รร.นานาชาติบริติช โคลัมเบีย บรรจุกีฬาสเก็ตน้ำแข็งเข้าหลักสูตรการเรียน ที่ เดอะริงค์ ไอซ์ อารีน่า ซีคอน บางแค ลานสเก็ตน้ำแข็งแห่งเดียวของกรุงเทพฯฝั่งธนบุรี

พุธ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๗:๓๒
เมื่อพูดถึง “สเก็ตน้ำแข็ง” ในบ้านเรา เป็นที่ทราบกันว่าเข้ามาสู่ในประเทศไทยมานานแล้ว ผ่านทั้งช่วงแห่งความรุ่งเรือง และซบเซา แต่ ณ เวลานี้ เริ่มมีกระแสขึ้นมาอีกครั้ง และได้รับการตอบรับที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ มีลานสเก็ตน้ำแข็งเปิดใหม่กระจายอยู่ทั่วหัวเมืองใหญ่ ๆ และที่แตกต่างกันออกไปก็คือ มีการเปิดหลักสูตรการเรียนการสอนที่จริงจังมากขึ้น

อย่างที่เดอะริงค์ ไอซ์ อารีน่า ซีคอน บางแค ลานสเก็ตน้ำแข็ง แห่งแรกและแห่งเดียวของกรุงเทพฯฝั่งธนบุรี ล่าสุด โรงเรียนนานาชาติบริติช โคลัมเบีย นำแทรนด์ก่อนใคร โดยบรรจุกีฬาสเก็ตน้ำแข็งเข้าอยู่ในหลักสูตรการเรียนการสอนวิชาพลศึกษา ถือเป็นสถานศึกษาแห่งแรกของเมืองไทยที่มีการนำกีฬาชนิดนี้ไปบรรจุเข้าหลักสูตรการเรียนการสอนอย่างเป็นทางการ

ไฮดี้ ฟาวเลอร์ รองผู้อำนวยการ โรงเรียนนานาชาติบริติช โคลัมเบีย ได้กล่าวถึงหลักสูตรใหม่นี้ว่า “โรงเรียนนานาชาติบริติช โคลัมเบีย เป็นโรงเรียนหลักสูตรแคนาดา เราต้องการเปิดโอกาสให้กับนักเรียนของเราได้สัมผัสกับการเล่นสเก็ตน้ำแข็ง และไอซ์ฮ็อกกี้ ที่เปรียบเสมือนเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิตของชาวแคนาดา เพราะเป็นกีฬาที่ชาวแคนาเดี้ยนชื่อนชอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรามองว่าไอซ์สเก็ต จะทำให้นักเรียนของเราจะได้ประโยชน์ทั้งในด้านร่างกาย และจิตใจ คือ ได้ออกกำลังกาย ช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ พัฒนาทักษะการทรงตัว ความคล่องแคล่ว ว่องไว และเพิ่มความสามารถในการใช้งานอวัยวะต่างๆ ในร่างกายได้อย่างสัมพันธ์กันดีขึ้น ดีต่อสุขภาพของนักเรียน ทำให้นักเรียนแข็งแรง การเดินทางก็สะดวก เพราะโรงเรียนของตั้งอยู่ใกล้ลานสเก็ตน้ำแข็ง เดอะริงค์ ไอซ์ อารีน่า ซีคอน บางแค รวมถึงยังมีความมั่นใจต่อมาตรฐานด้านอุปกรณ์ และบุคลากรของเดอะริงค์ ไอซ์ อารีน่า ซีคอน บางแค เราจึงจัดโปรแกรมการเรียนการสอนไอซ์สเก็ตตั้งแต่ระดับพื้นฐานรวมถึงการเล่นฮ็อกกี้ลงในหลักสูตรวิชาพลศึกษา สำหรับนักเรียนเกรด1-6 ฉะนั้นส่วนหนึ่งของคะแนนในวิชาพลศึกษาของนักเรียนจะมาจากการมีส่วนร่วมในโปรแกรมนี้ โดยหลักสูตรไอซ์สเก็ตที่นักเรียนจะได้เรียนมี 2 หลักสูตร ได้แก่ 1.หลักสูตร Learn to Skate - สอนไอซ์สเก็ตตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน เพื่อให้นักเรียนเล่นไอซ์สเก็ตได้อย่างถูกต้อง และปลอดภัย เป็นการปูพื้นฐานไปสู่กีฬาบนน้ำแข็งอย่างอื่นเช่น Ice Hockey หรือ Figure Skate โดยหลักสูตรนี้รับรองโดยสมาคมฮ็อกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย 2.หลักสูตร Learn to Play - เป็นหลักสูตรสำหรับสอนไอซ์ฮ็อกกี้ตั้งแต่เริ่มต้นโดยตามหลักสูตรของสมาพันธ์สเก็ตน้ำแข็งโลก (International Ice Hockey Federation) หลักสูตรละ 10 ครั้ง ครั้งละ 1 ชม.โดยนักเรียนจะได้เรียนกับโค้ชมืออาชีพผู้สอนสเก็ต และไอซ์ฮ็อกกี้ โค้ชผู้ฝึกสอนจะมุ่งเน้นไปที่ทักษะใหม่ สร้างจากประสบการณ์ที่ผ่านมา เพื่อแนะนำพวกเขาจากระดับผู้เริ่มต้นไปยังระดับกลางได้”

ด้าน ชิดชนก เจนวรากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี เจ มีเดีย โซลูชั่น จำกัด ผู้บริหารเดอะริงค์ ไอซ์ อารีน่า กล่าวถึง การตอบรับของพ่อแม่ ผู้ปกครอง และ สถานศึกษา ที่มีต่อหลักสูตรกีฬาสเก็ตน้ำแข็ง และมาตรฐานความปลอดภัยในการเรียนการสอนของหลักสูตร Learn to Skate และ Learn to Play ว่า “ตั้งแต่เปิดให้บริการเดอะริงค์ ไอซ์ อารีน่า ที่ซีคอน บางแค เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะพ่อ แม่ ผู้ปกครองรู้สึกว่าสเก็ตน้ำแข็งกลายเป็นกีฬาใหม่ ซึ่งเด็กๆ ทุกคนที่ได้เล่นจะได้พัฒนาความแข็งแรงของร่างกาย และได้รับความสนุกสนานไปพร้อมๆ กัน อันเป็นเจตนารมณ์หลักบริษัทฯ โดยเรามีเป้าหมายในการจะกระจายกีฬาสเก็ตน้ำแข็งออกไปให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในประเทศไทย โดยเรามีบุคลากรที่เป็นโค้ชระดับมืออาชีพ ให้การเรียนการสอนตั้งแต่ระดับพื้นฐานจนถึงระดับสูง ล่าสุดนี้ ได้รับการตอบรับอย่างดีจาก โรงเรียนนานาชาติบริติช โคลัมเบีย ที่ตอบรับนำเอาหลักสูตรกีฬาสเก็ตน้ำแข็งของ เดอะริงค์ ไอซ์ อารีน่า บรรจุเข้าเป็นส่วนหนึ่งในหลักสูตรการเรียนการสอนวิชาพลศึกษา นับเป็นสถาบันการศึกษาแห่งแรกที่ให้นักเรียนได้มีโอกาสในการเรียนรู้กีฬาสเก็ตน้ำแข็งอย่างจริงจัง เดอะริงค์ ไอซ์ อารีน่า ที่ซีคอน บางแค ถือเป็นลานสเก็ตน้ำแข็งแห่งเดียวของกรุงเทพฯฝั่งธนบุรี ทางลานสเก็ตมีกฎระเบียบ และจำกัดจำนวนผู้เข้าเล่นในแต่ละรอบ เพื่อความปลอดภัยอย่างสูงสุด มีการเตรียมหมวกกันกระเเทกสำหรับนักเรียนที่เรียน Learn to Skate และชุดป้องกันของไอซ์ฮ็อกกี้ครบชุดสำหรับนักเรียนที่เรียน Learn to Play ด้วย สำหรับน้องๆคนไหนที่สนใจอยากลองสัมผัสประสบการณ์ใหม่ บนลานสเก็ตน้ำแข็ง ขนาด 600 ตารางเมตร ขอเชิญสัมผัสความสนุกด้วยตัวคุณเองได้แล้ววันนี้ที่ เดอะริงค์ ไอซ์ อารีน่า ซีคอน บางแค ลานสเก็ตน้ำแข็งแห่งเดียวของกรุงเทพฯฝั่งธนบุรีค่ะ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4