รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่ เร่งเตรียมความพร้อมจัดงานต้อนรับนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่ไปร่วมแข่งขันกีฬา "เอเชียน พารา เกมส์ ๒๐๑๔"

อังคาร ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๕๑
พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ ๒๕/๒๕๕๗ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น ๘ อาคารใหม่ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ สะพานขาว กรุงเทพฯ

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์กล่าวว่า ที่ประชุมครั้งนี้ ได้กำชับเจ้าที่ที่เกี่ยวของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ให้ดำเนินการเตรียมความพร้อมจัดงานต้อนรับนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่ไปร่วมแข่งขันกีฬา "เอเชียน พารา เกมส์ ๒๐๑๔" ที่เมืองอินชอน เกาหลีใต้ โดยเฉพาะนักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขัน ควรมีการอัดฉีดรางวัลให้เป็นพิเศษ พร้อมยกย่องให้เป็นบุคคลตัวอย่างของคนพิการทั่วประเทศ ในฐานะที่ไปสร้างชื่อเสียงกลับมาให้ประเทศไทย ส่วนนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันแต่ไม่ได้รับเหรียญรางวัล รวมถึงคณะผู้ฝึกสอนนักกีฬาทุกคน กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะมอบรางวัลให้กับทุกคน ตามความเหมาะสม

พลตำรวจเอกอดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากกรณีหญิงคนพิการแขนขาขาดเพราะถูกไฟชอร์ต ขณะทำงานก่อสร้าง ต้องสู้ชีวิต เลี้ยงลูกชายวัย ๗ ปี ตามลำพัง ใช้ชีวิตอยู่ด้วยความลำยาก ไม่มีรายได้มาจุนเจือครอบครัวที่จังหวัดอ่างทองซึ่งกรณีดังกล่าวได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ (พก.)และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง ลงพื้นที่ตรวจสอบและดำเนินการช่วยเหลือในเบี้องต้น พร้อมทั้งดูแลในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4