แชมป์เก่า สก็อต เฮนด์ กำลังฟอร์มร้อนแรง หวังคว้าแชมป์เชียงใหม่กอล์ฟคลาสสิคจัดโดยปตท.

พฤหัส ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๑:๑๐
แชมป์เก่า สก็อต เฮนด์ จอมตีไกล กำลังฟอร์มร้อนแรง ลงสวิงการแข่งขันเชียงใหม่กอล์ฟคลาสสิค จัดโดยปตท. ชิงเงินรางวัลรวม 750,000 เหรียญสหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 13-16 พฤศจิกายน2557 นี้

สก็อต เฮนด์โปรชาวออสเตรเลีย โชว์ผลงานยอดเยี่ยมช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยการเพิ่งคว้าแชมป์รายการ ฮ่องกง โอเพ่น และได้ตำแหน่งรองแชมป์รายการ วินนี่เซียน มาเก๊า โอเพ่นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ปีที่แล้ว สก็อต เฮนด์ ฟอร์มไม่ดีนักในสามวันแรกในการแข่งขัน เชียงใหม่กอล์ฟคลาสสิค ทำให้เขาต้องมุ่งมั่นอย่างหนักในวันสุดท้ายเพื่อให้ได้รับชัยชนะโดยทำสกอร์ 6 อันเดอร์และครองแชมป์รายการ เชียงใหม่กอล์ฟคลาสสิคในปีแรกไปครองด้วยการชนะถึง 3 สโตร์ค จบ 8 อันเดอร์ สกอร์รวม 64

การได้รับชัยชนะในปีที่แล้วช่วยจุดประกายความสำเร็จ สก็อต เฮนด์ เขาสามารถคว้าแชมป์ได้อีก 2รายการ และจบด้วยตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดอันดับที่สองของเอเชี่ยนทัวร์ในปีที่แล้ว

สก็อต เฮนด์เจ้าของแชมป์ในเอเชี่ยน ทัวร์ 6 รายการกล่าวว่า “ผมพยายามรักษาฟอร์มการเล่นสามวันแรกเอาไว้ และสามารถจบสกอร์วันสุดท้ายได้อย่างสวยงามถือเป็นความรู้สึกที่เยี่ยมที่สุด การได้รับชัยชนะใดๆ จะช่วยสร้างความมั่นใจให้คุณ แต่การที่ต้องทำคะแนนแซงหน้าผู้นำคนอื่นในลีดเดอร์บอร์ดเพื่อเอาชนะให้ได้ช่วยเสริมความมั่นคงเพื่อเล่นในเอเชี่ยน ทัวร์ในฤดูกาลที่ผ่านมา”

สก็อต เฮนด์จะลงดวลวงสวิงกับ แชมป์พีเจเอแชมเปี้ยนชิพอย่างเจสัน ดัฟเนอร์ จากสหรัฐฯ ชาร์ล ชวาร์ตเซิ่ล จากแอฟริกาใต้ ณ สนามอัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่ ซึ่งได้รับรางวัลสนามกอล์ฟรีสอร์ทที่ดีที่สุดของเอเชียโดยเอเชี่ยนทัวร์ประจำปี 2556

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ อดีตเจ้าของรางวัลนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสะสมสูงสุดประจำปีของเอเชี่ยนทัวร์จากประเทศไทย และ โปรหนุ่มชาวเกาหลี โน ซุง ยุล ก็เข้าร่วมการแข่งขัน เชียงใหม่กอล์ฟคลาสสิคในเดือนพฤศจิกายนนี้

หลังจากจบฤดูกาลที่แล้วอย่างสวยงาม สก็อต เฮนด์ก็เริ่มก้าวเข้าสู่ความรุ่งโรจน์อีกระดับ ด้วยฟอร์มร้อนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ เขากล่าวต่อว่า “การได้รับชัยชนะ 3 รายการในหนึ่งฤดูกาลที่คุณเล่นนับเป็นภารกิจอันหนักหน่วงซึ่งบางคนอาจทำได้ และบางคนอาจทำไม่ได้ในเอเชีย ผมก็คิดว่าผมน่าจะทำได้อีกครั้งซึ่งมันก็เกิดขึ้นได้ไม่บ่อยหนัก เท่าที่ผมสามารถบอกได้ก็คือผมจะมุ่งมั่นกับมัน” โปรหนุ่มใหญ่วัย 41 กล่าวเพิ่มเติม

หลังจากบาดเจ็บที่มือทำให้เส้นทางอาชีพในพีจีเอทัวร์ของเขาสั้นลง สก็อต เฮนด์ ได้รับทัวร์การ์ดเข้าแข่งขันในเอเชี่ยนทัวร์ในปี 2550 ด้วยการเข้าแข่งรอบคัดเลือก นับแต่นั้นมาเขาก็เล่นอยู่ในเอเชี่ยน ทัวร์ และนับเป็นผู้เล่นต่างชาติที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งอีกคนหนึ่งในภูมิภาคนี้ หลังจากได้รับชัยชนะหลายครั้งใน

หลังจากได้รับชัยชนะหลายครั้ง เขาติดอันดับนักกอล์ฟทำรายได้สูงสุด 1 ใน 5 ในเอเชี่ยนทัวร์ ถึง 2 ครั้งแต่ยังรักษาตำแหน่งนักกอล์ฟที่อยู่ในอันดับ 30 คนแรกได้อย่างเหนียวแน่น

สก็อต เฮนด์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “เป็นการดีที่จะต้องรักษาฟอร์มการเล่นให้เฉียบคม ผมสนุกสนานกับการแข่งขันในเอเชี่ยน ทัวร์ เพราะผมมีโอกาสในการแข่งขัน และช่วยเปิดโอกาสไปสู่เวทีโลก นักกอล์ฟคนอื่นช่วยเพิ่มทักษะการเล่นให้ผมทั้งในแง่ของเกมกอล์ฟ และประสบการณ์ชีวิต ผมรู้สึกดีที่เห็นเอเชี่ยน์ ทัวร์ และนักกอล์ฟในทัวร์ แข็งแกร่งขึ้นขึ้นและมีความหลากหลายเพิ่มมากขึ้นทุกปี

รายการแข่งขันรายการเชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค จะช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะจุดหมายของนักกอล์ฟและนักท่องเที่ยวตลอด 4 วันของการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านรายการโทรทัศน์ในเครือข่ายของเอเชี่ยนทัวร์ผ่านสายตาผู้ชมกว่า 625 ล้านครัวเรือนใน 180 ประเทศทั่วโลก

สนามอัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่ ออกแบบโดย รอน เอ็ม การ์ล ตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขาและป่าอันอันสวยงามอุดมสมบูรณ์ของอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค สนับสนุนโดย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน), บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, อัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่, จังหวัดเชียงใหม่, องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่, สมาคมกอล์ฟรีสอร์ทภาคเหนือ, การกีฬาแห่งประเทศไทย, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน), บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน), บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน), บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน), บริษัท ฟีนิกซ์ แอพพาเรล แอนด์ แอคเซสซอรี่ส์ จำกัด, บริษัท สแตนดาร์ด ทัวร์ จำกัด, บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย), บริษัท เจ๊บเซ่น แอนด์ เจ๊สเซ่น เทคโนโลยี่ (ที) จำกัด, ไฮเทร่า คอมมิวนิเคชั่นส์, โอ๊คลี่ย์, และบริษัท เจซีเดอโก(ประเทศไทย) จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา