ไปรษณีย์ไทย ท้าเด็กไทยเขียนจดหมายเปลี่ยนอนาคตโลก ชิงเงินรางวัลนับแสน พร้อมลุ้นบินไปสวิสฯ

พฤหัส ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๔๒
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ และทรูปลูกปัญญา มีเดีย ท้าเยาวชนไทยร่วมวาดอนาคตโลก ในหัวข้อ “โลกนี้ที่อยากโต” ภายใต้โครงการประกวดเขียนจดหมาย ประจำปี 2558 เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้ฝึกฝนทักษะการเขียน การใช้ภาษาไทยที่ถูกต้อง เสริมสร้างจินตนาการ และฝึกการวางแผนอย่างเป็นระบบ รวมถึงให้ความสำคัญกับสถานการณ์ของโลกในปัจจุบัน จากหัวข้อการประกวดที่อยู่ในความสนใจของคนทั่วโลก อาทิ ความยากจน ความไม่เท่าเทียมกันทางเพศ และขาดการศึกษา เป็นต้น โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 160,000 บาท ทั้งนี้ สุดยอดผลงานชนะเลิศจะเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปชิงชัยในเวทีระดับโลก พร้อมลุ้นบินไปรับรางวัลที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ สำหรับน้องๆ ที่สนใจสามารถส่งผลงานได้ฟรี ใส่ซองจดหมาย ไม่ต้องติดแสตมป์ โดยจ่าหน้าซองมาที่ “โครงการประกวดเขียนจดหมาย 2558 ฝ่ายตลาดสื่อสารและขนส่ง บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด111 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210” ตั้งแต่วันนี้ – 13 ก.พ.58 โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือทาง www.thailandpost.co.th

นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวถึงโครงการประกวดเขียนจดหมาย ประจำปี 2558 ซึ่งไปรษณีย์ไทยจัดการประกวดเขียนจดหมายอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 50 ปีแล้ว โดยเล็งเห็นประโยชน์ของการเขียนจดหมายที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพของผู้เขียนในหลายด้าน โครงการประกวดเขียนจดหมายเป็นกิจกรรมที่การไปรษณีย์ของประเทศต่างๆ ซึ่งเป็นสมาชิกของสหภาพสากลไปรษณีย์ (Universal Postal Union, UPU) จัดประกวดตามหัวข้อที่ UPUกำหนดแต่ละปี โดยผลงานของผู้ชนะเลิศระดับประเทศ จะเป็นตัวแทนเข้าร่วมประกวดในระดับโลกต่อไป

นางปริษา กล่าวต่อ สำหรับหัวข้อการประกวดในปีนี้ คือ “โลกนี้ที่อยากโต” (Tell us about the world you want to grow up in) เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยเขียนจดหมายถึงใครสักคน เพื่อบอกเล่าว่าอยากโตขึ้นมาในโลกแบบไหน ซึ่งมองว่าท้าทายความสามารถของเด็ก ๆ มากทีเดียว เพราะนอกจากจะช่วยให้เยาวชนได้ฝึกฝนทักษะการเขียนและการใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องแล้ว ยังช่วยสร้างเสริมจินตนาการความคิดสร้างสรรค์ ความรู้รอบตัว และการวางแผนอย่างเป็นระบบ เนื่องจากหัวข้อการประกวดจะหยิบยกประเด็นปัญหาที่เป็นสากล และอยู่ในความสนใจของคนทั่วโลก โดยเปิดกว้างให้สามารถนำไปต่อยอดทางความคิดได้ จุดประกายให้เด็กๆ และเยาวชนหันมาให้ความสำคัญกับสถานการณ์ของโลกในปัจจุบัน ซึ่งถูกรุมเร้าด้วยปัญหามากมาย อาทิ ความยากจน ขาดการศึกษา ความไม่เท่าเทียมกันทางเพศ โรคติดต่อ สิ่งแวดล้อมเป็นพิษ เป็นต้น โดยแบ่งการประกวดเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ระดับประถมศึกษา (อายุไม่เกิน 12 ปี) มัธยมศึกษาตอนต้น (อายุไม่เกิน 15 ปี) และมัธยมศึกษาตอนปลาย (อายุไม่เกิน 19 ปี)

โดยในปีนี้ไปรษณีย์ไทยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการ และทรูปลูกปัญญา มีเดีย ที่เล็งเห็นความสำคัญของโครงการฯ โดยสุดยอดผลงานชนะเลิศของแต่ละประเภท จะได้รับทุนการศึกษา 20,000 บาท สำหรับอันดับ 2 และ 3 จะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท และ 7,000 บาท ตามลำดับ นอกจากนี้ยังมีรางวัลชมเชยอีก 3 รางวัล รางวัลลายมือสวย และเงินรางวัลพิเศษสำหรับครูผู้สนับสนุนผู้ได้รับรางวัล รวมทั้งสิ้นจำนวน 39 รางวัล มูลค่ากว่า 160,000 บาท ทั้งนี้ ผลงานของผู้ชนะเลิศจากประเทศไทยจะได้รับการแปลเป็นภาษาอังกฤษ ส่งเข้าร่วมชิงชัยในระดับนานาชาติ โดยคัดเลือกจากผู้ชนะประเภทประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น โดยผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศจากสหภาพสากลไปรษณีย์ จะได้เดินทางไปรับรางวัลที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์อีกด้วย นางปริษา กล่าวสรุป

สำหรับเยาวชนที่สนใจสามารถส่งผลงานได้ฟรี โดยไม่ต้องติดแสตมป์ เพียงจ่าหน้าซองถึงโครงการประกวดเขียนจดหมาย2558 ฝ่ายตลาดสื่อสารและขนส่ง บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด 111 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 โดยเปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้จนถึง 13 ก.พ. 58 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 และเว็บไซต์www.thailandpost.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ