เฟดเอ็กซ์คว้ารางวัล President's Volunteer Service Award 2012-2013 รางวัลเชิดชูเกียรติแก่บริษัทที่มีพนักงานเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาชุมชนต่างๆ ทั่วโลก

พุธ ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๖:๓๒
เดวิด แอล คันนิ่งแฮม จูเนียร์ (ซ้าย) ประธานบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิก รับรางวัล President’s Volunteer Service Award 2012-13 ระดับทองแดง จาก ฌอน รัช (ขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JA Worldwide

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส บริษัทในเครือของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป และเป็นผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดในโลก ได้รับรางวัลในฐานะบริษัทที่มีพนักงานที่ทุ่มเทให้กับงานจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาชุมชนที่จัดขึ้นมากมายทั่วโลก โดยนายเดวิด แอล คันนิ่งแฮม จูเนียร์ ประธานบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิก เป็นตัวแทนของเฟดเอ็กซ์ขึ้นรับรางวัล President's Volunteer Service Award 2012-2013 ระดับทองแดง ที่บอสตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

รางวัล President's Volunteer Service Award เป็นโครงการรางวัลเชิดชูเกียรติจากประธานาธิบดีสหรัฐ สร้างสรรค์โดยคณะกรรมการของประธานาธิบดีด้านการบริการและการมีส่วนร่วมของประชาชน จัดตั้งขึ้นเพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของงานอาสาสมัครในชุมชนท้องถิ่น และเพื่อกระตุ้นให้ผู้คนหันมาทำงานจิตอาสากันมากขึ้น ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวได้ทำการประเมินการมีส่วนร่วมของบุคคลและองค์กรที่อุทิศเวลาอย่างมากมายให้กับกิจกรรมจิตอาสา จนทำให้ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้

“ตลอดเวลาที่ผ่านมา เฟดเอ็กซ์ได้ให้ความสำคัญอย่างสูงกับกิจกรรมจิตอาสา โดยที่เราได้กระตุ้นและให้การสนับสนุนพนักงานของเราให้เข้าไปมีส่วนร่วมกับชุมชนที่พวกเขาอาศัยอยู่ และถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นที่เราทุ่มเทให้กับกิจกรรมเพื่อสังคมของเรา" เดวิด แอล คันนิ่งแฮม จูเนียร์ ประธานบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิก กล่าวและว่า “การได้รับรางวัลนี้จึงถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับเฟดเอ็กซ์ และถือเป็นสิ่งเตือนใจที่ยิ่งใหญ่ที่จะย้ำเตือนให้เราระลึกเสมอว่าความทุ่มเททั้งหมดของพนักงานของเราเกิดขึ้นจากความสามัคคี ความร่วมแรงร่วมใจของพนักงานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและพนักงานทั่วโลกที่ได้เสียสละเวลาชั่วโมงแล้วชั่วโมงเล่าในการเข้าร่วมกิจกรรมโครงการแล้วโครงการเล่า เฟดเอ็กซ์ จึงมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรตินี้ และจะเดินหน้าทุ่มเทให้กับงานจิตอาสาและจะขอเป็นบรรษัทพลเมืองที่มีความรับผิดชอบตลอดไป”

“JA (จูเนียร์ อะชีพเมนต์) ขอชื่นชมอย่างสุดซึ้งในความเป็นผู้นำและขอบคุณสำหรับเวลาทุกชั่วโมงที่อุทิศให้กับการทำงานของชาวเฟดเอ็กซ์ ทั้งจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและจากทั่วโลก” ฌอน รัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JA Worldwide กล่าว

ทั้งนี้ JA Worldwide® เป็นหนึ่งในองค์กรเอกชนรายใหญ่ที่สุดในโลกที่อุทิศตนให้กับการให้ความสำคัญกับพื้นฐานทางสังคมและความท้าทายด้านเศรษฐกิจของเยาวชนคนหนุ่มสาว โดยได้ร่วมงานกับเฟดเอ็กซ์ในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมหลายโครงการ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JA Worldwide กล่าวอีกว่า “พวกเขามีอิทธิพลอย่างมากต่อว่าที่ผู้นำธุรกิจในอนาคต ด้วยการสนับสนุนชุมชนต่างๆ ทั่วโลก และพวกเขาควรจะภูมิใจอย่างที่สุดกับความสำเร็จทุกอย่างที่เกิดขึ้น”

ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึงประเทศไทย เฟดเอ็กซ์ได้ร่วมงานกับ JA ในการบ่มเพาะความเป็นผู้ประกอบการและเพิ่มพูนความรู้ด้านธุรกิจ ผ่านการเรียนรู้ในห้องเรียน การฝึกเชิงปฏิบัติการในการทำงานเป็นทีม และการแข่งขันเชิงธุรกิจในระดับนักศึกษา ซึ่งสองโครงการที่มีความสำคัญที่สุดในบรรดาโครงการต่างๆ ได้แก่ โครงการ JA Company of the Year Competition และโครงการ FedEx Express/Junior Achievement International Trade Challenge ซึ่งเป็นโครงการที่มีพนักงานของเฟดเอ็กซ์เสียสสละเวลาเข้ามาเป็นพี่เลี้ยงให้กับน้องๆ นักศึกษา ซึ่งในการแข่งขันดังกล่าว ถือเป็นเวทีที่เฟดเอ็กซ์ได้ให้การศึกษาและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนหนุ่มสาวทั่วโลกมาแล้ว

รางวัลที่ได้รับล่าสุดนี้เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำของเฟดเอ็กซ์ในด้านกิจกรรมเพื่อสังคม โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้รับรางวัลในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้ว คือ รางวัลผู้นำด้านกิจกรรมเพื่อสังคม Corporate Social Responsibility Leadership ระดับทองแดง จากรายการ Global CSR Awards ครั้งที่ 6

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest