Asia Plantation Capital ให้การสนับสนุนการประชุม Sustainable Cosmetics Summit ที่ฮ่องกงและปารีส

พุธ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๓:๐๐
ด้วยการเสนอตัวเป็นสปอนเซอร์การประชุม Sustainable Cosmetics Summit ประจำปีนี้ ซึ่งจัดขึ้นที่ฮ่องกงไปเมื่อเร็วๆนี้ (และจะจัดที่ปารีสในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า) ทาง Asia Plantation Capital (APC) เดินหน้าสานต่อพันธสัญญาและความมุ่งมั่นขององค์กร เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืนทั่วโลก

http://photos.prnasia.com/prnvar/20141118/8521406906-a

http://photos.prnasia.com/prnvar/20141118/8521406906-b

http://photos.prnasia.com/prnvar/20141118/8521406906-c

การประชุมที่ฮ่องกงมีเหล่าผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมให้ความสนใจเข้าร่วมกว่า 100 ราย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผุ้ที่เกี่ยวข้องและให้ความสนใจเรื่องการส่งเสริมการดำเนินงานอย่างยั่งยืนในระดับที่แตกต่างกันไป

รองศาสตราจารย์ ดร. ผกามาศ เจษฎ์พัฒนานนท์ จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งเป็นสมาชิกคนสำคัญในคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ของ APC ได้นำเสนองานวิจัยล่าสุดที่แสดงให้เห็นถึงการเติบโต การเก็บเกี่ยว และความยั่งยืนของต้นกฤษณา โดยรองศาสตราจารย์ได้มุ่งเน้นในส่วนของผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายที่ได้จากต้นกฤษณาอย่างน้ำมันกฤษณา ที่ไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อสังคมเพียงเท่านั้นแต่ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในเชิงพาณิชย์ได้อย่างหลากหลาย

สำหรับผลประโยชน์ที่ได้จากน้ำมันกฤษณานั้น ดร. ผกามาศ เปิดเผยว่า สามารถนำไปใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการแพทย์แผนจีนโบราณ (และอาจมีการนำไปใช้กับแพทย์แผนตะวันตกในอนาคตอันใกล้) ไปจนถึงส่วนผสมในเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานทั่วไป

“นอกเหนือจากการเดินหน้าเพื่อนำเสนอผลประกอบการทางการเงินที่แข็งแกร่งให้แก่นักลงทุนและผู้ถือหุ้นของเราแล้ว” มร.แบร์รี่ รอว์ลินสัน ประธานเจ้าหน้าบริหารระดับสูงของ Asia Plantation Capital กล่าว “เรายังให้ความสนใจเรื่องการขับเคลื่อนความยั่งยืนให้แก่สังคมด้วยเช่นกัน ซึ่งนับเป็นส่วนสำคัญของค่านิยมองค์กร และเป็นใจความสำคัญในพันธกิจของทางบริษัท การเข้าไปมีส่วนร่วมของ Asia Plantation Capital ในการประชุม Sustainable Cosmetics Summit ที่ฮ่องกงและปารีสนั้น เป็นเครื่องพิสูจน์ได้อย่างชัดเจนถึงความมุ่งมั่นของเรา เพื่อถ่ายทอดความสำคัญของเรื่องราวแห่งความยั่งยืนที่มีต่อภาคธุรกิจ”

แบร์รี่กล่าวเสริมว่า “เราขอเชิญชวนให้ภาคธุรกิจหันมาเริ่มหรือต่อยอดความพยายาม เพื่อผนวกหลักการแห่งความยั่งยืนเข้าไปในการดำเนินธุรกิจในแต่ละวัน เนื่องจากการตระหนักต่อสิ่งแวดล้อมเพียงอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ โดยภาคธุรกิจจำเป็นต้องเข้าไปมีส่วนร่วมกับชุมชนต่างๆในการสร้างเสริมสังคมในภาพรวม เพื่อก่อให้เกิดแนวทางสู่ความยั่งยืนแบบองค์รวม”

Asia Plantation Capital จัดตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2551 แม้ว่าได้มีการดำเนินงานมาเพียงลำพังตั้งแต่ปี 2545 ปัจจุบันเครือบริษัทมีโครงการเพาะปลูกและการเกษตรใน 4 ทวีป ได้แก่ โครงการดำเนินงานในขั้นต่างๆที่ประเทศไทย มาเลเซีย จีน ลาว อินเดีย กัมพูชา ศรีลังกา พม่า อเมริกาเหนือ และยุโรป

ดร. ผกามาศ จากคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ของ Asia Plantation Capital นำเสนอผลการวิจัยน้ำมันกฤษนาในการประชุม

นอกจากนี้ APC ซึ่งอยู่ในเครือของ Asia Plantation Capital Group ยังมีบทบาทในการเป็นผู้จัดการด้านพื้นที่เพาะปลูกและการเกษตร อีกทั้งเป็นที่ปรึกษาให้กับ Private Equity Fund หลายรายที่มีความสนใจลงทุนในภาควนศาสตร์ การทำฟาร์ม และพลังงานหมุนเวียน

ปัจจุบัน พื้นที่เพาะปลูกและสินทรัพย์ชีวภาพเป็นมูลค่า 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐนั้นเป็นสินทรัพย์ของ/ หรืออยู่ภายใต้การบริหารจัดการในนามของลูกค้าภาคเอกชน โดยคาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอีก10 ปีถัดไป ซึ่งอาจมีมูลค่าสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์

Asia Plantation Capital มีพันธกิจสำคัญในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลก ด้านธุรกิจการทำป่าไม้และพื้นที่เพาะปลูกเชิงเกษตรที่มีการบริหารจัดการอย่างยั่งยืน โดยมีการดำเนินงานในหลากหลายขั้นตอน ตั้งแต่การประเมินโครงการ บริหารจัดการพื้นที่เพาะปลูก ไปจนถึงการจัดจำหน่ายวนผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ APC ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อความรับผิดชอบของธุรกิจ ที่ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างผลกำไรแก่ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนเพียงเท่านั้น แต่ยังพร้อมมอบผลประโยชน์อันดีแก่สังคมและสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ Asia Plantation Capital เข้าสู่การประชุม Sustainable Cosmetics Summit ประจำเอเชียแปซิฟิกและยุโรป ซึ่งจัดขึ้นในฮ่องกงและปารีสในเดือนพฤศจิกายนนี้” อมาร์จิต ซาโฮต้า ประธานของ Organic Monitor ผู้จัดการประชุม Sustainable Cosmetics Summit กล่าว

“เพื่อเป็นการยกย่องแนวทางดำเนินงานในพื้นที่เพาะปลูกที่ได้ริเริ่มขึ้น เราจึงภูมิใจที่จะประกาศว่า Asia Plantation Capital ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายเพื่อชิงรางวัล Sustainability Pioneer ในพิธีมอบรางวัล Sustainable Beauty Awards ณ กรุงปารีสในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ โดยสาเหตุที่ผ่านการคัดเลือกนั้นไม่ได้เพียงแค่ว่าพื้นที่เพาะปลูกมีการเพาะปลูกและเก็บเกี่ยวด้วยหลักความยั่งยืนเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะว่า ทางบริษัทมีการร่วมงานกับชุมชนท้องถิ่น เพื่อยกระดับการศึกษาและมาตรฐานความเป็นอยู่ อันเป็นก้าวสำคัญเพื่อลดการตัดไม้ทำลายป่าและการกระทำอื่นๆที่เป็นภัยต่อสิ่งแวดล้อม”

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

เอเดรียน เฮง (Adrian Heng)

ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด

อีเมล: [email protected]

สำนักงาน: +65 6222 3386

มือถือ: +65 9750 7440

เกี่ยวกับ Asia Plantation Capital

Quick facts:

- 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ – มูลค่ารวมสินทรัพย์ที่บริษัทเป็นเจ้าของ และอยู่ภายใต้การจัดการของบริษัท

- 53.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ – มูลค่าผลประกอบการในปีงบประมาณที่ผ่านมา

- 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ – ประมาณการผลประกอบการในปีงบประมาณปัจจุบัน

- 2,000,000 – จำนวนต้นเอควิลาเรียที่มีอยู่ในปัจจุบันบนพื้นที่เพาะปลูกไม้กฤษณา

Asia Plantation Capital (APC) เป็นเจ้าของและผู้ดำเนินธุรกิจเพาะปลูกและฟาร์มเชิงพาณิชย์อันหลากหลาย ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกและทั่วโลก ซึ่งอยู่ในเครือของ Asia Plantation Capital Group โดยมีเป้าหมาย คือ โครงการเพาะปลูกที่หลากหลายด้วยวัฒนธรรมและหลากหลายประเภท เพื่อรองรับความต้องการในประเทศและความต้องการเชิงพาณิชย์ในประเทศที่บริษัทดำเนินงาน ธุรกิจใน APC มีหลักการดำเนินงานผ่านการร่วมงานอย่างใกล้ชิด และให้การสนับสนุนอันดีแก่ชุมชนท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมคุณค่าทางสังคมและวัฒนธรรม เช่นเดียวกับการลงทุน เพื่อขับเคลื่อนชุมชนเหล่านี้ให้ออกจากการตัดไม้ทำลายป่า และกิจกรรมตัดไม้ผิดกฎหมาย ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกมองว่าเป็นแหล่งรายได้หลักของเอเชียในบางพื้นที่ บริษัทจัดตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2551 แม้ว่าได้มีการดำเนินงานมาเพียงลำพังตั้งแต่ปี 2545 ในปัจจุบันเครือบริษัทมีโครงการเพาะปลูกและการเกษตรใน 4 ทวีป ได้แก่ โครงการดำเนินงานในขั้นต่างๆที่ประเทศไทย มาเลเซีย จีน ลาว อินเดีย กัมพูชา ศรีลังกา, พม่า, เวียดนาม, อเมริกาเหนือ และยุโรป

การส่งเสริมการใช้ทรัพยากรไม้ที่ผ่านการรับรองนั้น ถือเป็นวิธีการที่ดีที่สุดในการป้องกันการตัดไม้ทำลายป่า การคุ้มครองความหลากหลายทางชีวภาพ และการต่อสู้กับปัญหาความยากจนในภูมิภาคป่าฝนเมืองร้อน ทั้งนี้ สำหรับวงการเดินเรือยอชต์ (ที่มีการใช้ไม้สักเป็นจำนวนมาก) ซึ่งแสวงหาความเป็นเลิศและเกี่ยวพันกับการดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อมอยู่แล้ว นี่จึงเป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะสร้างความมั่นใจว่า จะไม่มีการตัดไม้ที่ผิดกฎหมาย

เกี่ยวกับการประชุม Sustainable Cosmetics Summit

การประชุม Sustainable Cosmetics Summit ประจำเอเชีย-แปซิฟิก ถือกำเนิดขึ้นเพื่อรับมือกับประเด็นสำคัญๆในแง่การตลาดและเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับวงการเครื่องสำอางที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม โดยมีวาระการประชุมที่ครอบคลุมในประเด็นการคิดค้นเครื่องสำอางปลอดสารพาราเบน แนวโน้มของตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลเด็กเล็กจากธรรมชาติ การสร้างเครือข่ายจำหน่ายสินค้าในภูมิภาค การพัฒนาเครื่องสำอางตามมาตรฐานฮาลาล สารทำอิมัลชันและสารลดแรงตึงผิวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ความถูกต้องของส่วนผสมและการติดฉลากผิด อิทธิพลของอาหารเสริมเพื่อความงาม และข่าวสารเชิงลึกในส่วนของผู้บริโภคชาวเอเชียที่ใส่ใจในสิ่งแวดล้อม

การประชุม Sustainable Cosmetics Summit Asia-Pacific จะจัดขึ้นอีกครั้งที่ฮ่องกงในวันที่ 10-11 พฤศจิกายน

การประชุม Sustainable Cosmetics Summit ซึ่งจัดขึ้นโดย Organic Monitor มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความยั่งยืนในวงการเครื่องสำอาง ผ่านการเปิดเวทีรวบรวมเหล่าผู้ถือผลประโยชน์ร่วม เพื่ออภิปรายในประเด็นสำคัญๆในการประชุมระดับสูง

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20141118/8521406906-a

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20141118/8521406906-b

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20141118/8521406906-c

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?