FIM ประกาศ แทร็กช้างฯ มาตรฐานระดับโลก พร้อมจัดศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ 20-22 มีนาคม 2015

อังคาร ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๔:๔๑
สมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) และ ดอร์น่า สปอร์ต ประกาศรับรอง ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นแทร็กมาตรฐานระดับโลก พร้อมจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ชิงแชมป์โลก 20-22 มี.ค. 2015

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2014 ที่ผ่านมา สมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) และ ดอร์น่า สปอร์ต ประกาศยืนยันว่าได้รับรองให้ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นแทร็กมาตรฐานระดับโลก ที่มีความพร้อมในทุกด้าน ทั้ง สภาพสนาม และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในการใช้จัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลก

ฮาร์เวียร์ อลอนโซ ผู้อำนวยการบริหาร Dorna WSBK เปิดเผยว่า “เรามีความยินดีที่จะประกาศให้ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศไทย เป็นสนามแข่งที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก ในปฏิทินการแข่งขันของเรา เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันถึงเป้าหมายในการพัฒนาอุตสาหกรรมมอเตอร์สปอร์ต โดยเมื่อสองปีที่แล้ว World SBK ประสบความสำเร็จในการนำเสนอในภูมิภาคต่างๆ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา มาเลเซีย ออสเตรเลีย และกาตาร์ จากกิจกรรมที่ประสบความสำเร็จ เราจะพยายามมุ่งไปสู่เส้นทางนั้นต่อไป”

นอกจากนี้ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ยังได้บรรจุลงในปฏิทิน WSBK ปี 2015 ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ ศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ชิงแชมป์โลก (eni FIM Superbike World Championship) เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การแข่งขัน ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม 2015

ทั้งนี้ จากการเยี่ยมชม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่ใช้เวลาในการก่อสร้างเพียง 422 วัน ตัวแทนจาก FIM และ ดอร์น่า สปอร์ต ได้อนุมัติและยืนยันว่า ทั้งแทร็ค และสิ่งอำนวยความสะดวก มีความพร้อมที่จะต้อนรับการแข่งขันระดับโลก และเชื่อมั่นว่า ทีมงานของสนามแห่งนี้ มีกลยุทธ์การตลาด สำหรับการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ มีสปอนเซอร์ พาร์ทเนอร์ และความสนใจของแฟนมอเตอร์สปอร์ต การันตีจำนวนผู้เข้าชมจำนวนมหาศาล

โดยขณะนี้ สนามจากประเทศไทยได้รับการยืนยันในการจัดการแข่งขันในฤดูการหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ FIM และ ดอร์น่า สปอร์ต กำลังดำเนินการจัดทำปฏิทินการแข่งขันสำหรับปี 2015 ซึ่งจะมีรอบการแข่งขันสูงสุด 15 รอบ และจะประกาศสู่สาธารณะในวันที่18 พฤศจิกายนนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ