โมเมนทีฟ เพอร์ฟอร์แมนซ์ แมททีเรียลส์ ขยายกำลังการผลิต สารเคมีพิเศษในจังหวัดระยอง ประเทศไทย

พุธ ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๑:๓๘
เสริมกำลังการผลิตยางซิลิโคนเหลว (LSR) และสารเคลือบ เพื่อรองรับลูกค้าในตลาดเอเชียที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

โมเมนทีฟ เพอร์ฟอร์แมนซ์ แมททีเรียลส์ อิงค์ (“โมเมนทีฟ” หรือ “บริษัท”) ประกาศเพิ่มกำลังการผลิตในโรงงานผลิตที่จังหวัดระยอง ประเทศไทย เพื่อรองรับความต้องการสารเคมีพิเศษในตลาดเอเชียที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งความเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีการดำเนินงานในจังหวัดระยอง

โมเมนทีฟ ขยายการผลิตยางซิลิโคนเหลว (LSR) ในโรงงานที่จ.ระยอง ซึ่งจะรองรับลูกค้าทั่วเอเชีย ทั้งในอุตสาหกรรมยานยนต์ อวกาศ พลังงาน บริการสุขภาพ และเครื่องอุปโภคบริโภค โมเมนทีฟ เป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยี LSR และสารคล้ายยาง และยังคงเดินหน้าคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ พร้อมพัฒนาตัวผลิตภัณฑ์ เพื่อรองรับความต้องการผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้่าย ไม่ว่าจะเป็นฉนวนแรงดันสูง วาล์วระบบเชื้อเพลิง ไปจนถึงหน้ากากทางการแพทย์ โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เคลื่อนที่ โดยโรงงานผลิตของโมเมนทีฟในระยองนั้น เป็นสถานที่ผลิตที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ในส่วนของสายผลิตภัณฑ์ซิลิโคนและสารผนึกของบริษัท

การเสริมกำลังการผลิตใหม่ครั้งนี้ ประกอบไปด้วยระบบควมคุมกระบวนการผลิตอันทันสมัยและอัตโนมัติอย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงพื้นที่ห้องสะอาดเพื่อทำให้มั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์ LSR ของโมเมนทีฟนั้นได้รับมาตรฐานการผลิตสูงสุด โดยโมเมนทีฟพร้อมนำเสนอเทคโนโลยีขั้นสูงแก่ลูกค้าทั่วโลกตามความต้องการ พร้อมกับคว้าโอกาสใหม่ๆในตลาด

นอกเหนือจากการผลิต LSR แล้ว โมเมนทีฟยังได้เสริมการผลิตสารเคลือบ (release coating) ในโรงงานที่ระยอง โดยสารเคลือบที่ผลิตขึ้นจากซิลิโคนนั้น สามารถนำไปทาลงบนกระดาษหรือแผ่นฟิล์มเพื่อสร้างชั้นรักษาความเหนียวของกาวบนเทปและฉลากสินค้าก่อนการใช้งาน โมเมนทีฟ เป็นผู้นำระดับโลกด้านสารเคลือบ ด้วยการใช้งานอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายอย่างเทปถ่ายเทความร้อน ไปจนถึงเครื่องใช้ทั่วไปเช่น ฉลากสินค้า สแตมป์ แถบปิดผ้าอ้อม วัสดุมุงหลังคา และเทปสำหรับอุตสาหกรรม การเสริมการผลิตสินค้าใหม่ในโรงงานระยองนั้น จะมอบกระบวนการผลิตระดับเวิลด์คลาสแก่โมเมนทีฟ เพื่อให้สามารถรองรับตลาดแปซิฟิกที่ขยายตัวต่อเนื่อง

“การขยายการผลิตในระยองถือเป็นตัวอย่างอันยอดเยี่ยมที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของโมเมนทีฟในการรองรับความต้องการของลูกค้าทั่วโลก พร้อมส่งเสริมธุรกิจซิลิโคนและควอตซ์ของทางบริษัท” แจ็ค บอส รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานของโมเมนทีฟ กล่าว “เราจะยังคงสืบสานมรดก 75 ปีของเราในการขับเคลื่อนนวัตกรรมใหม่ๆสำหรับกลุ่มสารเคมีพิเศษ ตลอดจนมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่แตกต่างและมีมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้าทั่วโลก”

เกี่ยวกับโมเมนทีฟ

โมเมนทีฟ เพอร์ฟอร์แมนซ์ แมททีเรียลส์ อิงค์ (Momentive Performance Materials Inc.) เป็นผู้นำระดับโลกด้านซิลิโคนและวัตถุดิบพิเศษ ด้วยการดำเนินงานกว่า 75 ปี ในการก้าวขึ้นเป็นเจ้าแรกในตลาดผ่านผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสำหรับอุตสาหกรรมสำคัญที่สนับสนุนและส่งเสริมชีวิตประจำวัน บริษัทนำเสนอโซลูชั่นที่อิงหลักวิทยาศาสตร์ ผ่านการเชื่อมต่อแพลตฟอร์มเทคโนโลยีตามความต้องการเข้ากับโอกาสใหม่ๆสำหรับลูกค้า สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโมเมนทีฟและผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้ที่ www.momentive.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest