โครงการ Sewing Cup Sewing Heart ปี 7 ชวนคนไทยส่งกำลังใจให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม พร้อมเชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแนะวิธีเยียวยาร่างกาย และจิตใจผู้ป่วยมะเร็งเต้านมให้มีกำลังใจอีกครั้ง

อังคาร ๐๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๔:๒๗
ภายใต้รูปร่างและสัดส่วนที่ดูสวยงามของสรีระผู้หญิง อาจมีภัยร้ายบางอย่างที่ซ่อนเร้นอยู่“มะเร็งเต้านม”ถือเป็นภัยร้ายใกล้ตัวอันดับหนึ่งของผู้หญิง เพราะนอกจากจะเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของผู้หญิงไทยเป็นอันดับต้นๆ แล้ว ยังพบว่าในทุกๆ 2 ชั่วโมง จะมีผู้หญิงไทยเสียชีวิตจากมะเร็งเต้านม 1 คน และเป็นความจริงที่น่ากังวลว่ามะเร็งเต้านมนั้นสามารถเกิดขึ้นได้กับผู้หญิงในทุกช่วงวัยตั้งแต่วัยแรกสาว วัยทำงานและวัยกลางคน แม้ว่าแนวทางการรักษาในปัจจุบัน อาจไม่สามารถกำจัดโรคร้ายนี้ให้หายขาดได้ แต่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญก็พยายามคิดค้นวิธีการยับยั้งและพร้อมที่จะให้คำแนะนำและเยียวยากับผู้ป่วยรวมถึงผู้ที่อยู่ใกล้ชิด ซาบีน่า เพราะเราคือเพื่อนที่เข้าใจผู้หญิง จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งกำลังใจและพร้อมอยู่เคียงข้างผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ให้กลับมามีความหวังและมีความมั่นใจในการใช้ชีวิตอยู่ต่อไปในสังคมได้อย่างปกติสุข ผ่านโครงการ Sewing Cup Sewing Heart ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โครงการ Sewing Cup Sewing Heart ได้จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างจิตสำนึกให้คนไทยตระหนักถึงภัยร้ายจากมะเร็งเต้านมที่เป็นเรื่องใกล้ตัวของผู้หญิง และกระตุ้นให้สาวๆ หันมาใส่ใจการดูแลรักษาสุขภาพร่างกายของตนเอง ตลอดจนให้ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการป้องกันและรักษามะเร็งเต้านมแก่ประชาชนทั่วไป สำหรับปีนี้ ซาบีน่าได้ตอกย้ำความเป็นเพื่อนที่เข้าใจผู้หญิง เพราะซาบีน่าเข้าใจดีว่าสตรีผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านม เมื่อทำการผ่าตัดเต้านมออกแล้ว ความมั่นใจและความสุขในการใช้ชีวิตจะหายไป ดังนั้นในปีนี้ โครงการ Sewing Cup Sewing Heart จึงต้องการเชิญชวนให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญของกำลังใจจากคนรอบข้างที่จะช่วยประคับประคองให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมสามารถใช้ชีวิตอยู่ในสังคมต่อไปได้อย่างมีความสุขและเตรียมส่งมอบเต้านมเทียมจำนวน10,000 เต้าให้กับผู้ป่วยผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ www.sabina.co.th ซาบีน่า คอลเซ็นเตอร์ 02-422-9430 และที่เคาน์เตอร์ซาบีน่าทุกสาขา”

“และเพื่อทำการสื่อสารไปยังผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ตลอดจนผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วย ซาบีน่าจึงได้สร้างสรรค์วีดีโอคลิปชุดพิเศษ ที่นำเสนอ3 เรื่องราวสะท้อนมุมมองจากชีวิตจริงของผู้ป่วยมะเร็งเต้านมใน 3 ช่วงวัย ที่ต่างสูญเสียความมั่นใจภายหลังจากการผ่าตัดเต้านม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของ ดวงดารา นักเรียนชั้นม.6 วัย 20 ปีที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านมและได้รับการผ่าตัดออกแล้ว ที่ชีวิตต้องเผชิญกับการย้ายโรงเรียนเพื่อหนีการล้อเลียนของเพื่อนๆ ว่าเป็นคนประหลาดไม่มีหน้าอก เรื่องที่สอง สะท้อนมุมมองของ พลอยจินดา สาวมั่นวัย 30 ปี ที่มีอาการซึมเศร้าเนื่องจากการสูญเสียความมั่นใจ เพราะสรีระที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล และเรื่องราวของอาจารย์ประภาพร สาวใหญ่สุดเฮี้ยบวัย 45 ปี ผู้ซึ่งหายไปจากโรงเรียนโดยที่ไม่มีใครรู้ว่าท่านไปอยู่ที่ไหนภายหลังจากทราบข่าวเรื่องโรคร้ายของเธอ โดย 3 เรื่องราวต่างมีข้อสรุปที่น่าสนใจ ที่ทุกคนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจและมีความสุข ภายหลังจากการได้รับกำลังใจและความช่วยเหลือจากเพื่อนและคนรอบข้าง พร้อมเต้านมเทียมจากซาบีน่าผ่าน 3 ช่องทาง” นายบุญชัย กล่าว

มะเร็งเต้านม ภัยร้ายของผู้หญิงในทุกช่วงวัย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิง ธิติยา (สิริสิงห) เดชเทวพร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็ง จากหน่วยมะเร็งวิทยา ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดีกล่าวว่า “ปัจจุบันพบผู้ป่วยมะเร็งเต้านมในประเทศไทยมีสัดส่วนสูงถึง 30% ในขณะที่หลายประเทศทางตะวันตกมีสถิติผู้ป่วยด้วยโรคนี้สูงกว่าไทยถึง 3 เท่า และยังสามารถพบได้ในผู้หญิงช่วงวัย 19 - 80 ปี โดยกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงสุดในการเกิดอาการ คือกลุ่มผู้หญิงวัย 40 ปีขึ้นไป ตลอดจนผู้ที่ไม่มีบุตร ในทางการแพทย์ได้แบ่งปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดอาการของมะเร็งเต้านมออกเป็น 2 ประเภท คือ ปัจจัยที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้ อาทิ พันธุกรรม เพศ อายุ ฮอร์โมน และปัจจัยที่เปลี่ยนแปลงได้ อาทิ พฤติกรรมการรับประทานอาหาร และการดำเนินชีวิตที่สาวๆ สามารถปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรคได้ด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกรับประทานอาหารไขมันต่ำที่สะอาดถูกสุขลักษณะ และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ”

มะเร็งเต้านม รู้เร็ว รักษาได้

“มะเร็งเต้านมสามารถแบ่งได้ออกเป็น 4 ระยะ โดยระยะที่ 1-3 ผู้ป่วยจะมีโอกาสหายขาดจากโรคได้ หากเข้ารับการรักษาได้อย่างทันท่วงที ในขณะที่ระยะที่ 4 นับเป็นระยะที่รุนแรงที่สุดและอาจส่งผลถึงแก่ชีวิตได้ อย่างไรก็ตามผู้ป่วยมะเร็ง เต้านมที่ได้รับการรักษาในระยะเริ่มต้นด้วยการผ่าตัด นอกเหนือจากการเยียวยาอาการทางการแพทย์ด้วยการกายภาพบำบัดแล้ว การเยียวยาอาการทางจิตใจด้วยกำลังใจจากคนรอบข้าง ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ผู้ป่วยได้กลับมามีความหวังในการใช้ชีวิตต่อไปในสังคมได้อย่างมีความสุข นอกจากนี้การเรียนรู้วิธีการป้องกันตนเองและแนะนำคนใกล้ชิดด้วยการตรวจหามะเร็งเต้านมด้วยตนเอง ผ่านวิธีการคลำในช่วงเวลาอาบน้ำเป็นประจำเพื่อสังเกตความผิดปกติอยู่เสมอ พร้อมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตและหมั่นตรวจสุขภาพอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ก็ถือเป็นตัวช่วยที่จะทำให้สาวๆ ห่างไกลจากมะเร็งเต้านมได้อีกทางหนึ่งด้วย” แพทย์ผู้เชี่ยวชาญแนะ

‘กำลังใจและความหวัง เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เราสู้ต่อไป’ ซาบีน่า พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านมภายหลังจากการผ่าตัดให้กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจและมีความสุข โดยสามารถติดต่อขอรับเต้านมเทียมได้ผ่าน 3 ช่องทางได้แก่ www.sabina.co.th ซาบีน่า คอลเซ็นเตอร์ 02-422-9430 และที่เคาน์เตอร์ซาบีน่าทุกสาขานอกจากนี้ผู้สนใจยังสามารถรับชมวีดีโอคลิป3 เรื่องราวที่สะท้อนมุมมองจากชีวิตจริงของผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ผ่านช่องทางออนไลน์ได้แล้ววันนี้ ที่ http://www.youtube.com/user/OnlineSabina

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024