รพ.สัตว์ตลิ่งชัน เปิดตัว “โครงการ “Blood Bank Center” ธนาคารเลือดสำหรับหมาและแมว

จันทร์ ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๑:๑๔
โรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชันเปิดตัว “โครงการ “Blood Bank Center” (ธนาคารเลือดสำหรับหมาและแมว) เพื่อช่วยเหลือน้องหมาที่ป่วยหนักหรือประสบอุบัติเหตุและต้องการเลือดอย่างกะทันหัน พร้อมรับสมัครสมาชิกสุนัขและแมวเข้าโครงการ หากทางโรงพยาบาลต้องการใช้เลือดจะติดต่อไปยังท่านเจ้าของสัตว์เลี้ยงเพื่อขอรับสุนัขหรือแมวที่ลงชื่อสมัครไว้มาบริจาคเลือดได้ทันท่วงที เพื่อช่วยอีกชีวิตที่กำลังอยู่ในช่วงวิกฤติให้รอดพ้นจากความตาย ซึ่งจะทำให้น้องหมาและแมวได้มีโอกาสทำบุญด้วยการบริจาคเลือดเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น

สำหรับคุณสมบัติเบื้องต้นที่สุนัขหรือแมวที่จะบริจาคเลือดคือ 1.ต้องมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงอายุระหว่าง 1-6 ปี 2.มีน้ำหนักไม่น้อยกว่า 20 กก. 3.มีประวัติการทำวัคซีนครบถ้วน 4.กรณีที่เป็นเพศเมียต้องไม่อยู่ในระหว่างเป็นสัดหรือตั้งครรภ์ ให้นมลูกหรือแท้งลูกภายในเวลา 6 เดือนก่อนบริจาคเลือด 5.ไม่เป็นโรคที่ติดต่อทางเลือด เช่นโรคพยาธิเม็ดเลือด พยาธิหนอนหัวใจและโรคแท้งติดต่อ ในกรณีที่เคยป่วยเป็นโรคพยาธิเม็ดเลือด ต้องได้รับการรักษาและหายเป็นปกติมาแล้วไม่น้อยกว่า 8 เดือน 6.ไม่ทานยารักษาโรคใด ๆ ในช่วง 6 เดือนก่อนทำการบริจาค 7.ไม่เคยรับการผ่าตัดในระยะ 6 เดือนก่อนบริจาคเลือด 7.ไม่เคยได้รับเลือดหรือผลิตภัณฑ์จากเลือดมาก่อน 8.ไม่มีโรคประจำตัวร้ายแรงหรือกรณีมีโรคประจำตัวต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อนบริจาค 9.ไม่มีเห็บหมัดหรือเป็นโรคผิวหนัง

“สำหรับสุนัขที่บริจาคเลือด ทางโรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชันขอมอบสิทธิพิเศษคือจะได้รับการฉีดยาป้องกันพยาธิหนอนหัวใจและเห็บหมัดฟรีทุก 8 สัปดาห์ และได้รับการตรวจสุขภาพทุกครั้งก่อนการบริจาคฟรี นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลจะจัดรถบริการรับส่งสุนัขที่ต้องการบริจาคเลือดถึงบ้าน สิ่งสำคัญคือทุกครั้งที่ทางโรงพยาบาลต้องการการบริจาคเลือดจากสุนัขของท่าน จะมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลโทรแจ้งท่านก่อนทุกครั้ง

ผู้สนใจสามารถโทรติดต่อสอบถามและลงทะเบียนแจ้งความจำนงบริจาคเลือดได้ที่ โทร.028878321-3 หรือ 085-551-8520 ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/tcahFanpage หรือ www.talingchanpet.net

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้