เฟดเอ็กซ์ คาดการณ์การขนส่งในช่วงเทศกาลวันหยุดจะสูงสุดเป็นประวัติการณ์

พฤหัส ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๐๗
เฟดเอ็กซ์ คอร์ป เผยการคาดการณ์การขนส่งสินค้าในช่วงเทศกาลวันหยุดจะสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง โดยบริษัทคาดว่าจะมีการขนส่งสินค้ามากกว่า 290 ล้านชิ้นในช่วงระหว่างวันสวรรค์ของนักช้อป (Black Friday) ถึงคืนวันคริสต์มาส หรือมีปริมาณการขนส่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 8.8 ในช่วงเทศกาลวันหยุดตลอดทั้งปีเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

บริษัทฯ คาดว่าฤดูกาลนี้จะมีความคึกคักมากยิ่งขึ้นเนื่องจากจะมีสามรายการที่ปรับเพิ่มขึ้นตลอดเดือนธันวาคมนี้ เริ่มจากวันจันทร์ในสามสัปดาห์แรกของเดือนที่คาดว่าจะมีการขนส่งเกินกว่า 20 ล้านชิ้นในแต่ละสัปดาห์ ขณะที่มีการคาดการณ์อีกว่า วันที่ 15 ธันวาคมจะเป็นวันที่ยุ่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัทฯ ซึ่งคาดว่าจะมีการขนส่งสินค้ามากถึง 22.6 ล้านชิ้นจากทั่วโลก นอกจากนี้ยังคาดการณ์อีกว่ารายได้ของเฟดเอ็กซ์จะเพิ่มขึ้นแตะจุดสูงสุดในปีงบประมาณ 2557 นี้อีกด้วย

“พนักงานผู้ทุ่มเทมากกว่า 3 แสนคนของเราทั่วโลก ผนวกกับการลงทุนอย่างต่อเนื่องในการสร้างเครือข่ายที่ทรงพลังและมีความยืดหยุ่นทั่วโลกถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เฟดเอ็กซ์สามารถยืนหยัดให้บริการอันโดดเด่นแก่ลูกค้าได้อีกครั้งในเทศกาลวันหยุดปีนี้” เฟรเดอริค ดับเบิลยู สมิธ ผู้ก่อตั้ง ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป กล่าว

การเตรียมความพร้อมตลอดทั้งปีสำหรับเทศกาลวันหยุด

เฟดเอ็กซ์ได้ใช้หลายมาตรการเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลที่ยุ่งที่สุด

บริษัท ฯ ยังคงมีการลงทุนเชิงกลยุทธ์ในการสร้างการเติบโตของเครือข่ายและความจุอย่างต่อเนื่อง

- ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เฟดเอ็กซ์ กราวด์ได้ลงทุนในโครงการเพิ่มความจุมูลค่าเกือบ 2.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเกือบร้อยละ 90 ของค่าใช้จ่ายในด้านต้นทุนของเฟดเอ็กซ์กราวด์ในรอบห้าปี

- ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น เฟดเอ็กซ์กราวด์ได้จัดทำโครงการเพิ่มความจุขนาดใหญ่เสร็จสิ้นเกือบ 250 โครงการ ซึ่งรวมถึง สิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ การย้ายพื้นที่ และขยายพื้นที่ขนาดใหญ่

- ในปีงบประมาณ 2557 บริษัทฯ มีแผนที่จะลงทุนอีก 1.2 พันล้านเหรียญสหรัฐในเฟดเอ็กซ์กราวด์ ส่วนใหญ่จะเป็นการลงทุนในด้านความจุ ระบบอัตโนมัติ รวมถึงโครงการขยายพื้นที่ขนาดใหญ่อีกกว่า 70 โครงการ

- การขยายเครือข่ายได้ช่วยเร่งการจัดส่งของเฟดเอ็กซ์กราวด์ให้เร็วขึ้น 1 วันหรือมากกว่าในพื้นที่ 2 ใน 3 ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งบริการจัดส่งของเฟดเอ็กซ์กราวด์เร็วกว่าคู่แข่งถึงร้อยละ 27.3 พัสดุคิดเป็นร้อยละ 83 ถูกจัดส่งภายใน 3 วันทำการหรือน้อยกว่านั้น

เป็นเวลามากกว่า 5 ปีแล้วที่ในส่วนของเฟดเอ็กซ์กราวด์ได้วางแผนและปฏิบัติงานตลอด 7 วันของเทศกาลวันหยุดยาว รวมถึงวันสวรรค์ของนักช้อป (Black Friday) และยังมีแผนที่จะทำเช่นนั้นอีกในปี 2557 นี้

- ในปี 2556 การเปิดดำเนินงานตลอด 7 วันได้ทำให้เฟดเอ็กซ์กราวด์สามารถรับมือกับปริมาณการขนส่งที่พุ่งสูงขึ้นได้อย่างราบรื่น สามารถจัดส่งได้ก่อนกำหนดและจัดส่งได้อย่างรวดเร็วตามกำหนด แม้จะมีปัญหาด้านสภาพอากาศที่เป็นอุปสรรค ซึ่งเป็นการทำสถิติใหม่ในการให้บริการ

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เดินหน้าพัฒนาฝูงบินทั่วโลกให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้นเพื่อเพิ่มความไว้วางใจให้กับลูกค้า

- เครื่องบินบรรทุกใหม่ๆ ที่มีตั้งแต่เครื่องบิน 757, 767 และ 777 ซึ่งเป็นรุ่นที่มีการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ประหยัดน้ำมันกว่าและมีการลดการปล่อยมลพิษได้มากกว่า

นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรสยังได้แนะนำเทคโนโลยีใหม่สำหรับระบบการรายงานผลไปยังเครือข่าย เรียกว่า “เรดาร์” ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการวางแผนการจัดส่งในแต่ละวัน เพื่อปรับปรุงการบริการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

เฟดเอ็กซ์ยังคงร่วมมืออย่างใกล้ชิดตลอดทั้งปีกับลูกค้าทั่วโลกเพื่อจะได้เข้าใจถึงความต้องการที่เฉพาะเจาะจงและสามารถคาดการณ์ปริมาณการขนส่งที่จะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลวันหยุดได้อีกด้วย

- บริษัทฯ ได้เพิ่มตำแหน่งงานตามฤดูกาลอีกกว่า 50,000 ตำแหน่งในบริษัทที่ดำเนินการทั้งหมด มีตั้งแต่เจ้าหน้าที่ดูแลพัสดุ ผู้ช่วย พนักงานขับรถ และเจ้าหน้าที่สนับสนุนอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งพนักงานชั่วคราวเหล่านี้ส่วนใหญ่จะมีโอกาสได้ทำงานให้กับเฟดเอ็กซ์ต่อ หลังจากเสร็จสิ้นเทศกาลวันหยุดแล้ว ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการคาดการณ์การเติบโตและการขยายเครือข่ายของบริษัทฯ

เฟดเอ็กซ์กำลังใช้เทคโนโลยีเพิ่มการมองเห็น เพื่อช่วยให้ลูกค้าวางแผนสำหรับการส่งและรับพัสดุ

- ณ ที่ทำการเฟดเอ็กซ์กราวด์หลายแห่ง อุโมงค์ติดกล้องหกด้านความเร็วสูงที่ติดตามเส้นทางของพัสดุแบบเวลาจริงจะทำการสแกนพัสดุครบทุกด้าน เพิ่มประสิทธิภาพในการอ่านฉลากการจัดส่งสินค้า ช่วยให้การคัดแยกง่ายขึ้นด้วยบาร์โค้ด และทำให้สามารถมองเห็นพิกัดของพัสดุได้ตลอดเวลา

- เทคโนโลยีการติดตาม ผสานกับการปรับปรุงเครือข่าย จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มการมองเห็นพัสดุได้ในฤดูกาลนี้ รวมถึงความชัดเจนในแง่เวลาที่แน่นอนในการรับพัสดุ ณ ตำแหน่งที่เฟดเอ็กซ์กำหนด (สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการ Hold at Location) และยังเพิ่มการมองเห็นการเดินทางของพัสดุ นับจากเวลาที่เฟดเอ็กซ์รับของมาไปจนถึงเวลาที่จัดส่งโดยประมาณ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้