"เฮอร์บาไลฟ์ เวลเนส ทัวร์" ครั้งที่สองของปี นำผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การกีฬาของโลกสู่ประเทศไทย

พุธ ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๓:๕๙
เฮอร์บาไลฟ์ บริษัทโภชนาการระดับโลกจัดงาน “เฮอร์บาไลฟ์ เวลเนส ทัวร์” ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 2 ขึ้นในประเทศไทยหลังประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในการจัดงานเอเชียแปซิฟิก เวลเนส ทัวร์ครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 22,000 คนจากทั่วเอเชียแปซิฟิก การจัดงานครั้งล่าสุดนี้มีจุดประสงค์เพื่อยกระดับการตระหนักรับรู้ของประชาชนเรื่องความสำคัญในการสร้างสมดุลด้านโภชนาการและการใช้ชีวิตบนพื้นฐานสุขภาวะเพื่อความสมบูรณ์แข็งแรงท่ามกลางความเร่งรีบในโลกปัจจุบัน

ข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่าประเทศไทยมีประชากรที่มีน้ำหนักเกินอยู่ในลำดับที่ 2 ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่วนเครือข่ายคนไทยไร้พุง ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทยยังเผยสถิติว่าในประเทศมีคนไทยจำนวน 16 ล้านคนที่มีน้ำหนักเกินกว่ามาตรฐาน คิดเป็นเพศชาย 4.7 ล้านคนและเพศหญิงถึง 11.3 ล้านคน ซึ่งเด็กที่ประสบปัญหาโรคอ้วนเพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน และหากสถานการณ์ดังกล่าวยังไม่ได้รับการแก้ไข กระทรวงสาธารณสุขคาดการณ์ว่าจำนวนคนไทยที่มีปัญหาโรคอ้วนจะเพิ่มมากถึง 21 ล้านคนในปีหน้า

“เฮอร์บาไลฟ์มีความมุ่งมั่นในการสร้างการตระหนักรับรู้ที่ดีในเรื่องสมดุลโภชนาการและการใช้ชีวิตอย่างกระฉับกระเฉงและแข็งแรงท่ามกลางโลกในยุคปัจจุบันที่มีแต่ความเร่งรีบ ในการจัดงานเอเชียแปซิฟิก เวลเนส ทัวร์ในประเทศไทยขึ้นอีกครั้งนี้ เราได้เจาะลึกเรื่องปัญหาสุขภาพเพื่อสนับสนุนการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีและกระฉับกระเฉง สื่อสารสู่สมาชิกเฮอร์บาไลฟ์ ลูกค้า ครอบครัวหรือเพื่อนๆ ผ่านเคล็ดลับด้านโภชนาการที่มีผลการวิจัยรองรับและสามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน” มร. ถัง เหวียน ผู้อำนวยการอาวุโสภูมิภาคเวียดนาม กัมพูชาและประเทศไทยของเฮอร์บาไลฟ์กล่าว

ไฮไลท์ของเอเชียแปซิฟิก เวลเนส ทัวร์ในครั้งนี้คือการบรรยายจากดร. มาร์โค เดอ แองเจิลลิส สมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาทางด้านโภชนาการของเฮอร์บาไลฟ์ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญที่เป็นที่ยอมรับด้านเวชศาสตร์การกีฬา โดยดร.มาร์โคจะกล่าวถึงประเด็นที่เกี่ยวข้องกับแนวโน้มสุขภาพในปัจจุบัน และให้ความรู้เรื่องความสำคัญของการเข้าใจการทำงานของร่างกายและบทบาทสำคัญของโภชนาการที่มีผลต่อการแข่งขันด้านกีฬา เกิดเป็นปรากฎการณ์ระดับชาติที่คนให้ความสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทยที่การมีส่วนร่วมบนเวทีกีฬาโลกกำลังมาแรง

ดร. มาร์โค เดอ แองเจิลลิสมีประสบการณ์การเป็นที่ปรึกษาของสถาบันการแพทย์และวิทยาศาสตร์การกีฬาสำหรับคณะกรรมการโอลิมปิกอิตาลีมามากกว่า 20 ปี ปัจจุบัน ดร. มาร์โคทำหน้าที่ที่ปรึกษาให้กับทีมนักกรีฑาทีมชาติจีนประเภทลู่และลาน รวมถึงนักกีฬาเดินเร็ว และนักกีฬาไอซ์สปีดสเก็ตติ้ง ทีมชาติรัสเซีย นอกจากนี้ เขายังเป็นผู้บรรยายให้ความรู้ด้านโภชนาการแก่นักว่ายน้ำทีมชาติกัมพูชาและนักกีฬาชั้นนำของเวียดนามอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน