วธ.นำวัฒนธรรมเติมความสุขให้คนในชาติ

จันทร์ ๒๗ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๕๔
ศาสตราจารย์ ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวเมื่อเร็วๆนี้ว่า จากการที่กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับทีวี 3 สัญจรและรายการเวทีไท จัดกิจกรรม “คืนความสุขให้คนในชาติ” โดยการจัดคอนเสิร์ต การแสดงทางวัฒนธรรม จัดบูธแสดง/สาธิต การจำหน่ายสินค้าทางวัฒนธรรม และการจัดนิทรรศการให้องค์ความรู้ด้านการดูแล ป้องกัน และแก้ปัญหาเด็กติดเกม เพื่อสร้างความสุขและและภูมิคุ้มกันทางวัฒนธรรมให้แก่ประชาชนคนไทย ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในแผ่นดินไทย และนักท่องเที่ยว สร้างความรัก ความสามัคคีปรองดองให้เกิดขึ้นในสังคม เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสมานฉันท์ สามัคคี และมีจิตสำนึกในความเป็นไทย รวมทั้งสร้างภาพลักษณ์อันดีให้กับประเทศไทย ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างล้นหลาม จึงกำหนดจัดกิจกรรมต่อเนื่องเป็นระยะที่ 2 เพื่อเติมความสุขให้ประชาชนอย่างต่อเนื่องตามวัตถุประสงค์

ศาสตราจารย์ ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวต่อว่า ในการจัดกิจกรรมการแสดงทางวัฒนธรรม “คืนความสุขให้คนในชาติ” ร่วมกับทีวี 3 สัญจร จะมีกิจกรรมในการออกบูธนิทรรศการ สาธิต “ของดีบ้านฉัน” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ประชาชนเป็นผู้ผลิต พร้อมจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม (Culture Product of Thailand) เพื่อสร้างรายได้แก่ประชาชนและชุมชน โดยดำเนินการจัดกิจกรรมมาแล้วบางส่วน คือ จังหวัดสกลนคร เสร็จสิ้นแล้วเมื่อวันที่ 3 ต.ค.57 ที่ผ่านมา และกำหนดเดินทางไปในพื้นที่อีก 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงราย วันที่ 24 ต.ค.57 จังหวัดขอนแก่น วันที่ 14 พ.ย.57 จังหวัดอุบลราชธานี วันที่ 28 พ.ย.57 จังหวัดเพชรบูรณ์ วันที่ 12 ธ.ค.57 และจังหวัดพิจิตร วันที่ 26 ธ.ค.57

กำหนดการจัดกิจกรรมคอนเสิร์ต “เดินหน้าประเทศไทย ร่วมใจปฏิรูป” ร่วมกับรายการเวทีไทย โดยจัดกิจกรรมไปแล้ว 3 ครั้ง คือที่จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 4 ต.ค.57 จังหวัดเพชรบุรี เมื่อวันที่ 11 ต.ค.57 และจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 18 ต.ค.57 และกำหนดจัดกิจกรรมในอีก 10 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดตรัง วันที่ 25 ต.ค.57 จังหวัดพิษณุโลก วันที่ 1 พ.ย.57 จังหวัดเพชรบูรณ์ วันที่ 8 พ.ย.57 จังหวัดหนองคาย วันที่ 15 พ.ย.57 จังหวัดชัยภูมิ วันที่ 22 พ.ย.57 จังหวัดกำแพงเพชร วันที่ 29 พ.ย.57 จังหวัดแพร่ วันที่ 6 ธ.ค.57 จังหวัดอุบลราชธานี วันที่ 13 ธ.ค.57 จังหวัดสุรินทร์ วันที่ 20 ธ.ค.57 และจังหวัดลำปาง วันที่ 27 ธ.ค.57

ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ได้กล่าวย้ำว่า การจัดกิจกรรม “คืนความสุขให้คนในชาติ” จะเป็นกิจกรรมที่สามารถสร้างความสุขให้แก่ประชาชนคนไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในแผ่นดินไทย สร้างความรัก และความสามัคคี และจิตสำนึกในความความเป็นไทย โดยประชาชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถเข้าร่วมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว สอบถามเพิ่มเติมโทร.สายด่วนวัฒนธรรม 1765

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้