รายงานปี 2557 เผยจำนวนผู้เข้าสอบ GRE เพิ่มขึ้น 7%

อังคาร ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๕:๑๕
- รายงานใหม่ล่าสุดนำเสนอข้อมูลที่ครบถ้วนและทันสมัยเกี่ยวกับผู้สอบ GRE(R) ทั่วโลก

รายงาน Snapshot of the Individuals Who Took the GRE(R) revised General Test ประจำปี 2557 เปิดเผยข้อมูลเชิงปริมาณและคุณภาพของผู้เข้าสอบ GRE(R) ในระหว่างปี 2556-2557 พร้อมทั้งนำเสนอข้อมูลสถิติประชากรผู้เข้าสอบในช่วงเดือนสิงหาคม 2554 ถึงเดือนมิถุนายน 2557 เป็นครั้งแรก

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20120110/DC33419LOGO

สถาบันการศึกษาต่างๆสามารถใช้รายงานนี้ประกอบการตัดสินใจรับสมัครคัดเลือกนักศึกษาและมอบทุนการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยรายงานแสดงให้เห็นว่าจำนวนผู้สอบ GRE เพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบกับปี 2555-2556 ขณะที่การกระจายตัวของประชากรผู้เข้าสอบในปี 2556-2557 ยังคงไม่แตกต่างจากในปี 2555-2556 และ 2554-2555

จำนวนผู้สอบ GRE ที่สนใจเรียนวิชาเอกธุรกิจ เพิ่มขึ้น 22% ส่วนผู้เข้าสอบที่สนใจศึกษาปริญญาโทบริหารธุรกิจ (MBA) ปรับตัวขึ้น 28% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ขณะเดียวกันผู้สอบที่สนใจเรียนเอกวิศวกรรมเพิ่มขึ้น 24% และวิทยาศาสตร์กายภาพเพิ่มขึ้น 22% ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นมากเมื่อเทียบกับปี 2555-2556

“ GRE เป็นการประเมินที่จะช่วยให้ผู้ใช้คะแนนได้เห็นถึงทักษะความสามารถของผู้ที่ต้องการศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศึกษาและโรงเรียนด้านการบริหารธุรกิจ” เดวิด เพย์น รองประธานบริหาร ETS และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Global Education กล่าว “แม้ว่าอนาคตของการเรียนในระดับบัณฑิตศึกษาจะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ซึ่งบางปัจจัยอยู่เหนือการทดสอบ GRE แต่ข้อมูลเหล่านี้และจำนวนผู้เข้าสอบที่เพิ่มขึ้นบ่งชี้ให้เห็นว่า ผู้ที่เข้าสอบ GRE เพื่อใช้ในการศึกษาต่อนั้น เป็นกลุ่มประชากรที่มีความหลากหลายและกำลังเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ”

นอกจากนี้ การนำข้อมูลในรายงานไปใช้อย่างเหมาะสมจะช่วยให้ผู้ใช้คะแนนทราบรายละเอียดเกี่ยวกับกลุ่มประชากรผู้เข้าสอบมากขึ้น ตลอดจนมองเห็นปัจจัยต่างๆที่มีผลต่อการสอบ GRE revised General Test

แม้จะมีความแตกต่างเพียงเล็กน้อยในแง่ของกลุ่มประชากรผู้เข้าสอบและภาพรวม แต่ก็มีความแตกต่างบางประการที่มีนัยสำคัญระหว่างรายงานฉบับนี้และรายงานในเดือนพฤศจิกายน 2556 ดังนี้

- ผู้สอบ GRE เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจำนวนผู้เข้าสอบปรับตัวขึ้น 7% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

- ผู้เข้าสอบที่เป็นพลเมืองสหรัฐยังคงทรงตัว แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าจำนวนผู้เข้าสอบที่ไม่ใช่พลเมืองสหรัฐเพิ่มขึ้นถึง 18% ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 3 ของประชากรผู้สอบ GRE ทั้งหมด

- มีความแตกต่างที่น่าสนใจเกี่ยวกับสนามสอบที่ถูกเลือกในปีนี้เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

- จำนวนผู้เข้าสอบที่เลือกสอบในสหรัฐอเมริกาหรือยุโรปยังค่อนข้างทรงตัวหรือเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

- จำนวนผู้เข้าสอบที่เลือกสอบในอินเดียพุ่งขึ้นเกือบ 60%

- จำนวนผู้เข้าสอบที่เลือกสอบในจีนลดลง 7%

- จำนวนผู้เข้าสอบที่เลือกสอบในภูมิภาคอื่นๆของโลกเพิ่มขึ้นเกือบ 14%

ทั้งนี้ ข้อมูลที่ใช้ในการวิเคราะห์อ้างอิงมาจากผู้เข้าสอบ GRE revised General Test ในช่วงเวลาที่ระบุไว้ และต้องมีคะแนนสอบที่สมบูรณ์จากการประเมินทั้ง 3 ด้าน สามารถดูรายงานฉบับเต็มได้ที่ www.ets.org/gre/snapshot

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประเมิน GRE revised General Test หรือลงทะเบียนสอบได้ที่ www.ets.org/gre

เกี่ยวกับ ETS

ETS พัฒนาระบบการศึกษาที่มีคุณภาพและเที่ยงตรงสำหรับทุกคนทั่วโลก ด้วยการคิดค้นการประเมินผลรูปแบบต่างๆที่อ้างอิงจากการวิจัยอย่างเข้มข้น ETS ตอบสนองความต้องการของบุคคลทั่วไป สถาบันการศึกษา และหน่วยงานรัฐต่างๆ ด้วยโซลูชั่นที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับรับรองครูผู้สอน การเรียนรู้ภาษาอังกฤษ รวมถึงการศึกษาระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา และเตรียมอุดมศึกษา นอกจากนั้นยังทำการวิจัย วิเคราะห์ และศึกษานโยบายด้านการศึกษาด้วย ทั้งนี้ ETS ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2490 ในฐานะองค์กรไม่แสวงผลกำไร ปัจจุบันเป็นผู้พัฒนา บริหารจัดการ และให้คะแนนข้อสอบกว่า 50 ล้านฉบับต่อปี ซึ่งรวมถึงการสอบ TOEFL(R) และ TOEIC(R), การสอบ GRE(R) และการประเมิน The Praxis Series(R) ในสนามสอบกว่า 9,000 แห่งในกว่า 180 ประเทศทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ets.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest