“โอชิม่า” เหมาชัย TSS สนามช้างฯ เซอร์กิต

อังคาร ๐๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๕:๐๖
คาซึกะ โอชิม่า นักขับญี่ปุ่นจาก โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ ผงาดคว้าแชมป์ในศึกไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2014 รุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 1 – GT3 สนาม 5-6 ประเดิมช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ขณะเกมในรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 2 – GTM ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ แบ่งแชมป์กับ เอกรัฐ ดิษเจริญ จากเกมสุดมันส์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนโยกไปแข่งขันที่บางแสนเดือนธันวาคม

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ แชมเปี้ยนชิพ 2014 สนาม 5 ดวลความเร็วเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 1-2 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร โดยไฮไลต์เรซนี้อยู่ที่รุ่นใหญ่อย่าง ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 1 – GT3 และ ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 2 – GTM ซึ่งลงดวลความเร็วพร้อมกัน

สนาม 5 ซึ่งมีขึ้นในวันเสาร์เป็นการขับเคี่ยวระหว่าง คาซึยะ โอชิม่า นักขับญี่ปุ่นจาก โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ เป็นหัวแถว ขนาบข้างด้วย โทมัส เอ็งเก้ นักขับเช็กผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพจาก ไรเตอร์ วัฒนา อาร์พีเอ็ม มอเตอร์สปอร์ตผลปรากฏว่าเป็นนักขับจากแดนปลาดิบที่ทำได้ดีกว่า คว้าชัยชนะในรุ่นไปครอง ตามด้วย ชนม์สวัสด์ อัศวเหม ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ เอ็งเก้ โดยมี ศักดิ์ นานา จากกระทิงแดง เรซซิ่ง ทีม และ อูม่า เอ. ราห์มัน จากวัฒนามอเตอร์สปอร์ต เป็นอันดับ 4-5

ขณะที่เกมสนาม 6 มีจุดพลิกผันหลายอย่าง โดย เอ็งเก้ ประสบปัญหารถแข่งต้องออกจากเรซไปตั้งแต่ต้นเกม ก่อนที่ โอชิม่า จะโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมไล่แซง ชนม์สวัสดิ์ เข้าป้ายเป็นคันแรกคว้าชัย 2 สนามติดต่อกันได้สำเร็จ ส่วน ชนม์สวัสดิ์ จบอันดับ 2 ขณะที่อันดับ 3, 4 และ 5 ได้แก่ สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ, อูม่า และ ศักดิ์ นานา ตามลำดับ

ด้านผลการแข่งขันในรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 2 – GTM แชมป์สนาม 5 เป็นของ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ จอมเก๋าจาก โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต ตามด้วยเพื่อนร่วมทีมอย่าง ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และ สรัญ เสรีธรณกุล จาก เรซซิ่ง สปิริต ครม. คนรักเมีย ในอันดับ 2 และ 3 ส่วนอันดับ 4 และ 5 ได้แก่ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี จากสิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์และ เอกรัฐ ดิษเจริญ จาก สิงห์ เอ-มอเตอร์สปอร์ต เอเอเอส ยูบีบี กีวี่ เรซซิ่ง

ส่วนสนาม 6 ของ ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 2 – GTM เป็นการคว้าชัยชนะของ เอกรัฐ ที่แซงผ่าน ณัฐวุฒิ ซึ่งมีปัญหารถแข่งในช่อง 2 รอบสุดท้ายได้สำเร็จ โดยมี กันตศักดิ์ กุศิริ จาก สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์ เป็นอันดับ 2 ขณะที่อันดับ 3, 4 และ 5 ได้แก่ สรัญ, ตรัยธนิษฐ ฉิมตะวัน จาก เอ็นสปอร์ต โยโกฮาม่า โปรเจ็กต์มิว ทีม ไทยแลนด์ และ โทมัส ราลดอร์ฟ จากบี-ควิก เรซซิ่ง ทีม ตามลำดับ

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันรุ่นอื่นๆ ที่น่าสนใจ โดยเกมในรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์ 2000 เป็นการแบ่งแชมป์กันคนละเรซระหว่าง ฮิเดคารุ คุโรกิ นักขับชาวญี่ปุ่นจากสังกัด คุโรกิ เอทีพี เทอิน และ ติณห์ ศรีตรัย จ่าฝูงชาวไทยจาก สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท. ขณะที่แชมป์ในรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 3 – GTC สนาม 5 ได้แก่ ชยุส ยังพิชิต ก่อนที่ อากิฮิโร อาซาอิ นักขับญี่ปุ่นจะทวงแชมป์คืนในสนาม 6

รวมไปถึงรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์ 1500 ซึ่ง ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล และ อานนท์ รอดประเสริฐ แบ่งชัยไปคนละเรซ ขณะที่ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ โปรดักชั่น เป็น ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ที่เหมาชัยชนะไปครองทั้ง 2 เรซ ส่วน ไทยแลนด์ ซูเปอร์ อีโค่ แข่งขัน 3 เรซ แชมป์เรซ 4 เป็นของ ภูมี พรหมาธรรม, แชมป์เรซ 5 เป็นของ ชิติพงษ์ บุญบางยาง ส่วนเรซ 6 ชัยชนะเปลี่ยนมาอยู่ในมือ วรุฒ กานต์วิศิษฎ์ ด้านเกมในรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพแข่งขัน 3 เรซ โดยแชมป์สนาม 4, 5 และ 6 เป็นของ ธนภณ ทองเจือ

สำหรับศึก ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2014 สนาม 7-8 จะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 10-14 ธันวาคมนี้ ที่สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต ในเทศกาลมอเตอร์สปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไทยอย่าง บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2014

***ติดตามความเคลื่อนไหว และโปรแกรมรายการแข่งขันได้ที่ www.bric.co.th

***สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0-2940-6759

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน