คอนเฟิร์ม!! 'แทร็กช้าง' ดวล 'เวิลด์ ซูเปอร์ ไบค์' สนาม 2 ปีหน้า

พุธ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๕:๐๑
ดอร์น่า ดับเบิลยูเอสบีเค ออร์แกไนเซชั่น (DWO) ฝ่ายลิขสิทธิ์การแข่งขันรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ประกาศตารางแข่งขันอย่างไม่เป็นทางการสำหรับฤดูกาล 2015 แล้ว ชิงชัย 14 สนาม โดยจะเปิดฤดูกาลที่ประเทศออสเตรเลีย ในเดือนกุมภาพันธ์ ขณะ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ถูกบรรจุเป็นสนามที่ 2 ของปี ในวันที่ 20-22 มีนาคม ปีหน้า

ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ บรรลุสัญญากับ ดอร์น่า ดับเบิลยูเอสบีเค ออร์แกไนเซชั่น (DWO) ฝ่ายลิขสิทธิ์การแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นเวลา 3 ปี โดยจะเริ่มทำการแข่งขันในเมืองไทยในปี 2015-2017 และนับเป็นครั้งแรกที่ จ.บุรีรัมย์ และประเทศไทยได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบระดับเวิลด์ ซีรีส์ หลังจากที่เริ่มปูทางจัดเกมระดับทวีป อย่าง เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ไปเมื่อ วันที่ 8-9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

โดยล่าสุด ดอร์น่า ดับเบิลยูเอสบีเค ออร์แกไนเซชั่น (DWO) ได้เปิดเผยตารางแข่งขันอย่างไม่เป็นทางการของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 ผ่านทาง ออฟฟิเชียลเว็บไซต์ www.worldsbk.com เมื่อหัวค่ำของวันอังคารที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยระบุให้ดวลความเร็วทั้งสิ้น 14 สนาม เปิดฉากในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่สนามฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ก่อนที่จะเดินทางไปปิดฉากสนามสุดท้ายในวันที่ 18 ตุลาคม ที่ประเทสกาตาร์ สนามโลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบมาตรฐานระดับโลก ถูกบรรจุเป็นสนามที่ 2 ของปี โดยระบุแน่ชัดแล้วว่าจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคมปีหน้า โดยไทยนับเป็นประเทศที่ 24 ในโลกที่ได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ขณะที่นักบิดหนึ่งเดียวของไทยอย่าง รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ จากคอร์มอเตอร์สปอร์ต ยืนยันร่วมกับต้นสังกัดที่จะลงแข่งขันในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2015 อย่างแน่นอนเพื่อลงแข่งขันในโฮมเรซครั้งแรกในชีวิต

สำหรับ 14 สนามของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 ประกอบด้วย สนาม 1 ออสเตรเลีย (ฟิลลิป ไอส์แลนด์), 2. ไทย (ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต), 3. สเปน (มอเตอร์แลนด์ อรากอน), 4. เนเธอร์แลนด์ (ทีที เซอร์กิต แอสเซน), 5. อิตาลี (อิโมล่า), 6. สหราชอาณาจักร (โดนิงตัน พาร์ค), 7. โปรตุเกส (ออโตโดรโม อินเตอร์นาซิอองนาล เดอ อัลการ์เฟ), 8. อิตาลี (มิซาโน), 9. รัสเซีย (มอสโก เรซเวย์), 10. สหรัฐอเมริกา (มาสด้า เรซเวย์ ลากูน่า เซก้า), 11. มาเลเซีย (เซปัง), 12. สเปน (เฆเรซ), 13. ฝรั่งเศส (แม็กนี้ คูร์ส) และ 14. กาตาร์ (โลแซล เซอร์กิต)

ขณะเดียวกันเกมในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต จะดวลความเร็ว 13 สนาม ยกเว้นสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสนาม 10 ของปี ซึ่งจะเป็นสนามเดียวที่แข่งขันเฉพาะรุ่นใหญ่คือ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมปี้ยนชิพ ด้านเกมในรุ่น ซูเปอร์ สต็อก 1,000 จะแข่งขันในสนามที่ 3-8 และ 12-13 ส่วนรุ่น ซูเปอร์สต็อก 600 จะแข่งขันในสนาม 3-5, 7-8 และ 12-13

ทั้งนี้ ยังมี 3 สนามที่ยังต้องรอการยืนยันเรื่องสัญญากับ DWO ได้แก่ สนาม 7 ที่ โปรตุเกส สนามออโตโดรโม อินเตอร์นาซิอองนาล เดอ อัลการ์เฟ และ สนาม 9 รัสเซีย มอสโก เรซเวย์ และ สนาม 14 กาตาร์ ที่โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยคาดว่าตารางแข่งขันอย่างเป็นทางการจะถูกเปิดเผยเร็วๆ นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ