“ชัพชัย” ลั่นโปรไทยมีลุ้นแชมป์ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014”

ศุกร์ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๔:๐๓
ชัพชัย นิราช โปรมือดีของไทยไม่หวั่น พร้อมประชันฝีมือกับดาวดังจากทั่วโลกในการแข่งขัน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ2014” ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ในเดือนธันวาคมนี้ ลั่นโปรไทยทำผลงานงานเยี่ยม เชื่อปีนี้มีลุ้นถึงแชมป์

ความคืบหน้าการแข่งขันกอล์ฟรายการยิ่งใหญ่แห่งปี “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ2014” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 33 ล้านบาท) กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคมนี้ ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี ล่าสุดกลุ่มนักกอล์ฟชาวไทยซึ่งทำผลงานในเอเชียนทัวร์ได้ดี โดย “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช อดีตโปรหมายเลขสองเอเชียนทัวร์ปี 2012 ที่เพิ่งคว้าแชมป์เอเชียนทัวร์รายการที่ 4 ให้กับตัวเองได้จากศึก เวิลด์ไวด์ โฮลดิงส์ สลังงอร์ มาสเตอร์ส ที่ประเทศมาเลเซียเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เผยพร้อมลงช่วงชิงเงินรางวัลก้อนโตกับโปรระดับโลก และตั้งเป้าทำผลงานให้ดีกว่าปีที่แล้วซึ่งเจ้าตัวทำไว้ที่อันดับ 8

ชัพชัย โปรวัย 31 ปีจากพิษณุโลก ซึ่งเป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีสุดในศึกไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ปีที่แล้ว อยู่ที่อันดับ 8 เผยว่า “ช่วงนี้ผมค่อนข้างมั่นใจในฟอร์มการเล่นของตัวเอง และมีความมั่นใจมากขึ้นตั้งแต่คว้าแชมป์ที่มาเลเซียมาได้เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ผมลงแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ทุกครั้ง และทำผลงานดีขึ้นทุกปี โดยปีที่แล้วจบที่อันดับ 8 ถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจ ผมเชื่อว่าหากผมสามารถรักษาฟอร์มการแล่นได้อย่างที่เล่นที่มาเลเซีย ก็มีโอกาสลุ้นแชมป์กับเขาได้เหมือนกัน ดังนั้นโปรระดับโลกไม่ควรประมาทนักกอล์ฟจากฝั่งเอเชีย โดยเฉพาะนักกอล์ฟไทยมีหลายคนที่ทำผลงานได้ดีมากอย่าง พรหม มีสวัสดิ์ ก็คว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ก่อนหน้าผมหนึ่งสัปดาห์ และยังคว้ารองแชมป์ที่มาเก๊าเมื่อสองสัปดาห์ก่อน รวมถึงธงชัย ใจดี ที่ทำผลงานได้ดีเสมอในการแข่งขันระดับโลก ดังนั้นการแข่งขันในปีนี้จะสนุกตื่นเต้นแน่นอน”

เช่นเดียวกับดาวดังของโลกอย่าง เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรกอล์ฟมือ 3 ของโลกจากสเปน กำลังเร่งเครื่องเรียกฟอร์มเพื่อกลับมาป้องกันแชมป์ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ หลังจากปีก่อนทำผลงานหรูเอาชนะ เฮนริค สเตนสัน 4 สโตรค และยังหวดโฮลอินวันได้อีกด้วย ล่าสุดจบอันดับ 2 ร่วมในรายการซีไอเอ็มบี คลาสสิก ที่กัวลาลัมเปอร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยแพ้ต่อ ไรอัน มัวร์ แชมป์จากสหรัฐฯ ไป 3สโตรค

ทั้งนี้การแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ นอกจากมีเงินรางวัลก้อนโต และเป็นรายการก่อนทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในโปรแกรมเอเชียน ทัวร์ ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการลุ้นอันดับทำเงินรางวัลสะสม หรือออร์เดอร์ ออฟ เมอริต รายการนี้ยังได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นในรายการเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส ในปีหน้า โดยมีโควตาให้ 4 ที่จากรายการนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ