ดีเอชแอล ยกระดับการขนส่งสินค้าด่วนภายในทวีปเอเชีย ขึ้นเป็นครั้งแรก

ศุกร์ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๑:๔๕
· ประเดิมเปิดเส้นทางด่วน ไป – กลับเมืองหลวงประเทศเวียดนามภายในหนึ่งวัน

· เชื่อมจุดยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจที่กำลังเจริญรุดหน้าในประเทศไทย เวียดนาม และฮ่องกง ด้วยบริการขนส่งด่วนทางอากาศระหว่าง กรุงเทพฯ ฮานอย และฮ่องกง

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนชั้นนำของโลกประกาศเปิดตัวให้บริการขนส่งด่วนทางอากาศภายในเอเชีย (intra – Asia flight) โดยเริ่มจากการเปิดเส้นทางขนส่งที่เชื่อมจุดสำคัญทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศไทย เวียดนาม และฮ่องกง เป็นครั้งแรก

ในแถบภูมิภาคนี้ ประเดิมเที่ยวแรกเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จากกรุงเทพฯ ฮานอย และฮ่องกง ด้วยจำนวนเที่ยวบินขนส่ง 5 เที่ยวต่อสัปดาห์ โดยเครื่องบินขนส่งสินค้าโบอิ้ง B737 – 400SF ที่มีระวางบรรทุกสินค้าได้ถึง 21 ตัน โดยการดูแลของบริษัทเค-ไมล์แอร์ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นพันธมิตรกับดีเอชแอล

เส้นทางขนส่งทางอากาศใหม่นี้จะช่วยประหยัดเวลาในการเปลี่ยนเครื่องระหว่างการขนส่งสินค้าภายในเอเชีย (intra – Asia) ไป – กลับฮานอยถึงหนึ่งวันเต็ม ๆ และยังเอื้ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและธุรกิจต่าง ๆ ให้ได้รับและส่งสินค้าได้เร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดความแออัดบนเส้นทางขนส่งทางอากาศของดีเอชแอลในฮ่องกงไปได้มากทีเดียว

การขนส่งด่วนทางอากาศด้วยเส้นทางใหม่ของดีเอชแอลนี้ เป็นการเอื้ออำนวยความสะดวกในการติดต่อการค้าที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชีย และยังเป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นของดีเอชแอล ที่จะช่วยเอื้ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ประกอบธุรกิจทุกท่านอีกด้วย

เจอร์รี่ ชูประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “จากรายงานล่าสุดของกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือไอเอ็มเอฟ ได้ระบุไว้ว่าประเทศในทวีปเอเชียได้กลายเป็นแหล่งสำคัญในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก เนื่องจากการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศหรือจีดีพีที่แข็งแกร่งขึ้นในประเทศต่าง ๆ ของทวีปเอเชีย เช่น ประเทศเวียดนามที่เติบโตขึ้นถึง 5.6 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วยฮ่องกง 3.7 เปอร์เซ็นต์ และไทย 2.5 เปอร์เซ็นต์ เรามุ่งมั่นในการลดเวลาในการเปลี่ยนเครื่องมาโดยตลอด เพราะเราตระหนักดีว่าจะทำให้การขนส่งสินค้ามีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งผู้ที่ได้รับผลประโยชน์ไปมากที่สุดก็คือลูกค้าทั้งหลายของเราในภูมิภาคนี้นั่นเอง ดีเอชแอลไม่ต้องการเป็นแต่เพียงผู้ให้บริการขนส่งในแถบนี้ แต่เราต้องการเน้นย้ำให้ทุกคนได้เห็นว่า ดีเอชแอลเป็นผู้นำที่อำนวยความสะดวกในการขนส่งสินค้าด่วนในภูมิภาคนี้”

ฌอน วอลล์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายเครือข่ายปฏิบัติการและการบิน บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสเอเชียแปซิฟิก กล่าวเสริมว่า “เส้นทางขนส่งสินค้าใหม่นี้ เป็นหนึ่งในกลยุทธ์และการลงทุนที่ดีเอชแอลต้องการยกระดับมาตรฐานการให้บริการ เพื่อขานรับต่อประสิทธิภาพในการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ เราได้เปิดให้บริการด้วยเครื่องบินขนส่งกว่า20 ลำ บนน่านฟ้าหัวเมืองใหญ่ ๆ ของภูมิภาคนี้ โดยเฉลี่ยแล้วเราสามารถให้บริการการขนส่งที่รวมทั้งภายในประเทศ และระหว่างประเทศในเขตแดนกว่า 40 ประเทศ”

ดีเอชแอลได้มีการขยายพื้นที่ในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์และวิสัยทัศน์ระดับสากลของบริษัท ที่เฝ้าจับตามองต่ออุตสาหกรรมด้านลอจิสติกส์ในตลาดที่กำลังมาแรง เช่น ประเทศเวียดนาม เป็นต้นในเดือนกันยายนที่ผ่านมา บริษัทได้ประกาศการลงทุนครั้งใหญ่ ด้วยการเปิดตัวศูนย์ให้บริการขนาดใหญ่กว่า 2,500 ตารางเมตร ที่มีมูลค่าถึง 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนับว่าเป็นศูนย์ให้บริการที่

ใหญ่ที่สุดในนครโฮจิมินห์

การสร้างศูนย์กลางขนาดใหญ่ในภูมิภาคนี้ จะทำให้ดีเอชแอลสามารถเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบเครือข่ายขนส่งทางอากาศในเอเชียได้มากขึ้น โดยเริ่มดำเนินการไปแล้วตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งในวันดังกล่าว บริษัทได้เพิ่มความถี่ในการขนส่งสินค้า ที่ให้บริการภายในภูมิภาคเอเชีย ระหว่างเมืองปีนัง ไปยังโฮจิมินห์ และฮ่องกง เป็นจำนวนกว่า 5 เที่ยวต่อสัปดาห์ ซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งไปได้ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ การบริการขนส่งสินค้าทางอากาศเสริมด้วยเครื่องบิน A300 – 600F นี้ นับเป็นส่วนหนึ่งของระบบเครือข่ายที่ยกระดับ และออกแบบขึ้นมาเพื่อให้บริการภายในเอเชีย ซึ่งจะเอื้ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าทั้งหลายบนเส้นทางจากปีนัง โอซาก้า โซล ฮ่องกง ไทเป สิงคโปร์ และกรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest