ม.นานาชาติแสตมฟอร์ด นำนักศึกษาการโรงแรมนานาชาติ สัมผัสประสบการณ์ฝึกงานในโรงแรม 5 ดาวกว่า 27 แห่งทั่วโลก

พุธ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๐:๕๔
มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด สถาบันการเรียนรู้ชื่อดังของเมืองไทยซึ่งเป็นที่ยอมรับมานานกว่าสองทศวรรษ มอบโอกาสการฝึกงานในโรงแรมระดับ 5 ดาว กว่า 27 แห่งในนานาประเทศ ทั้ง ญี่ปุ่น มัลดีฟส์ มอริเชียส ฮ่องกง ภูฏาน และ ไทย แก่นักศึกษาหลักสูตรการจัดการโรงแรมนานาชาติ ปีการศึกษา 2557 ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 100 คน เพื่อให้นักศึกษาทุกคนได้ฝึกฝนทักษะการทำงานกับผู้ปฏิบัติงานระดับมืออาชีพ และสัมผัสประสบการณ์จริงในธุรกิจโรงแรมทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยให้นักศึกษารู้จักนำองค์ความรู้ในห้องเรียนไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานจริง ทั้งในด้านการจัดเลี้ยง(Catering) การต้อนรับแขก (Front Desk) การดูแลห้องพัก และการบริหารธุรกิจ เพื่อพัฒนาความสามารถให้พร้อมสำหรับการแข่งขันก่อนเข้าสู่เส้นทางสายอาชีพหลังสำเร็จการศึกษา นอกจากจะได้ทดลองปฏิบัติงานจริงแล้ว นักศึกษายังได้รับค่าตอบแทนอีกด้วย นักศึกษาของแสตมฟอร์ดต่างได้รับประสบการณ์อันมีค่าและได้เรียนรู้ทักษะระดับสูงจากมืออาชีพอย่างใกล้ชิด หลายคนได้รับคำชมเชยจากผู้ประกอบการชั้นนำสำหรับผลงานที่ดีเยี่ยมระหว่างฝึกงาน ไม่เฉพาะโรงแรมในต่างประเทศเท่านั้น ยังมีนักศึกษาทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจำนวนมากเลือกฝึกงานที่โรงแรมชั้นนำในกรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นตลาดโรงแรมที่พักชั้นนำแห่งหนึ่งของโลก

ปิยฉัตร สุมามาลย์ นักศึกษาผู้มีเป้าหมายในการเป็นผู้จัดการร้านอาหารหลังจากสำเร็จการศึกษา รู้สึกกระตือรือร้นมากที่ได้มีโอกาสฝึกงานที่โรงแรมคราวน์ พลาซ่า โฮเต็ล สีลม โดยปิยฉัตรเล่าว่า “การฝึกงานถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก เพราะนี่เป็นมีโอกาสที่เราจะได้นำทักษะจากชั้นเรียนที่แสตมฟอร์ดมาใช้ในสภาวะการทำงานจริง และที่พิเศษคือเราพบว่าเราสามารถปฏิบัติงานได้มีประสิทธิภาพมากเมื่อเปรียบเทียบกับนักศึกษาจากสถาบันอื่นๆ ในอนาคตเมื่อต้องสมัครงาน ประสบการณ์จากการฝึกงานครั้งนี้จะเป็นส่วนสำคัญในประวัติการทำงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานในสายอาชีพที่เรามุ่งหวัง”

ส่วน ดาเรีย ซาโลมาโตวา นักศึกษาต่างชาติ รู้สึกชื่นชอบการฝึกงานที่ได้รับประโยชน์และน่าประทับใจอย่างมากจากโรงแรมพลาซ่า แอทธินี อะ รอยัล เมอริเดียน กรุงเทพฯ โดยเล่าถึงประสบการณ์ครั้งนี้ว่า “ประการแรก การฝึกงานทำให้เราเข้าใจเนื้อหาสาระที่ได้เรียนมาอย่างแท้จริงและรู้ว่าเราเหมาะที่จะทำงานใดในอนาคต ประการที่สอง นี่คือ ‘ประสบการณ์จริง’ ที่เราจะได้เผชิญหน้ากับปัญหาในสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น และคิดหาวิธีแก้ไขเพื่อให้ผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปให้ได้ และประการที่สาม การฝึกงานทำให้เราได้นำทฤษฎีต่างๆที่เรียนจากชั้นเรียนมาปฏิบัติจริง ฉันชอบหลักสูตรการจัดการโรงแรมนานาชาติของแสตมฟอร์ดเพราะคณาอาจารย์ล้วนเป็นมืออาชีพในสายงานนี้ ทุกท่านมีองค์ความรู้และประสบการณ์จริงจากการทำงานมากมายมาบอกเล่าให้กับนักศึกษา ซึ่งช่วยให้ฉันสามารถพัฒนาทักษะการทำงานได้เป็นอย่างมาก”

ตลอดปีที่ผ่านมา นักศึกษาแสตมฟอร์ดมีโอกาสเดินทางไปฝึกงานเพื่อสั่งสมประสบการณ์และทักษะการทำงานชั้นเลิศจากโรงแรมระดับโลกหลายแห่ง ได้แก่

โรงแรมเมอร์เคียว ซัปโปโร ญี่ปุ่นโรงแรมเซ็นทารา ราส ฟูชิ มัลดีฟส์โรงแรมลักซ์ ทามาสซา รีสอร์ท มอริเชียสโรงแรมลักซ์ เลอ มอร์เน มอริเชียสโรงแรมเมโทรปาร์ค หว่านไจ๋ ฮ่องกงโรงแรมอมันคอร์ ภูฏานโรงแรมบันยันทรี เกาะสมุย สุราษฎร์ธานีโรงแรมอนันตรา รสานันดา เกาะพะงัน วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา สุราษฎร์ธานีโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ตโรงแรมพูลแมน รีสอร์ท ภูเก็ตโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ ไม้ขาว บีช ภูเก็ตโรงแรมเลอ เมอริเดียน ภูเก็ตโรงแรมโซฟิเทล รีสอร์ต แอนด์ สปา กระบี่โรงแรมภูเลย์ เบย์ ริทซ์ คาร์ลตัน กระบี่โรงแรมฮิลตัน พัทยาโรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ หัวหินโรงแรมเชอราตัน สปา แอนด์ รีสอร์ท หัวหินโรงแรมดาราเทวี เชียงรายโรงแรมอนันตรา โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล เชียงรายโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ เต็นท์ แคมป์ เชียงรายโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัน กรุงเทพฯโรงแรมเจ ดับลิว แมริออท สุขุมวิท กรุงเทพฯโรงแรมพลาซ่า แอทธินี อะ รอยัล เมอริเดียน กรุงเทพฯโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯโรงแรม คราวน์ พลาซ่า ลุมพินี กรุงเทพฯโรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ กรุงเทพฯโรงแรมดับบลิว กรุงเทพฯหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตรการจัดการโรงแรมนานาชาติของแสตมฟอร์ด กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์http://www.stamford.edu/Programs/Major/BBA-InternationalHotelManagement หรือ เฟซบุ๊คhttps://www.facebook.com/stamfordthailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ