งาน China Yiwu International Forest Product Fair ครั้งที่ 7 ประสบความสำเร็จงดงาม

อังคาร ๐๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๕:๒๒
งาน China Yiwu International Forest Product Fair ("Forest Fair") ครั้งที่ 7 จัดขึ้นที่ Yiwu International Expo Centre ในระหว่างวันที่ 1-4 พฤศจิกายน 2557 ภายใต้ธีม "อยู่ร่วมกันอย่างสามัคคี และพัฒนาอย่างยั่งยืน" โดยคาดว่างานนี้สามารถดึงดูดผู้จัดแสดงสินค้าได้ 1,322 ราย จากเกือบ 30 ประเทศและภูมิภาค ซึ่งนำผลิตภัณฑ์มาร่วมจัดแสดงที่บูธ 3,240 บูธ ทั่วพื้นที่จัดงาน 70,000 ตารางเมตร

ไฮไลต์ของงานประกอบด้วย

1. ความสร้างสรรค์และนวัตกรรม

ในระหว่างมหกรรมครั้งนี้ ได้มีการจัดการแข่งขัน China Creative Forestry Products Competition ครั้งที่ 3 และการประชุม China Creative Forestry Industry Development Forum ครั้งที่ 3 โดยที่ทั้ง 2 งานนี้ ได้มีการนำงานออกแบบจำนวน 2,000 ชิ้น และผลงานแล้วเสร็จจำนวน 500 ชิ้นมาจัดแสดงที่บูธพิเศษ 100 บูธ ซึ่งจัดแสดงผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์จากป่าไม้โดยเฉพาะ

2. การผสมผสานตลาดออนไลน์และออฟไลน์

งาน Forest Fair ครั้งที่ 7 ได้นำอินเทอร์เน็ตบนมือถือ อี-คอมเมิร์ซ ไมโครบล็อก โปรแกรม Wechat และเทคโนโลยีสารสนเทศใหม่ๆมาใช้ เพื่อสร้างความมั่นใจในความสำเร็จระยะยาวของแพลตฟอร์ม "Online Forest Fair"

3. แหล่งรวมอาหารจากป่าที่สมบูรณ์

ในงานมหกรรมปีนี้ มีซัพพลายเออร์อาหารจากป่าไม้จำนวน 682 รายทั้งจากจีนและต่างประเทศ ร่วมออกบูธรวม 1,336 บูธ เพื่อจัดแสดงผลิตภัณฑ์มากกว่า 1,000 ชนิด อาทิ เห็ด ผลไม้แห้ง สมุนไพรป่ารับประทานได้ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และอาหารสัตว์รับประทานได้

4. เวทีแลกเปลี่ยนระดับนานาชาติ

เนื่องจาก China Yiwu International Forest Product Fair มีอิทธิพลและได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงมีหลายประเทศมากขึ้นที่อาศัยงานนี้เป็นเวทีแลกเปลี่ยนในระดับนานาชาติ โดยในระหว่างมหกรรมปีนี้ ได้มีการจัดงานในลักษณะดังกล่าวขึ้น 3 งาน ได้แก่ การประชุมแลกเปลี่ยนความร่วมมือระหว่างจีนและแคนาดา ว่าด้วยงานสถาปัตยกรรมที่ทำจากไม้เป็นหลัก จัดโดย Alberta Environment and Sustainable Resource Development ประเทศแคนาดา, งานแถลงข่าวความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าอาเซียน จัดโดย ASEAN Center และการลงนามข้อตกลง “ความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนอย่างเป็นมิตร” ระหว่างเมืองเฮโบรนในปาเลสไตน์ และเมืองอี้อู ประเทศจีน นอกจากนี้ ในการแถลงข่าวข้างต้น จะมีการประกาศนโยบายต่างๆที่ได้รับการริเริ่มโดยกลุ่มประเทศอาเซียนเพื่อดึงดูดเงินทุนจากต่างประเทศมากขึ้น โดยพุ่งเป้าไปที่การลงทุนผ่านทางทรัพยากรต่างๆ ภายในงาน China Yiwu International Forest Products Fair

5. การจัดแสดงสินค้าเกษตรและป่าไม้จาก 28 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก

ผู้จัดแสดงสินค้าในงาน Forest Fair ปีนี้มาจาก 28 ประเทศและภูมิภาค ได้แก่ เกาหลี มาเลเซีย ไทย ฟิจิ สเปน เวียดนาม และไต้หวัน เป็นต้น โดยมีการออกบูธจำนวน 154 บูธ สำหรับจัดแสดงสินค้าเกษตรและป่าไม้นำเข้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest