สองฮีโร่ทีมยูเรเซียพร้อมประชันดาวดังของโลกใน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014”

จันทร์ ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๒:๕๑
อาร์นีบัน ลาฮีรี และคูเมอิ โอดะ สองโปรดีกรีแชมป์ของเอเชีย เตรียมพกฟอร์มร้อนแรงลงแข่งขันศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่สนามสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ในเดือนธันวาคมนี้ ด้าน “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม หวังเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าชัยชนะในบ้านเกิด

ความคืบหน้าการแข่งขัน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 31 ล้านบาท) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคมศกนี้ ล่าสุดอาร์นีบัน ลาฮีรี สมาชิกทีมยูเรเซีย วัย 27 ปีจากอินเดีย ที่เพิ่งคว้าแชมป์เวเนเชียน มาเก๊า โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าจับตามองในปีนี้ โดยเจ้าตัวหวังคว้าชัยชนะ เพื่อเป้าหมายในการติดหนึ่งใน 50 อันดับคะแนนสะสมโลกเป็นครั้งแรกให้ได้

โปรหนุ่มจากเมืองบังกาลอร์ เจ้าของสถิติแชมป์เอเชียน ทัวร์ 5 รายการ ซึ่งขึ้นมารั้งอันดับสองของตารางเงินรางวัลสะสมเอเชียน ทัวร์ พร้อมกับอันดับ 69 ของโลก เผยว่า “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นหนึ่งในรายการที่ดีที่สุดของผมเมื่อปีที่แล้ว ผมลงเล่นในกลุ่มผู้นำกับ เซอร์จิโอ การ์เซีย และเฮนริค สเตนสัน ในวันสุดท้าย นับเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมมาก และผมรอคอยที่จะลงแข่งขันรายการนี้อีกครั้ง ซึ่งนอกจากเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่แล้วยังมีการคิดคะแนนอันดับโลก รายการนี้จึงมีความสำคัญมากสำหรับผมที่จะต้องทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ในปีนี้”

ทั้งนี้ ลาฮีรี ต้องพบกับคู่แข่งคนสำคัญอย่าง คูเมอิ โอดะ เพื่อนร่วมทีมยูเรเซีย ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์เจแปน ทัวร์ รายการ บริดจ์สโตน โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รวมถึง พรหม มีสวัสดิ์ รองแชมป์ที่มาเก๊าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้ ลาฮีรี เคยเพลย์ออฟชนะ พรหม ในการแข่งขันที่อินเดีย พร้อมคว้าแชมป์เอเชียนทัวร์รายการที่สองให้กับตัวเองที่บ้านเกิดในปี 2012

โอดะ โปรชื่อดังจากญี่ปุ่น ดีกรีมืออันดับ 55 ของโลก ซึ่งยืนยันพาฟอร์มร้อนแรงเข้าชิงชัย โดยสมาชิกคนสำคัญของทีมยูเรเซียเอเชีย วัย 36 ปี เผยว่า “ผมไม่ค่อยมีโอกาสลงแข่งขันในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้มาเล่นที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นรายการที่มีผู้เล่นชื่อดังลงแข่งขันมากมาย และผมเชื่อว่าตัวเองมีโอกาสลุ้นเหมือนกัน”

ขณะที่ พรหม มีสวัสดิ์ โปรมืออันดับ 4 ของเอเชีย ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นหลังด้วยการคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ที่ไต้หวันเมื่อกันยายน ก่อนพ่ายต่อ ลาฮีรี ไปเพียงสโตรคเดียวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยหลังจากหายจากอาการบาดเจ็บ โปรวัย 30 ปี จากหัวหิน สามารถทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าตัวพูดถึงความพร้อมในการลงแข่งขันเป็นปีที่ 4 ว่า “ตอนนี้สภาพร่างกายของผมพร้อมเต็มที่และไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บอีกแล้ว ทำให้มีความมั่นใจในการลงแข่งขันทุกครั้ง การคว้าแชมป์ที่ไต้หวันเมื่อเดือนกันยายนเหมือนเป็นการปลดล็อคให้กับตัวเอง และการเข้าใกล้ชัยชนะที่มาเก๊าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยิ่งเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง ประกอบกับช่วงนี้ผมเล่นได้ดี ไดร์ฟดี พัตต์ดี ผมยังมีเวลาอีก 1 เดือนในการเตรียมตัวเพื่อต่อสู้กับนักกอล์ฟระดับโลก เชื่อว่าเมื่อวันนั้นมาถึง ผมจะทำผลงานได้ดี ไม่ทำให้แฟนกอล์ฟชาวไทยผิดหวัง”

สำหรับการลงแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ทั้ง 3 ครั้งที่ผ่านมา พรหม ทำผลงานดีที่สุดที่อันดับ 6 ร่วมในปี 2012 มาปีนี้การแข่งขันยังคงเต็มไปด้วยเหล่ายอดฝีมือจากทั่วโลกร่วมชิงชัยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของสองแชมป์เมเจอร์อย่าง บับบา วัตสัน โปรชาวอเมริกัน และมาร์ติน คายเมอร์ จากเยอรมัน, วิคเตอร์ ดูบุยส์ซง สวิงฝรั่งเศส ฮีโร่ทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป, ดาร์เรน คลาร์ก แชมป์ดิ โอเพ่น 2011 จากไอร์แลนด์เหนือ, ลี เวสต์วูด โปรชาวอังกฤษ ดีกรีแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2011 รวมถึง เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรมืออันดับ 3 ของโลกจากสเปน ที่จะกลับมาป้องกันแชมป์ในปีนี้ และเออร์นี เอลส์ นักกอล์ฟระดับตำนานชาวแอฟริกาใต้ ที่ตอบรับร่วมแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก ร่วมด้วยสองโปรแถวหน้าของไทย ธงชัย ใจดี และกิรเดช อภิบาลรัตน์

ทั้งนี้การแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ นอกจากมีเงินรางวัลก้อนโต และเป็นรายการก่อนทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในโปรแกรมเอเชียน ทัวร์ ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการลุ้นอันดับทำเงินรางวัลสะสม หรือออร์เดอร์ ออฟ เมอริต รายการนี้ยังได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นในรายการเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส ในปีหน้า โดยมีโควตาให้ 4 ที่จากรายการนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4