สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย จับมือ สยามพิวรรธน์ ชวนคนรุ่นใหม่...ร่วมเทิดพระเกียรติในงาน “สรรค์ศิลป์แผ่นดินสยาม”

อังคาร ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๔:๔๑
สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ กลุ่มสยามพิวรรธน์ สร้างงานมหกรรมศิลปะครั้งสำคัญ เพื่อเทิดพระเกียรติ เนื่องในวาระเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยให้คนรุ่นใหม่เข้าร่วมสัมผัสใกล้ชิดงานศิลปะในงาน “สรรค์ศิลป์แผ่นดินสยาม” พบกับที่สุดของงานศิลปะ นำเสนอผ่าน 3 รูปแบบกับ 3 ศูนย์การค้าแห่งสยาม สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ พลาดไม่ได้ 3 – 7 ธันวาคมศกนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. งานนี้...คนนิยมงานศิลป์ ร่วมสนุกและเข้าชมฟรีตลอดงาน

สำหรับ งาน “สรรค์ศิลป์แผ่นดินสยาม” พร้อมสะกิดทุกแรงบันดาลใจของคนไทย ให้พร้อมใจกันเปิดโลกทัศน์และหันมาสนใจในงานศิลป์ได้อย่างเต็มรูปแบบ เพราะในทุกพื้นที่การจัดงานอัดแน่นและอบอวลไปด้วยงานศิลป์ โดยแบ่งเป็น 3 โซน 3 ศูนย์การค้าชั้นนำของกรุงเทพ

กษัตริย์ศิลป์แผ่นดินสยาม เนรมิตพื้นที่บริเวณ Hall of Mirrors ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน จัดแสดงนิทรรศการโดยรวบรวมผลงานทางด้านศิลปะของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นำเสนอผ่านสื่อมัลติมีเดีย เพื่อให้ผู้ชมได้ซาบซึ้งถึงพระอัจฉริยภาพอันเกิดจากความรัก ความเพียรของพระองค์ ที่แม้ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ ยังทรงให้ความสนใจในงานด้านศิลปวัฒนธรรม

แสดงศิลป์แผ่นดินสยาม เวทีโชว์ศิลป์ที่มากด้วยสาระ และอัดแน่นด้วยความบันเทิงในศิลปวัฒนธรรมหลากหลายแขนง พบกับการฉายหนังสั้น การแสดงร่วมสมัยที่มีคุณค่าทางศิลปวัฒนธรรม เสวนามุมมองทางศิลปะกับศิลปินรางวัลศิลปาธร คุณนิมิตร พิพิธกุล และการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากตุลย์ อพาร์ทเมนท์คุณป้า,เก่ง ธชย ณ บริเวณ Atrium 2 ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ (เฉพาะสยามเซ็นเตอร์เท่านั้น ที่จะไม่ใช้คำว่าศูนย์การค้านำหน้านะคะ)

สร้างศิลป์แผ่นดินสยาม เป็นลานกิจกรรม “ลองศิลป์” ให้เด็กได้มีประสบการณ์กับศิลปะทุกแขนงแบบดูจริงทำจริง “สร้างงานศิลป์เพื่อพ่อ” (ตัวเอง) พร้อมโชว์บนเวทีและความบันเทิงในสไตล์เด็ก ๆ ณ บริเวณ Grand Hall ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคนศิลป์แห่งสยาม ณ 3 ศูนย์การค้าใจกลางกรุงเทพ สนุกสนานไปกับกิจกรรมที่อัดแน่นด้วยสาระงานศิลป์ทั้ง 3 รูปแบบ ได้ตั้งแต่วันที่ 3 – 7 ธันวาคมศกนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ 3 ศูนย์การค้าแห่งสยาม สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัพเวอรี่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital