พิษณุโลกพร้อมเปิดตลาดเกษตรกร 30 ตุลาคมนี้ ด้าน สศข.2 เตรียมลุย ประเดิมติดตามการจัดงาน

อังคาร ๐๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๒:๕๙
พิษณุโลก เตรียมเปิด “ตลาดเกษตรกร” (Farmer Market) ประเดิมรอบแรก 30 ตุลาคม นี้ ณ บริเวณถนนข้างศาลหลักเมืองพิษณุโลก หวังร่วมแก้ปัญหาให้ผู้ผลิตมีแหล่งจำหน่ายและเพื่อให้ผู้บริโภคได้ช่วยอุดหนุนสินค้าปลอดภัยจากเกษตรกรในราคาย่อมเยาโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ด้าน สศข.2 เตรียมพร้อมประเมินผลการจัดงาน เพื่อเป็นแนวทางพัฒนาปรับปรุงการจัดงานในครั้งต่อไป

นายชวพฤฒ อินทรเทศ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 2 พิษณุโลก (สศข.2) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยในฐานะคณะกรรมการจัดงานตลาดเกษตรกรของจังหวัดพิษณุโลกว่า จังหวัดพิษณุโลก ได้เตรียมจัดงาน “ตลาดเกษตรกร” เป็นสัปดาห์แรก ในวันที่ 30 ตุลาคม 2557 ณ บริเวณถนนข้างศาลหลักเมืองพิษณุโลก เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดสำหรับเกษตรกรผู้ผลิตสินค้าคุณภาพและได้มาตรฐาน สามารถจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภคโดยตรง เพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพการผลิต ร่วมสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงระหว่างผู้ผลิตและผู้บริโภค ให้สามารถติดต่อซื้อขายโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง เป็นการช่วยพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมให้เกิดความมั่นคงและยั่งยืน โดยมีรูปแบบการจัดงานแบบบูรณาการร่วมกัน ระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานภาคเอกชนในพื้นที่

ทั้งนี้ ในส่วนของกิจกรรมที่จัดขึ้นในงาน จะมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าคุณภาพและได้มาตรฐาน ซึ่งงานดังกล่าวจะจัดในทุกๆ จังหวัด อย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง โดยจังหวัดพิษณุโลกจะจัดทุกวันศุกร์ ณ บริเวณถนนข้างศาลหลักเมืองพิษณุโลก อย่างไรก็ตาม สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร โดยศูนย์ประเมินผล จะร่วมกับ สศข.2 และหน่วยงานเกี่ยวข้องในการติดตามประเมินผลการจัดงานดังกล่าวในครั้งนี้ด้วย เพื่อนำไปใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาวางแผนพัฒนาปรับปรุงการจัดงานในครั้งต่อไป จึงขอประชาสัมพันธ์ และเชิญชวนทุกท่านร่วมกันอุดหนุนสินค้าปลอดภัย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 ตุลาคม นี้ เพื่อร่วมกันส่งเสริมและสนับสนุนเกษตรกรไทยด้วยกัน นายชวพฤฒ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ