เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส แต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

พุธ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๑:๑๒
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเฟดเอ็กซ์ คอร์ป ที่มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง 2 ตำแหน่งสำคัญในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก

นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2558 เป็นต้นไป ดร.แคเร็น เรดดิงตัน ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานบริษัทเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ภูมิภาคแปซิฟิกตอนใต้ จะเข้ามารับตำแหน่งประธานบริษัทเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรสต่อจากนายเดวิด คันนิงแฮม จูเนียร์ ซึ่งจะย้ายกลับไปรับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการที่สำนักงานใหญ่เฟดเอ็กซ์ในเมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ขณะเดียวกัน นายเควิน โอเฮิร์น จะเข้ามารับตำแหน่งรองประธานเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ภูมิภาคแปซิฟิกตอนใต้ ต่อจาก ดร.แคเร็น เรดดิงตัน ซึ่งจะเริ่มงานในเดือนธันวาคมนี้

ในตำแหน่งใหม่นี้ ดร.แคเร็นจะมีบทบาทสำคัญในฐานะผู้นำทีมในการวางแผนและกำหนดกลยุทธ์ในการดำเนินงานทั้งหมดขององค์กรที่มีอยู่มากกว่า 30 แห่งในประเทศและดินแดนต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเธอจะเป็นผู้บริหารจัดการพนักงานกว่า 18,000 คน ขณะที่เควิน โอเฮิร์น จะดูแลกลยุทธ์และการดำเนินงานขององค์กรในภูมิภาคแปซิฟิกตอนใต้ที่มีการบริหารจัดการในฐานะหน่วยงานย่อยของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พร้อมๆ กับทางภูมิภาคแปซิฟิกตอนเหนือ เควินจะดูแลพนักงานเกือบ 6,000 คนในออสเตรเลีย ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม

“ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้คุณแคเร็น เรดดิงตันเข้ามารับตำแหน่งประธานบริษัทเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก” เดวิด คันนิงแฮม ประธานบริษัทเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวและว่า “คุณแคเร็นเป็นลูกหม้อเก่าของเฟดเอ็กซ์ที่มีความเป็นผู้นำสูงและมีความเข้าใจในธุรกิจเป็นอย่างดี ความเชี่ยวชาญและผลงานที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้วของเธอถือเป็นคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมสำหรับบทบาทใหม่ของเธอในฐานะผู้นำ และผมก็ยินดีมากที่เควิน โอเฮิร์นเข้ามารับตำแหน่งต่อจากแคเร็น ซึ่งเขามีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์มายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ซึ่งถือว่ามีค่ามากในภูมิภาคที่ถือได้ว่าเป็นภูมิภาคที่มีเศรษฐกิจเติบโตเร็วที่สุดในโลก”

แคเร็น เรดดิงตัน เริ่มงานกับบริษัทในปี 2540 ในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านงานวิจัยเกี่ยวกับการปฏิบัติงานในฮ่องกง ตลอดหลายปีที่ผ่านมาเธอได้รับการเลื่อนตำแหน่งหลายครั้งจนกระทั่งขึ้นสู่ตำแหน่งรองประธานบริษัทเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ภูมิภาคแปซิฟิกตอนใต้ในปี 2554 ส่วนเควิน โอเฮิร์น เริ่มงานกับเฟดเอ็กซ์เอ็กซ์เพรสในปี 2533 และดำรงตำแหน่งผู้บริหารฝ่ายขายทั่วภูมิภาคเอเชียในหลายตำแหน่งตั้งแต่ปี 2535 เป็นต้นมา และเมื่อไม่นานมานี้โดยส่วนใหญ่แล้วเขาจะดำรงตำแหน่งรองประธาน ดูแลฝ่ายขายและโซลูชันส์ทั่วโลกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และรองประธานฝ่ายขายประจำแปซิฟิกตอนใต้ ซึ่งเขามีหน้าที่รับผิดชอบด้านวิสัยทัศน์โดยรวมและเป็นผู้นำทีมขายของเฟดเอ็กซ์เอ็กซ์เพรส ภูมิภาคแปซิฟิกตอนใต้

เฟดเอ็กซ์ ขับเคลื่อนโดยปรัชญาองค์กรที่มุ่งให้ความสำคัญกับพนักงานเป็นหลัก และยืนหยัดมาอย่างยาวนานในการมุ่งพัฒนาความสามารถบุคลากรจากภายในองค์กร มากกว่าครึ่งหนึ่งของคณะผู้บริหารของเฟดเอ็กซ์ทั่วโลกเติบโตจากตำแหน่งต่างๆ ภายในบริษัท ไม่เว้นแม้แต่ตำแหน่งประธานเฟดเอ็กซ์เอ็กซ์เพรสภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกคนปัจจุบัน เดวิด คันนิงแฮม ที่เริ่มงานของเขาในตำแหน่งพนักงานคัดแยกและโหลดพัสดุในบริษัทเฟดเอ็กซ์ที่เมืองเมมฟิส ขณะที่เดวิด บรองเช็ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเฟดเอ็กซ์เอ็กซ์เพรสก็เริ่มงานที่เฟดเอ็กซ์ในตำแหน่งพนักงานส่งพัสดุภัณฑ์มาก่อน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้