พาร์ทเนอร์ส เฮลธ์แคร์ จับมือเซี่ยงไฮ้ เจียฮุ่ย อินเตอร์เนชั่นแนล ฮอสพิทอล พัฒนาโรงพยาบาลระดับตติยภูมิสุดทันสมัยในเซี่ยงไฮ้

พุธ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๐๙:๑๔
พาร์ทเนอร์ส เฮลธ์แคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Partners HealthCare International(R): PHI) องค์กรระดับโลกในเครือของพาร์ทเนอร์ส เฮลธ์แคร์ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า บริษัทได้จับมือเป็นพันธมิตรกับเซี่ยงไฮ้ เจียฮุ่ย อินเตอร์เนชั่นแนล ฮอสพิทอล (Shanghai Jiahui International Hospital Ltd.: SJIH) เพื่อยกระดับความร่วมมือด้านการให้คำปรึกษาทางการแพทย์ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ปี 2554 โดย SJIH จะกลายเป็นต้นแบบใหม่อันทันสมัยของผู้ให้บริการด้านสุขภาพในจีน ซึ่งให้ความสำคัญกับครอบครัวและชุมชน รวมทั้งเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้ป่วยและผู้ให้บริการด้านสุขภาพ องค์กรทั้งสองแห่งร่วมกันพัฒนา SJIH โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ของการให้บริการด้านสุขภาพคุณภาพสูงซึ่งยังถูกมองข้ามในประเทศจีน และสร้างอนาคตของบริการด้านสุขภาพให้เป็นจริงในปัจจุบันเพื่อชาวจีนทุกคน

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20141028/154881

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20141028/154882

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20141028/154883

นายแพทย์ กิลเบิร์ต มัดจ์ ( Gilbert Mudge, M.D. ) ซีอีโอและประธานของพาร์ทเนอร์ส เฮลธ์แคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งนี้แสดงให้เห็นสิ่งที่เป็นไปได้เมื่อองค์กรเอกชนร่วมมือกันเพื่อบรรลุเป้าหมายเดียวกัน พันธกิจของ PHI คือการพัฒนาวงการเฮลธ์แคร์อย่างยั่งยืนเพื่อประชาคมโลก ชาวจีนเป็นผู้บริโภคระดับโลกซึ่งกำลังมองหาบริการด้านสุขภาพที่ดีที่สุด ผู้บริโภคชาวจีนต้องการคุณภาพ ต้องการบริการ และต้องการแพทย์ที่ดีที่สุด ดังนั้นเจียฮุ่ย อินเตอร์เนชั่นแนล ฮอสพิทอล จะสร้างมาตรฐานใหม่ของการดูแล ความพยายามร่วมกันของเราจะนำมาซึ่งบริการด้านสุขภาพชั้นเยี่ยมที่สามารถเข้าถึงได้และใช้บริการได้จริง”

ตลาดบริการด้านสุขภาพของจีนประสบกับความท้าทายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลที่แออัด ระบบเฮลธ์แคร์พื้นฐานที่ด้อยพัฒนา ตลอดจนการขาดแคลนแพทย์ที่ได้รับการฝึกอบรมและเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์อื่นๆ ปัญหาเหล่านี้สร้างความไม่พอใจมากขึ้นในหมู่ผู้ใช้บริการ ในปี 2553 จีนจึงได้เริ่มปรับเปลี่ยนระบบการให้บริการด้านสุขภาพซึ่งเดิมอยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาลแต่เพียงผู้เดียวไปสู่ระบบกระจายอำนาจ พร้อมกับเปิดกว้างให้ภาคเอกชนและต่างชาติได้เข้ามาลงทุน จึงทำให้เกิดโรงพยาบาลเอกชนระดับสากลอย่าง SJIH ซึ่งตั้งอยู่ในเขตสูฮุ่ยใจกลางนครเซี่ยงไฮ้ ทั้งนี้ เจียฮุ่ย อินเตอร์เนชั่นแนล ฮอสพิทอล เป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิที่ได้มาตรฐานสากล โดยเป็นโรงพยาบาลเอกชน 100% และมีชาวต่างชาติถือหุ้นส่วนใหญ่

“เราต้องการปรับปรุงบริการด้านสุขภาพในจีนด้วยการสร้างระบบเฮลธ์แคร์ทางเลือกที่มีคุณภาพสูง” คุณเฟิง เก๋อ จาก SJIH กล่าว “ชาวจีนส่วนใหญ่เคยใช้บริการโรงพยาบาลรัฐเท่านั้น เราบอกได้เลยว่าไม่มีสถานบริการด้านสุขภาพแห่งใดในจีนที่เทียบเคียงเจียฮุ่ย อินเตอร์เนชั่นแนล ฮอสพิทอลได้” นอกจากนั้นคุณเก๋อยังกล่าวเสริมว่า เจียฮุ่ยปลูกฝังวัฒนธรรมจีนในการทำงาน โดยระบุว่า “เรากำลังพัฒนา “ระบบนิเวศ” ที่มีผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง ซึ่งเป็นหลักการพื้นฐานแต่ทรงพลัง” ทั้งนี้ นับตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงการดำเนินงาน เจียฮุ่ยตั้งใจที่จะใช้แนวปฏิบัติที่ดีที่สุดเพื่อก้าวขึ้นเป็นสถาบันการแพทย์ชั้นนำระดับสากลของจีน ซึ่งนำเสนอบริการดูแลสุขภาพแบบครบวงจร เน้นผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง และมีคุณภาพสูง รวมทั้งเป็นสถานที่ฝึกอบรมทางวิชาชีพและสถานวิจัยทางคลินิกด้วย

เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ดังกล่าว ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านเฮลธ์แคร์ของ SJIH จึงได้สร้างความร่วมมือระยะเวลาหลายปีกับพาร์ทเนอร์ส เฮลธ์แคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (PHI) โดยสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้ง PHI ได้แก่ โรงพยาบาล Massachusetts General Hospital (MGH) และ Brigham and Women's Hospital (BWH) เป็นโรงพยาบาลสองแห่งใหญ่ที่สุดในเครือวิทยาลัยแพทยศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และยังติดโผในการจัดอันดับ 10 โรงพยาบาลยอดเยี่ยมโดย U.S. News and World Report มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ภายใต้ความร่วมมือกับ SJIH ทาง PHI จะพัฒนาแหล่งความรู้อันกว้างขวางครอบคลุมภายในเครือข่ายของพาร์ทเนอร์ส เฮลธ์แคร์ ซึ่งรวมถึงศักยภาพที่ไม่มีใครเทียบเท่าในแขนงต่างๆ ได้แก่ เนื้องอกวิทยา ประสาทศัลยศาสตร์ โรคหัวใจและหลอดเลือด รังสีรักษาแบบใหม่ สุขภาพสตรี และออร์โธปิดิกส์ (ศัลยกรรมกระดูก) โดยการดำเนินงานเริ่มแรกจะมุ่งเน้นที่การวางผังโรงพยาบาล การกำหนดรูปแบบการให้บริการด้านสุขภาพที่ทันสมัย รวมถึงการกำหนดรูปแบบการสรรหาบุคลากรเพื่อดึงดูดบรรดาแพทย์ฝีมือเยี่ยมมาร่วมงาน

ในวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา SJIH ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ MGH โดยภายใต้ความร่วมมือนี้ ศูนย์มะเร็ง MGH Cancer Center (MGHCC) จะร่วมมือกับ SJIH ในการพัฒนาศูนย์ความเป็นเลิศด้านมะเร็งเต้านม โครงการนี้จะนำแนวทางแบบพหุวิทยาการที่มีผู้ป่วยเป็นศูนย์กลางของ MGHCC มาใช้ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมชาวจีนและครอบครัวของผู้ป่วย นอกจากนี้ ทีมงานของ SJIH ยังได้แสวงหาโอกาสในการสร้างความร่วมมือทางคลินิกอื่นๆ กับโรงพยาบาลต่างๆที่เป็นสมาชิกของพาร์ทเนอร์สด้วย

อ่านบทความจากฟอร์บส์เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SJIH ได้ที่

http://www.forbes.com/sites/benjaminshobert/2014/10/22/how-chinas-sea-turtles-are-going-to-improve-the-countrys-healthcare-economy/

เกี่ยวกับ เซี่ยงไฮ้ เจียฮุ่ย อินเตอร์เนชั่นแนล ฮอสพิทอล (SJIH)

เซี่ยงไฮ้ เจียฮุ่ย อินเตอร์เนชั่นแนล ฮอสพิทอล เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่มีชาวต่างชาติถือหุ้นส่วนใหญ่ และกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาในเซี่ยงไฮ้ SJIH ได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขจีนและรัฐบาลเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้เมื่อเดือนเมษายน 2554 นอกจากนั้นยังเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกที่ได้รับใบอนุญาตโรงพยาบาลระดับสากลจากกระทรวงสาธารณสุขจีน ทั้งนี้ SJIH เป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิขนาด 500 เตียง และมีทำเลที่สะดวกต่อการเดินทาง โดยตั้งอยู่ในเขตสูฮุ่ยใจกลางนครเซี่ยงไฮ้

เกี่ยวกับ พาร์ทเนอร์ส เฮลธ์แคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล

พาร์ทเนอร์ส เฮลธ์แคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (PHI) ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2540 เป็นองค์กรระดับโลกที่อยู่ในเครือของพาร์ทเนอร์ เฮลธ์แคร์ ซึ่งเป็นระบบให้บริการด้านสุขภาพแบบไม่แสวงผลกำไรระดับแนวหน้าของสหรัฐ PHI อุทิศตนเพื่อขับเคลื่อนพันธกิจของพาร์ทเนอร์ส เฮลธ์แคร์ทั่วโลก ด้วยการสร้างความร่วมมือและความเป็นหุ้นส่วนซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพของลูกค้าทั่วโลกในการให้บริการด้านสุขภาพที่มีคุณภาพสูง พาร์ทเนอร์สก่อตั้งขึ้นในปี 2537 โดยโรงพยาบาล Brigham and Women's Hospital และ Massachusetts General Hospital ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดของวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด รวมไปถึงโรงพยาบาลชุมชนและโรงพยาบาลเฉพาะทางอีกหลายแห่ง ตลอดจนองค์กรบริหารสุขภาพ เครือข่ายแพทย์ ศูนย์สุขภาพชุมชน องค์กรด้านการดูแลผู้ป่วยในเคหสถาน และองค์กรสุขภาพอื่นๆ ทั้งนี้ โรงพยาบาลชั้นนำ 5 แห่งของพาร์ทเนอร์สมีส่วนสำคัญในระบบการให้บริการด้านสุขภาพ และแต่ละแห่งต่างติดโผในการจัดอันดับโดย U.S. News and World Report ประจำปี 2557-2558 สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PHI รวมถึงแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบบริการด้านสุขภาพในจีน อินเดีย ญี่ปุ่น ตะวันออกกลาง และพันธกิจในตลาดต่างๆทั่วโลกได้ที่ www.partners.org/international

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

สเตฟานี อดัมส์

โทร. 011-617-535-6478

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้