TPARK รุกตลาดร้านอาหาร พัฒนา คลังสินค้า 10,000 ตรม ใน TPARK วังน้อย 2 ให้แก่ ลินฟ้อกซ์ เพื่อให้บริการ ธุรกิจร้านอาหารประเภท Chain Restaurant

พฤหัส ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๔๔
ลินฟ้อกซ์ (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มบริษัทโลจิสติกส์เอกชนรายใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย เซ็นสัญญาเช่าพื้นที่คลังสินค้าขนาด 10,000 ตารางเมตร บนพื้นที่ 26 ไร่ในโครงการ TPARK วังน้อย 2 โดยคลังสินค้านี้จะถูกพัฒนาขึ้นตามความต้องการ(Built to Suit Warehouse) ซึ่งประกอบด้วยพื้นที่คลังสินค้าอาหารแห้ง(Ambient Warehouse) และห้องเย็น(Cold Storage) สำหรับจัดเก็บอาหารสดและแช่แข็งเพื่อให้บริการด้านโลจิสติกส์แก่ธุรกิจร้านอาหารประเภท Chain Restaurant โดยในขั้นต้นจะให้บริการแก่ ยัม-เรสเทอรองตส์ เจ้าของ ผู้บริหาร และผู้ให้สิทธิ แฟรนไชส์ ร้านอาหารบริการด่วน เคเอฟซี และ พิซซ่าฮัทในประเทศไทยการเซ็นสัญญาครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวหนึ่งของ TPARK ในการรุกคืบสู่ตลาดใหม่ด้านธุรกิจร้านอาหาร

นายเดวิด เอมส์ กรรมการผู้จัดการ บจก ลินฟ้อกซ์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ธุรกิจของบริษัท ยัม-เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนลกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วเพื่อตอบสนองความต้องการจากไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ทางยัมได้เลือกบริษัทลินฟ้อกซ์ให้เป็นpartner ในการให้บริการด้าน supply chain อันเนื่องมาจากความเชี่ยวชาญในการทำงาน และความรู้ในด้านโลจิสติกส์ของสินค้าที่ต้องการการควบคุมอุณหภูมิเช่นเดียวกับที่ทางลินฟ้อกซ์จึงได้เลือกTPARK ซึ่งมีศักยภาพในการสร้างและพัฒนาคลังสินค้าขึ้นตามความต้องการของลูกค้า โดยโครงการ TPARK วังน้อย 2 ตั้งอยู่บนทำเลยุทธศาสตร์ที่เอื้ออำนวยต่อการขนส่งและการส่งมอบอาหารสดได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพให้แก่ร้านเคเอฟซีและพิซซ่าฮัท ที่มีกระจายอยู่โดยทั่วประเทศไทย ด้วยความเชื่อมั่นในประสบการณ์อันยาวนานและทีมงานที่มีคุณภาพของ TPARK ลินฟ้อกซ์จึงได้ให้ความไว้วางใจ TPARK ในการพัฒนาคลังสินค้าที่สร้างตามความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของยัม-เรสเทอรองตส์ โดยจะมีห้องเย็นอยู่ภายในบริเวณพื้นที่เช่ารวม โดยขนาดของห้องเย็นครอบคลุมพื้นที่ 3,000 ตารางเมตร และส่วนที่เหลือจะเป็นพื้นที่สำหรับจัดเก็บสินค้าของแห้งและการให้บริการด้านโลจิสติกส์” เรามองไปถึงการที่เรามีส่วนร่วมมือกันในครั้งนี้ รวมทั้งการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างทั้ง 2 บริษัท

นายปธาน สมบูรณสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด หรือ TPARK ผู้นำในการพัฒนาโครงการโลจิสติกส์พาร์คและคลังสินค้าคุณภาพสูงเพื่อให้เช่าของประเทศไทย กล่าวว่า “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ลินฟ้อกซ์เลือกโครงการ TPARK วังน้อย 2 เป็นที่ตั้งคลังสินค้าเพื่อให้บริการด้านโลจิสติกส์แก่ลูกค้ารายสำคัญของลินฟ้อกซ์ ซึ่งเป็นการยืนยันถึงจุดเด่นของโครงการด้านทำเลที่ตั้งที่เหมาะอย่างยิ่งในการเป็นที่ตั้งศูนย์กระจายสินค้าสำหรับธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคและโมเดิร์นเทรด เนื่องจากโครงการดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้ทางหลวงสายหลักและวงแหวนรอบนอก ทำให้ TPARK วังน้อย 2 มีความเหมาะสมสำหรับการกระจายสินค้าไปยังกรุงเทพฯและจังหวัดใกล้เคียงโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ”

“การที่ลินฟ้อกซ์ให้ความไว้ววางใจ TPARK ในการพัฒนาคลังสินค้าตามความต้องการเฉพาะของ ยัม-เรสเทอรองตส์ ซึ่งเป็นลูกค้าในธุรกิจร้านอาหาร ประเภท Chain Restaurant รายแรกของ TPARK นับเป็นโอกาสสำคัญสำหรับ TPARK ในการก้าวสู่ตลาดด้านธุรกิจร้านอาหาร ซึ่งเป็นธุรกิจที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ด้วยทำเลที่ตั้งในจุดยุทธศาสตร์หลักๆที่มีอยู่ทั่วประเทศและความเชี่ยวชาญที่ได้รับการยอมรับของ TPARK เราเชื่อมั่นว่าในอนาคตจะมีลูกค้าในเซกเม้นท์นี้เข้ามาใช้บริการของ TPARK มากขึ้น” นายปธานกล่าว

เพื่อเป็นการรองรับความต้องการคลังสินค้าคุณภาพสูงที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอันเป็นผลมาจากการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจในแถบวังน้อย TPARK จึงได้พัฒนาโครงการโลจิสติกส์ขึ้น 2 โครงการในทำเลนี้ โครงการแรก TPARK วังน้อย 1 ซึ่งมีพื้นที่ให้เช่ารวม 112,000 ตารางเมตร ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง โดยมีผู้เช่าเต็มพื้นที่ภายใน 3 ปี โครงการ TPARK วังน้อย 2 จึงถูกพัฒนาขึ้น โดยครอบคลุมเนื้อที่กว่า 650 ไร่ ซึ่งแบ่งการพัฒนาออกเป็น 2 เฟส ขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาเฟสแรก บนเนื้อที่ 320 ไร่ และจะมีพื้นที่คลังสินค้าให้เช่ารวม 210,000 ตารางเมตร นอกจากนี้ TPARK กำลังอยู่ระหว่างการวางแผนพัฒนาพื้นที่คลังสินค้าพร้อมใช้เพิ่มเติมในโครงการดังกล่าว เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในแถบวังน้อยที่มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ