กาชาดชวน ให้เลือด ให้กระทง บริจาคโลหิตรับ“กระทงบุญ”เทศกาลวันลอยกระทง

พุธ ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๕:๓๑
ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ขอเชิญชาวไทยร่วมสืบสานประเพณี บริจาคโลหิต วันลอยกระทง กับโครงการ “ให้เลือด ให้กระทง” ในวันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน 2557 เวลา 07.30 -19.30 น. ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ เพื่อขอบคุณผู้บริจาคโลหิตจะได้รับ “กระทงบุญ” พร้อมเขียนคำสะเดาะเคราะห์ นำไปลอยในเทศกาลวันลอยกระทง

แพทย์หญิงสร้อยสอางค์ พิกุลสด ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากในช่วงเดือนพฤศจิกายนของทุกปี ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ มักจะประสบปัญหาขาดแคลนโลหิตไม่เพียงพอต่อผู้ป่วยที่จำเป็นต้องรักษาด้วยโลหิต โดยเฉพาะขณะนี้ ต้องการโลหิตกรุ๊ป A และ AB ด่วน! กอปรกับในเดือนนี้มีวันสำคัญของชาวไทยทุกคน นั่นคือ วันลอยกระทง ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ของทุกปี ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จึงได้จัดโครงการ “ให้เลือด ให้กระทง” ในวันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน 2557 เปิดรับบริจาคโลหิต เวลา 07.30-19.30 น. ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์ ซึ่งตรงกับวันลอยกระทง เพื่อสำรองโลหิตคงคลัง และเป็นกิจกรรมที่กระตุ้นให้ประชาชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมประเพณีวันลอยกระทงของไทย เพื่อขอบคุณผู้บริจาคโลหิตจะได้รับ “กระทงบุญ” พร้อมเขียนคำสะเดาะเคราะห์ขอขมาต่อพระแม่คงคา เพื่อนำไปลอยในเทศกาลวันลอยกระทง เพื่อลอยความทุกข์ ความโศก โรคภัยไข้เจ็บ และสิ่งไม่ดีต่างๆ ไปกับสายน้ำ ให้ชีวิตมีแต่ความสุข ความเจริญ การบริจาคโลหิตถือเป็นการสะเดาะเคราะห์ และเสริมบุญบารมี ตามประเพณีความเชื่อของคนไทย

ภายในงานพบกับ กิจกรรมสนุกสนานเพลิดเพลินกับการถ่ายภาพที่ระลึก ในบรรยากาศจำลองเทศกาลงานวัด นิทรรศการเสมือนจริงจำลองกระทงบนสายน้ำ และเจ้าหน้าที่แต่งกายเป็นนางนพมาศต้อนรับผู้บริจาคโลหิตทุกท่าน

ในส่วนภูมิภาค เชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคโลหิตเพื่อบรรเทาภาวะโลหิตขาดแคลน ได้ที่ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ สาขาบริการโลหิต โรงพยาบาลประจำจังหวัดทั่วประเทศ สามารถสอบถามรายละเอียด ได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์และจัดหาผู้บริจาคโลหิต โทร. 0 2256 4300 , 0 2263 9600 – 99 ต่อ 1101

กระทงนี้ ท่านได้ แต่ใดมา

บริจาคเลือดมา กาชาดให้

นำไปลอยหมดโศก และโรคภัย

ส่งบุญให้ สุขใจ ด้วยกันเอย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้