5 เหตุผลที่เราควรมาส์กหน้า เดี๋ยวนี้!

พฤหัส ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๒:๑๗
ใครหลายคนอาจมองว่า การมาส์กหน้าเป็นเรื่องยุ่งยาก เราไม่ได้มีเวลามากขนาดนั้น หรือ หนุ่มๆหลายคนก็อาจมองว่าเป็นเรื่องที่ดูผู้หญิ้งผู้หญิงเกินไป แต่อันที่จริงแล้ว การมาส์กหน้า เป็นหนึ่งในวิธีปรนนิบัติผิวที่ทำได้ง่าย สนุก ผ่อนคลายเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย แถมยังให้ผลที่ชัดเจนอย่างรวดเร็วเลยล่ะ

สำหรับใครที่มองว่า การมาส์กหน้าเป็นเรื่องยุ่งยาก เสียเวลา เรามีเหตุผลห้าข้อสั้นๆที่รับรองว่าจะต้องเปลี่ยนความคิดให้คุณอยากจะรีบออกไปซื้อมาส์ก มามาส์กหน้าตอนนี้เลยทีเดียวเชียว

1. ช่วยผ่อนคลายความเครียด

การมาส์กหน้าไม่เพียงแต่ทำให้ผิวดูดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยบำบัดให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้ โดยเฉพาะมาส์กที่มีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยสกัดจากมิ้นท์หรือโรสแมรี่ที่มีฤทธิ์ช่วยให้รู้สึกสดชื่นมีชีวิตชีวา โดยลองให้เวลากับตัวเองซักนิด นอนแช่น้ำอุ่นๆ จุดเทียนหอมๆ แล้วก็ปล่อยให้มาส์กร่ายมนตร์ให้คุณรู้สึกผ่อนคลายจากวันที่แสนเหน็ดเหนื่อยแถมยังเติมพลังให้กับผิวที่อ่อนล้าอีกด้วย

2. ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างลึกล้ำ

แน่นอนว่าการทำความสะอาดผิวหน้าจะช่วยกำจัดน้ำมันส่วนเกิน เครื่องสำอาง รวมทั้งสิ่งสกปรกต่างๆ ที่เราต้องเผชิญในแต่ละวัน แต่การล้างหน้าเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ การมาส์กหน้าจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขนได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้นไปอีกขั้น โดยมาส์กที่มีส่วนผสมของโคลนเบนโทไนท์จะสามารถขจัดสิ่งสกปรกซึ่งซ่อนอยู่ใต้ผิวหนังชั้นนอกสุดได้อย่างหมดจดเลยล่ะ

3. ช่วยทำให้รูขุมขนไม่อุดตัน

โดยปกติแล้วถ้าเราทำความสะอาดผิวหน้าไม่ดีพอ สิ่งสกปรกที่ตกค้างบนใบหน้าจะเข้าไปอุดตันในรูขุมขนและถูกดันลึกลงไปส่งผลให้แบคทีเรียเจริญเติบโต ไม่ช้าก็เร็วผิวหน้าของเราจะเริ่มมีจุดด่างดำ สิวอุดตัน หรือแม้กระทั่งสิวอักเสบเม็ดโต ทำให้เราเสียเซลฟ์ไปหลายวันทีเดียว แนะนำให้คุณลองมาส์กหน้าถ้าไม่อยากให้ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นกับผิวของคุณ

4. ช่วยทำให้ผิวเนียนเปล่งปลั่ง

แผ่นมาส์กหน้าที่มีส่วนผสมของน้ำมันสกัดจากมิ้นท์สามารถช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตได้ดี อีกทั้งในระหว่างที่มาส์กบนหน้าของเราเริ่มแห้งแข็งตัว จะส่งผลให้มีการขยายตัวของหลอดเลือดบนใบหน้าของเรา ซึ่งเราจะสัมผัสได้ถึงผิวที่เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ผิวหน้าของเราจะกระจ่างใสเนียนนุ่ม ดูสุขภาพดี หรือที่เรียกว่าผิวเปล่งประกาย “ออร่า” นั่นเอง

5. ช่วยส่งเสริมการทำงานของสกินแคร์ตัวอื่นๆ

การมาส์กหน้าเป็นประจำจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของผลิตภัณฑ์ดูแลผิวต่างๆ ที่เราใช้ให้ซึมซาบเข้าไปในผิวได้ดีขึ้น รวดเร็วขึ้น และทำให้เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนอย่างรวดเร็ว

5 ขั้นตอนง่ายๆในการมาส์กหน้า

1. เตรียมตัวเลอะเทอะไว้หน่อย รวบผมหรือคาดผมไว้ ผมจะได้ไม่ตกลงมาเปื้อนโคลนมาส์กหน้าของเรา

2. เตรียมผิวหน้า โดยล้างหน้าด้วยเคลนเซอร์ให้สะอาด แค่นี้มาส์กของเราก็จะทำงานได้อย่างเต็มที่

3. ใช้มือที่เปียกหมาดๆ ลงมาส์กอย่างเบามือทั่วใบหน้าที่หมาด อย่าลืมเว้นรอบดวงตา และทามาส์กจนถึงลำคอด้วยล่ะ

4. รอ! ในระหว่าง 10-15 นาทีนี้เราอาจหยิบนิตยสารสักเล่มมาอ่าน แต่ที่สำคัญคือไม่ควรมาส์กหน้านานเกินไป ทิ้งไว้ตามเวลาที่กำหนดมาจะดีกว่านะ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

5. ใช้น้ำสะอาดและผ้านุ่มๆช่วยล้างมาส์กออกอย่างอ่อนโยน แล้วซับหน้าเบาๆด้วยผ้าขนหนูให้แห้ง

Beauty Tips

Jacquie Carter ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและผู้คิดค้นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า Herbalife SKIN แนะนำว่า “ก่อนจะมาส์กหน้า ให้แตะอายครีมเบาๆบริเวณรอบดวงตาเพื่อช่วยไม่ให้บริเวณรอบดวงตาขาดความชุ่มชื้น และเมื่อมาส์กของเราแห้ง ลองเอาผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นโปะไว้บนหน้าสักสองสามวินาที ทำซ้ำซักสองสามครั้งก่อนจะล้างมาส์กออก วิธีนี้จะช่วยให้การล้างมาส์กทำได้ง่ายขึ้นแถมยังลดการระคายเคืองต่อผิวด้วย”

แค่เพียงไม่กี่นาทีต่อวันที่เราจะได้ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าไปพร้อมกับการเติมพลังให้ผิวหน้าของเราดูเนียนนุ่ม เปล่งปลั่ง ดูสุขภาพดีมี “ออร่า” ไม่ต้องรออะไรแล้วล่ะ วันนี้ลองปรนนิบัติผิวของคุณด้วยการมาส์กหน้ากันดีกว่า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก