คาลเท็กซ์มุ่งมั่นสานต่อโครงการ “คาลเท็กซ์รวมพลัง สร้างสรรค์เพื่อชุมชน” รวมพลังผู้บริหารและพนักงานร่วมสร้างรอยยิ้ม เติมความสุข พัฒนาคุณภาพชีวิตชุมชนอย่างยั่งยืน

จันทร์ ๒๗ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๑๖
เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คาลเท็กซ์ จัดกิจกรรม “คาลเท็กซ์รวมพลัง สร้างสรรค์เพื่อชุมชน” ผนึกกำลังภาครัฐ สำนักงานเขตยานนาวา สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ พร้อมผู้บริหารนำทีมพนักงานจิตอาสา ร่วมพัฒนาชุมชนโรงสีแม่มะลิ และชุมชนคาลเท็กซ์ ถนนพระรามที่ 3

นายซาลมาน ซาดัต ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ คาลเท็กซ์ กล่าวในโอกาสเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “คาลเท็กซ์รวมพลัง สร้างสรรค์เพื่อชุมชน” ว่า “โครงการนี้ถือได้ว่าเป็นโครงการเพื่อสังคมประจำปี ที่เราได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาชุมชนบริเวณใกล้เคียงกับที่ทำการบริษัทฯ รวมถึงกระชับความสัมพันธ์กับชุมชนเพื่อนบ้านให้ดียิ่งขึ้นซึ่งสอดคล้องกับนโยบาย และจริยธรรมของเชฟรอนในการดำเนินธุรกิจ ด้วยความตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาชุมชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสนับสนุนและช่วยเหลือพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจอยู่ โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานเขตยานนาวา และสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้มุ่งเน้นเรื่องการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง โดยจัดกิจกรรมพัฒนาอาชีพ สอนการทำอาหาร ปลูกพืชผักสวนครัว รวมถึงการจัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะกีฬาฟุตซอลแก่น้องๆ เยาวชนในชุมชน โดยพี่ๆ โค้ช และนักกีฬาทีมชาติ รวมถึงการจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน กิจกรรมเกม การละเล่น นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังได้ปรับปรุงลานกีฬาบริเวณชุมชนโรงสี และระดมอาสาสมัครพนักงานร่วมแรงร่วมใจปรับปรุงบริเวณห้องสมุดประชาชน และบริจาคอุปกรณ์กีฬาอีกด้วย”

นายจีรศักดิ์ เพ็งกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาชุมชนและสังคม เขตยานนาวา ได้กล่าวถึงการมาร่วมกิจกรรมในวันนี้ว่า “กิจกรรม คาลเท็กซ์รวมพลัง สร้างสรรค์เพื่อชุมชน เป็นกิจกรรมประจำปีที่คาลเท็กซ์ ได้จัดมาอย่างต่อเนื่อง โดยทางสำนักงานเขตยานนาวาของเรา ได้เข้าร่วมกิจกรรมนี้มาอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน รู้สึกยินดีที่หน่วยงานเอกชนให้ความสำคัญกับการพัฒนาชุมชนในพื้นที่ของเขตยานนาวา โดยช่วยปรับปรุงสภาพแวดล้อมของทั้งชุมชนโรงสี และชุมชนคาลเท็กซ์ อีกทั้งยังเล็งเห็นถึงการสร้างเสริมอาชีพให้แก่ประชาชนในชุมชน ซึ่งทางเขตยานนาวาก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือในด้านต่างๆ เพื่อให้ชุมชนของเราน่าอยู่ยิ่งขึ้นครับ”

ร.ต.ท.อธิภัทร ธรรมศรี รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ ได้กล่าวถึงกิจกรรมในวันนี้ว่า “กิจกรรมในวันนี้นับว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมากๆ เป็นการพัฒนาชุมชนรวมถึงการส่งเสริมและสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่คนในชุมชน นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดความสามัคคีในชุมชนอีกด้วย สำหรับสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆรู้สึกยินดีที่ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมดี ๆ เพื่อสังคมและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือ และช่วยเหลือประชาชน ในฐานะผู้ดูแลความปลอดภัยครับ”

นายสุทิน เรืองเอี่ยม กล่าวถึงกิจกรรม “คาลเท็กซ์รวมพลัง สร้างสรรค์เพื่อชุมชน” ในฐานะประธานชุมชนคาลเท็กซ์ว่า “รู้สึกดีใจที่หน่วยงานเอกชนอย่างคาลเท็กซ์ให้ความสำคัญ และมีส่วนร่วมภายในชุมชน ต้องขอขอบคุณทางคาลเท็กซ์เป็นอย่างมาก ที่ได้ระดมทั้งแรงกายและแรงใจมาช่วยเหลือ และจัดกิจกรรมดีๆ เพื่อชาวชุมชนคาลเท็กซ์มาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยกิจกรรมในครั้งนี้มุ่งเน้นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ โดยจัดการสอนฝึกทำอาหาร การปลูกพืชผักสวนครัว รวมทั้งการปรับปรุงพัฒนาห้องสมุดเพื่อประชาชน” ด้านนางมะลิ สันตติทรัพย์ ประธานชุมชนโรงสีแม่มะลิ กล่าวถึงความรู้สึกในวันนี้ว่า“ต้องขอขอบคุณทางคาลเท็กซ์เป็นอย่างมากที่ได้จัดกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมให้ชาวชุมชนโรงสีแม่มะลิมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับว่าเป็นประโยชน์ต่อชาวชุมชนของเราเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงลานกีฬา เครื่องออกกำลังกาย รวมถึงจัดกิจกรรมฝึกสอนทักษะการเล่นฟุตซอลให้แก่เยาวชนในชุมชน ซึ่งชาวชุมชนของเราเองก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือและเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับกิจกรรมดีๆ แบบนี้กับคาลเท็กซ์ค่ะ”

“สำหรับกิจกรรม “คาลเท็กซ์รวมพลัง สร้างสรรค์เพื่อชุมชน” เป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่คาลเท็กซ์มุ่งมั่นเดินหน้าสานต่อมาอย่างต่อเนื่อง และแม้จะเป็นเพียงกิจกรรมเล็กๆ ซึ่งเกิดจากความตั้งใจ และความร่วมแรงร่วมใจของหน่วยงานทุกๆ ฝ่ายที่พร้อมจะร่วมสร้างสรรค์ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายและจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจของ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ด้วยความตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ