” นำเทรนด์ออกกำลังกาย รุกตลาด Wearable ด้วย “Jabra Sport Pulse Wireless” หูฟังสเตอริโอตัวแรกของโลกที่สามารถจับจังหวะการเต้นของหัวใจได้

จันทร์ ๒๗ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๔๗
อาร์ทีบี เทคโนโลยี ชี้กระแสเทรนด์ออกกำลังกาย และ อุปกรณ์ Wearable มาแรงในปีนี้ พร้อมตอกย้ำแบรนด์ “Jabra” (จาบรา) สู่ความเป็นผู้นำทางด้านตลาดหูฟังมิวสิคไวร์เลสของเมืองไทย รุกจับมือ “เจมาร์ท” ในฐานะตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์เสริมชั้นนำของเมืองไทย เปิดตัว “Jabra Sport Pulse Wireless” (จาบรา สปอร์ต พัลส์ ไวเลส) หูฟังสเตอริโออัจฉริยะตัวแรกของโลกที่สามารถจับจังหวะการเต้นของหัวใจได้ และเมื่อทำงานควบคู่ไปกับ Jabra Sport Life Application (จาบรา สปอร์ต ไลฟ์ แอพพลิเคชั่น) แล้วจะเปลี่ยนแปลงข้อมูลการเต้นของหัวใจให้เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์สูงสุดสำหรับผู้ออกกำลังกาย นอกจากนั้นหูฟังยังถูกออกแบบมาเพื่อให้สวมใส่ได้กระชับสบาย มีความทนทานต่อความชื้นและแรงกระแทก เหมาะสำหรับการออกกำลังกายเกือบทุกประเภท จึงทำให้มั่นใจว่า “Jabra Sport Pulse Wireless” (จาบรา สปอร์ต พัลส์ ไวเลส) จะสามารถรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยว่า “เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคส่วนใหญ่หันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ดังจะเห็นได้จากคนไทยหันมาออกกำลังกายกันเป็นอย่างมาก อาทิ ปั่นจักรยาน , กิจกรรมวิ่งมาราธอน , วันนี้ “อาร์ทีบี เทคโนโลยี” ได้ร่วมกับ “เจมาร์ท” ในฐานะตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์เสริมชั้นนำของเมืองไทย ทำการเปิดตัว “Jabra Sport Pulse Wireless” (จาบรา สปอร์ต พัลส์ ไวเลส) หูฟังสเตอริโออัจฉริยะที่นอกจากจะสามารถจับจังหวะการเต้นของหัวใจคุณได้ แล้วยังสามารถนำข้อมูลการเต้นของหัวใจนี้มาแปลงเป็นข้อมูลสำคัญเพื่อบอกให้เราสามารถออกกำลังกายได้ดีขึ้นอีกด้วย ซึ่งแตกต่างจาก เครื่องวัดการเต้นของหัวใจทั่วไปในท้องตลาด ที่เพียงแค่บอกค่า แต่ไม่สามารถบอกว่าผู้ออกกำลังกาย ควรทำอย่างไรกับอัตราการเต้นของหัวใจของตัวเอง ดังนั้นนอกจากที่ผู้ใช้สามารถฟังเพลงในระหว่างออกกำลังกายและ ยังสามารถรับทราบอัตราการเต้นของหัวใจ ระยะทางที่วิ่ง ความเร็ว ของตนเอง รวมไปถึงคำสั่งให้ออกกำลังให้หนักขึ้น หรือเบาลง เพื่อให้รักษาระดับการเต้นของหัวใจในโซนที่เราต้องการ เสมือนมีเทรนเนอร์คอยคุมนักกีฬาอยู่นั่นเอง ทั้งหมดนี้จะรายงานในรูปแบบของเสียงผ่านหูฟัง เพื่อให้เกิดความสะดวกสูงสุด โดยหูฟังสามารถเชื่อมต่อมือถือสมาร์ทโฟนได้ทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ แอนดรอยด์ผ่าน Jabra Sport Life Application (จาบรา สปอร์ต ไลฟ์ แอพพลิเคชั่น) สามารถใช้ได้ในทุกสถานการณ์ ถึงฝนจะตก ก็ไม่ใช่ปัญหา กับระดับมารตฐาน IP55 กันน้ำกระเด็นได้และทนทานกับทุกสภาพอากาศ ใช้งานง่าย สะดวกสบายกับ Bluetooth 4.0 และ NFC เทคโนโลยีล่าสุดได้อย่างลงตัว โดยสามารถสนทนาและฟังเพลงต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 5 ชั่วโมง ส่วนคุณภาพของเสียงเป็นเสียงระดับพรีเมียมของระบบเสียง Dolby ซึ่งเป็นเสียงคุณภาพสูงที่ออกแบบมาเพื่อให้เสียงแบบไร้สายออกมาดีไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดๆ เพลิดเพลินกับเพลงอย่างที่ใจต้องการด้วยเสียงเบสนุ่มลึกชัดเจนและเสียงสูงที่ใสคมชัด และยังสามารถใช้งานเป็น Small Talk พร้อมรีโมทควบคุมเพิ่มลดเสียง หรือเปลื่ยนเพลงได้ รวมถึงยังเป็นหูฟังแบบ in-ear ที่ถูกออกแบบมาให้ล็อตกับใบหูไม่ให้หลุดง่าย และยังมีน้ำหนักเบามากอีกด้วย”

“สำหรับความร่วมมือระหว่าง “อาร์ทีบี เทคโนโลยี” และ “เจมาร์ท” ในครั้งนี้ ถือเป็นสัญญาณที่ดีในการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากนโยบายของบริษัทฯในปีนี้เน้นการทำการตลาดร่วมกับพันธมิตรที่มีความแข็งแรงทางด้านต่างๆ เพื่อเสริมศักยภาพทางธุรกิจซึ่งกันและกัน โดยอาร์ทีบีฯได้อาศัยจุดแข็งของเจมาร์ทในฐานะตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์เสริมชั้นนำของเมืองไทย ซึ่งมีความแข็งแกร่งในเรื่องช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีอยู่ทั่วประเทศ และจากข้อมูลยอดขายหูฟังของอาร์ทีบีฯตั้งแต่ต้นปี พบว่า ยอดจำหน่ายหูฟังมิวสิคไวเลสแบบสปอร์ตคิดเป็นสัดส่วน 5% ของหูฟังทั้งหมด โดยคาดว่าในปีหน้าแนวโน้มตลาดรวมของหูฟังมิวสิคไวเลสแบบสปอร์ตจะมีอัตราการเติบโตขึ้นถึง 200% อย่างแน่นอน ทั้งนี้ปัจจัยหนุนมาจากคนไทยหันมาดูแลสุขภาพและออกกำลังกายกันมากขึ้น” ดร.บรรพตกล่าว

ทางด้านนายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) ตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์เสริมชั้นนำของเมืองไทย เปิดเผยว่า “แนวโน้มภาพรวมตลาดอุปกรณ์เสริมอิเล็กทรอนิคส์สวมใส่ หรือ Wearable Device ปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย โดยสินค้าพวก Wearable Device จะทำงานควบคู่กับสมาร์ทโฟน และเป็นการเติมเต็มให้กับสินค้าสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน โดยจะเห็นได้ชัดเจนช่วงไตรมาส 4 สินค้าจะมีความหลากหลายขึ้น แบรนด์ต่างๆ เริ่มออกสินค้าดังกล่าวออกสู่ตลาด

บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) ได้มีการเพิ่มไลน์สินค้า Wearble Device มากยิ่งขึ้น โดยเน้นไปที่กลุ่มผู้ที่ชื่นชอบในการออกกำลังกายและ กลุ่มที่ชื่นชอบในสินค้าไลฟ์สไตล์หรือแฟชั่น จึงได้จับมือร่วมกับ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์หูฟังระดับพรีเมี่ยม จัดงานเปิดตัว “Jabra Sport Pulse” พร้อมเตรียมกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และเพื่อผลักดันยอดขายอุปกรณ์เสริมในปีนี้ สำหรับยอดขายอุปกรณ์เสริมมือถือของเจมาร์ทช่วงครึ่งปีแรกมียอดขายอยู่ที่ 150 ล้านบาท และช่วงครึ่งปีหลังคาดว่ายอดขายจะอยู่ที่ 200 ล้านบาท ส่งผลให้ทั้งปีบริษัทมีรายได้จากอุปกรณ์เสริม 350 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 15%”

สำหรับ “Jabra Sport Pulse Wireless” (จาบรา สปอร์ต พัลส์ ไวเลส) วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคา 7,490 บาท ตัวเครื่องมี 1 สี ได้แก่ สีดำ ซึ่งผู้สนใจสามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ Jaymart หรือสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทาง www.jaymart.co.th , www.facebook.com/jaymartthailand , www.rtbtechnology.com หรือ www.facebook.com/jabrathailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?