โตโยต้า ส่ง 2 นักแข่งตัวแทนประเทศไทย ลงชิงชัยมอเตอร์สปอร์ต ณ ประเทศญี่ปุ่น

พุธ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๐๙:๕๙
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เดินหน้าสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ตอย่างต่อเนื่อง เตรียมส่ง 2 นักแข่งไทยที่มีคะแนนสะสมสูงสุดในรายการ “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2014” จาก รุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ ซึ่งได้แก่ เพียว หงษ์ปาน และ นพดล ประกอบผล เข้าร่วมลงสนามในเทศกาลแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับอินเตอร์ “Toyota GAZOO Racing Festival” พร้อมเชิญสื่อมวลชนร่วมส่งแรงเชียร์ติดขอบสนามระหว่างวันที่ 22 – 23 พฤศจิกายน 2557 ณ สนามฟูจิ สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น

Netz Cup Vitz Race เดิมเป็นหนึ่งในการแข่งขัน โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต เฟสติวัล จัดโดย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ต่อมาได้ร่วมกับรายการ JAF GRAND Prix Super GT & Nippon Fuji Sprint Cup โดยจะคัดเลือกตัวแทนนักแข่งจำนวนทั้งสิ้น 90 คน จากแต่ละภูมิภาคของประเทศญี่ปุ่น ภาคละ 10 – 15 คน เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ และสำหรับปีนี้ได้เข้าร่วมกับ “Toyota GAZOO Racing Festival”ทำการแข่งขัน ณ สนามฟูจิ สปีดเวย์ สนามแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตมาตรฐาน FIA ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขา ภูเขาไฟฟูจิ ประเทศญี่ปุ่น และเป็นสนามที่ใช้จัดการแข่งขัน F1 ครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงการแข่งขันระดับโลกอีกหลายรายการ

ด้านนักแข่งตัวแทนจากประเทศไทย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ส่ง เพียว หงษ์ปานและ นพดล ประกอบผล ผู้ที่มีคะแนนสะสมสูงสุดในรายการ “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2014” จากรุ่น โคโรลล่า อัลติส วัน เมคเรซ เข้าร่วมแข่งขันในรุ่น Vitz One Make Race ด้วยรถยนต์โตโยต้า วิทซ์ ลงสนามร่วมแข่งขันกับ นักแข่งทั่วประเทศญี่ปุ่นกว่า 90 ชีวิต โดยเพียว หงษ์ปาน เผยถึงความรู้สึกและการเตรียมตัวว่า “ตื่นเต้นและดีใจมากๆ ที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งที่ผ่านมาพยายามทำผลงานในแต่ละสนามให้ดีที่สุด เพราะตั้งใจว่าจะต้องไปร่วมแข่งขันในสนามนี้ให้ได้สักครั้ง เพื่อเพิ่มประสบการณ์การแข่งขันในระดับสากลให้กับตัวเอง” ด้าน โต้ง – นพดล ประกอบผล กล่าวว่า “ผมเคยมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ เมื่อหลายปีก่อน ถือว่าพอมีประสบการณ์เรื่องสนามอยู่บ้าง ตั้งใจว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุด”

“บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มุ่งมั่นพัฒนาวงการกีฬามอเตอร์สปอร์ตของไทย มาอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งหวังให้นักแข่งไทยได้เรียนรู้ และสัมผัสประสบการณ์การแข่งขันระดับสากล อันนำไปสู่การพัฒนาศักยภาพของนักขับและวงการมอเตอร์ สปอร์ตของไทย นับเป็นความภาคภูมิใจของโตโยต้า ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการเข้าแข่งขัน จึงอยากเชิญชวนให้แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตร่วมลุ้นและส่งแรงใจเชียร์ 2 นักแข่งไทย ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้” นายวุฒิกร กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม