ดาว อะโกรไซแอนส์ (ประเทศไทย) จัดงาน “วันส่งเสริมการใช้เคมีเกษตรอย่างถูกต้องและปลอดภัย”

พุธ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๖:๒๓
บริษัท ดาว อะโกรไซแอนส์ (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งมั่นสานต่อภารกิจหลักของบริษัทฯ ในการให้ความรู้เรื่องการใช้สารเคมีอย่างปลอดภัยและการทำการเกษตรอย่างยั่งยืน ร่วมกับสมาคมอารักขาพืชไทย พร้อมพันธมิตรทางธุรกิจ เดินหน้าจัดงาน “วันส่งเสริมการใช้เคมีเกษตรอย่างถูกต้องและปลอดภัย” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 หวังกระตุ้นและส่งเสริมความสำคัญของการใช้สารเคมีอย่างถูกต้องและปลอดภัย โดยมีเกษตรกรเข้าร่วมงานกว่า 300 คน ณ ร้านวุฒิเจริญ เคมีเกษตร อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี

นายสยมชัย สิงหรา ณ อยุธยา ผู้อำนวยการธุรกิจประเทศไทยและพม่า บริษัท ดาว อะโกรไซแอนส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ด้วยภารกิจหลักของบริษัทฯ ในการเป็นผู้นำด้านความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ เราเล็งเห็นถึงความปลอดภัยของลูกค้า ทุกปีจึงกำหนดให้มีการจัดงาน ‘วันส่งเสริมการใช้เคมีเกษตรอย่างถูกต้องและปลอดภัย’ ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายการทำธุรกิจอย่างยั่งยืนของ ดาว อะโกรไซแอนส์ ทั่วโลก โดยส่งเสริมให้เกษตรกรมีความเข้าใจที่ถูกต้องในการใช้สารเคมี กิจกรรมนี้ถือเป็นภารกิจที่สำคัญมากสำหรับประเทศไทย เพราะเป็นการให้ความรู้กับเกษตรกรเป้าหมายซึ่งมีมากถึง 24 ล้านคน ทั้งนี้ ดาว อะโกรไซแอนส์ ยังคงสานต่อกิจกรรมดี ๆ เพื่อสังคมต่อไป โดยในปัจจุบัน เราและพันธมิตรหลายฝ่ายทั้งจากหน่วยงานราชการและร้านค้าสินค้าเกษตร ซึ่งต่างเป็นแรงผลักดันสำคัญที่จะทำให้เกิด “การเกษตรแบบยั่งยืน” ในประเทศไทยต่อไป”

ภายในงานมีกิจกรรมหลากหลายรูปแบบเพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้ทั้งเกษตรกรและผู้บริโภคตระหนักถึงความสำคัญของการใช้สารเคมีอย่างถูกต้องและปลอดภัย อาทิ การมอบชุดอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล (PPE: Personal Protection Equipment) ให้กับผู้เข้าร่วมงานพร้อมคำแนะนำการใช้งาน การส่งเสริมให้เกษตรกรได้ล้างภาชนะบรรจุสาร 3 ครั้งเพื่อลดการตกค้างของสารเคมีในสิ่งแวดล้อม การตรวจวัดความเสี่ยงสารเคมีในร่างกายโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงการจัดเวทีให้ความรู้เรื่องการป้องกันการใช้สารเคมีเกษตรอย่างถูกต้องและปลอดภัย อีกทั้งเวลาที่เหมาะสมในการเก็บเกี่ยวผลิตผลทางการเกษตร

คุณวิราพร วุฒิคุณากร เจ้าของร้านวุฒิเจริญเคมีเกษตร กล่าวถึงกิจกรรม ‘วันส่งเสริมการใช้เคมีเกษตรอย่างถูกต้องปลอดภัย’ ของ ดาว อะโกรไซแอนส์ (ประเทศไทย) ในครั้งนี้ว่า “กิจกรรมลักษณะนี้ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในอำเภอไทรน้อย ซึ่งมีประโยชน์มากเพราะปกติชาวบ้านไม่ชอบใช้อุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล โดยให้เหตุผลว่าอึดอัดหรือทำงานได้ไม่สะดวก แต่การจัดงานในครั้งนี้ช่วยกระตุ้นให้เกิดความตระหนักถึงอันตรายของการใช้สารเคมีแบบไม่ถูกต้อง และกิจกรรมการตรวจวัดความเสี่ยงสารเคมีในร่างกายก็ยิ่งเป็นข้อพิสูจน์เชิงประจักษ์ให้เกษตรกรหันมาให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยและใส่อุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคลกันมากขึ้น”

นางทองใบ แหวนทอง เกษตรกรในอำเภอไทรน้อย กล่าวเสริมว่า “ขอขอบคุณ ดาว อะโกรไซแอนส์ (ประเทศไทย) ที่จัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ขึ้น ส่วนตัวรู้สึกชอบมากเพราะเป็นเรื่องที่สามารถนำกลับไปใช้ในการทำนาได้จริง โดยก่อนหน้านี้ ตนค่อนข้างกังวลเรื่องการใช้สารเคมีเกษตร แต่หลังจากได้มาร่วมงานนี้แล้วทำให้เข้าใจว่า สารเคมีจะปลอดภัยถ้าผู้ใช้ใช้งานได้อย่างถูกต้อง และชุดอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคลที่บริษัทฯ ให้นั้นก็มีประโยชน์มาก เพราะปัจจุบันก็ใส่หน้ากากในการทำงานอยู่แล้ว การได้อุปกรณ์ครบชุดแบบนี้ทำให้สามารถใช้สารเคมีในการทำนาได้อย่างปลอดภัยและสบายใจมากยิ่งขึ้น”

เกี่ยวกับ ดาว อะโกรไซแอนส์

ดาว อะโกรไซแอนส์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองอินดีแอนาโพลิส รัฐอินดีแอนา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมุ่งมั่นคิดค้นและพัฒนาโซลูชั่นเกี่ยวกับเทคโนโลยีชีวภาพด้านการเพาะปลูกและการป้องกันพืชผลทางการเกษตรสำหรับโลกที่กำลังขยายตัว ทั้งนี้ ดาว อะโกรไซแอนส์ เป็นบริษัทย่อยของบริษัท ดาว เคมิคอล ซึ่งสามารถทำยอดขายได้ 7.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี พ.ศ. 2556 สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.dowagro.com

บริษัท ดาว อะโกรไซแอนส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำเข้าและจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์เพื่อการเกษตร (ยากำจัดวัชพืช ยากำจัดแมลง และยากำจัดเชื้อรา) และผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงในบ้านเรือน ตลาดสำคัญของเคมีภัณฑ์เหล่านี้คือผู้ผลิตพืชผลทางการเกษตรชนิดต่างๆ เช่น ข้าว ผัก พืชไร่ พืชสวน และผลไม้ ส่วนระบบการจัดการเพื่อกำจัดแมลงนั้นเน้นการกำจัดปลวก (Senticon®)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม