ริเวอร์ซิตี้ สานต่อศิลปินรุ่นใหม่วัยศึกษาสู่มืออาชีพ ร่วม “สร้างภาพ” กับมหาวิทยาลัยบูรพา

พฤหัส ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๖:๕๒
ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยบูรพา จัดแสดง นิทรรศการ “สร้างภาพ” โชว์ผลงานภาพวาดของนักศึกษา คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาจิตรกรรม มหาวิทยาลัยบูรพา ภายใต้คอนเซ็ป คติความเชื่อทางศาสนา วิถีชีวิต สังคม และวัฒนธรรมพื้นถิ่นที่ดีงามออกสู่สายตาประชาชน เพื่อเป็นประโยชน์ ต่อผู้ที่สนใจและนักเรียน นักศึกษาศิลปะ จะได้นำแนวทางการสร้างสรรค์ผลงานของนิทรรศการชุดนี้ไปปรับใช้กับผลงานของตนเองและเป็นประโยชน์ต่อวงการศิลปะของไทยต่อไป โดยงานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 - 24 พฤศจิกายน 2557 ณ โซน อาร์ตเลน ชั้น 2 ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้

นายวรพงศ์ สุขธีรอนันตชัย กรรมการผู้จัดการศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ เผยว่า ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ เป็นศูนย์กลางการจัดแสดงงานศิลปะอันดับหนึ่งในประเทศไทย เราได้ร่วมมือกับศิลปินชั้นนำระดับประเทศ ในการจัดงานอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด และเห็นว่าการพัฒนาวงการศิลปะนั้น จะต้องสนับสนุนและส่งเสริมศิลปินตั้งแต่ยังไม่มีชื่อเสียง คณะศิลปกรรมศาสตร์ของทุกๆ มหาวิทยาลัย เป็นศูนย์รวมของศิลปินรุ่นใหม่ที่จะเติบโตมีชื่อเสียงต่อไปในอนาคตได้ หากได้รับโอกาสและเวทีแสดงผลงานที่ดี ครั้งนี้ริเวอร์ซิตี้ได้ร่วมกับคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาจิตรกรรม มหาวิทยาลัยบูรพา จัดแสดงผลงานของเหล่านักศึกษาชั้นปีที่ 3 โดยใช้ชื่องานว่า “สร้างภาพ” เป็นการสร้างภาพศิลปะจริงๆ ที่สื่อถึงเอกลักษณ์ของเจ้าของผลงานแต่ละคน แตกต่างจากการสร้างภาพทางสังคมในปัจจุบัน ซึ่งภาพที่นำมาจัดแสดงทั้งหมด 28 ภาพ ได้ผ่านการคัดสรรเป็นอย่างดีจากอาจารย์คณะศิลปกรรมศาสตร์”

ส่วน รองศาสตราจารย์ ดร.สาธิต ทิมวัฒนบรรเทิง อาจารย์ประจำคณะศิลปกรรมศาสตร์ และประธานมูลนิธิอารีสุทธิพันธ์ กล่าวว่า “ศิลปะเป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อเชื่อมโยงความคิดระหว่างมนุษย์ด้วยกัน เป็นภาษาที่ถ่ายทอดเรื่องราวจากศิลปิน ไปสู่ผู้ชมมีลักษณะมากมายหลายรูปแบบ บ้างเรียบง่าย บ้างซับซ้อน แต่เหนือสิ่งอื่นใดศิลปะเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในสังคมทุกระดับชั้น เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการจรรโลงจิตใจของมนุษย์ เป็นสุนทรียศาสตร์ที่กล่อมเกลาความคิด ความรู้สึก และบางครั้งยังดำรงฐานะเป็นสิ่งบันทึกทางประวัติศาสตร์ได้อีกด้วย”

“ทั้งนี้ ขอเชิญชวนผู้มีใจรักในงานศิลปะเข้าร่วมชมนิทรรศการ “สร้างภาพ” ของกลุ่มนักศึกษาจิตรกรรม ปี 3 มหาวิทยาลัยบูรพา ในระหว่างวันที่ 18 – 24 พฤศจิกายน 2557 ณ โซนอาร์ตเลน ชั้น 2 ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ และพื้นที่ต่อเนื่องกับนิทรรศการสร้างภาพก็อยากเชิญชวนให้ทุกท่านได้เสพงานศิลป์ภาพวาดเทคนิคสีอะคริลิค โดยศิลปินคุณอรุณ ยีสมัน ที่ถ่ายทอดพลังแห่งการเคลื่อนไหว โดยใช้ภาพวาด ปลาคราฟ เจ้าแห่งปลาด้านฮวงจุ้ยที่มีการเคลื่อนไหวที่สวยงาม จัดแสดงจำนวน 7 ภาพ แห่งดุลภาพ โดยใช้ชื่อนิทรรศการ Keep Going On ระหว่างวันที่ 15 พฤศจิกายน – 16 ธันวาคมนี้” นายวรพงศ์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง