โตโยต้า คลาสสิคส์ ครั้งที่ 25 พลังขับเคลื่อนทางดนตรีสู่ความสุขของสังคมไทย

พฤหัส ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๓:๕๓
มร.เคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นประธานเปิดงานคอนเสิร์ตการกุศล โตโยต้า คลาสสิคส์ ครั้งที่ 25 เพื่อให้ดนตรีมีส่วนในการขับเคลื่อนความสุขและสร้างสรรค์รอยยิ้มสู่สังคมไทย ผ่านวงดุริยางค์ โคเวนท์ การ์เด้น โซโลอิสท์ จากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายบัตรไม่หักค่าใช้จ่าย มอบเป็นเงินสนับสนุนมูลค่า 2 ล้านบาท โดยเสด็จพระราชกุศล สมทบแก่โครงการโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ มูลนิธิพระดาบส โดยมี พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีและประธานคณะกรรมการโครงการฯ เป็นผู้รับมอบ ซึ่งการแสดงคอนเสิร์ตในครั้งนี้อยู่ภายใต้การอำนวยเพลงของ วาสโค วาสซิเลซ นักไวโอลินและผู้ก่อตั้งวง ร่วมกับ พาเมล่า แทน-นิโคลสัน นักเปียโนและนักเรียบเรียงเพลงชื่อดัง และนักร้องรับเชิญเสียงคุณภาพ ดา เอ็นโดรฟิน ณ อาคารหอประชุมมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ในวันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

จากการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยกว่า 52 ปี โตโยต้ามีความมุ่งมั่นร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนความสุขและสร้างรอยยิ้มสู่สังคมไทย ภายใต้สโลแกน “โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข” ด้วยการเป็นองค์กรที่ดี มีจิตสำนึกรับผิดชอบและร่วมพัฒนาสังคมไทย โดยหนึ่งในความมุ่งมั่นและตั้งใจของโตโยต้า คือ การสนับสนุนทางด้านการศึกษาและยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้ขาดแคลนโอกาส ซึ่งในปีนี้บริษัทฯ ได้นำคอนเสิร์ตการกุศลโตโยต้า คลาสสิคส์ ครั้งที่ 25 มาจัดแสดงในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ดนตรีคลาสสิคเป็นพลังขับเคลื่อนความสุขสู่สังคม ส่งเสริมให้ประชาชนได้มีโอกาสรับชมและรับฟังการแสดงของวง

ดุริยางค์ระดับโลก ก่อให้เกิดการมีส่วนร่วมของคนไทยในการซื้อบัตรชมคอนเสิร์ตการกุศล เพื่อสมทบทุนรายได้จากการจำหน่ายบัตรโดยไม่หักค่าใช้จ่าย มอบแก่องค์กรสาธารณกุศลนำไปใช้ประโยชน์เพื่อสังคมต่อไป

การแสดงคอนเสิร์ตฯ โตโยต้า คลาสสิคส์ ครั้งนี้ โดยวงดุริยางค์ โคเว้นท์ การ์เด้น โซโลอิสท์ ภายใต้การอำนวยเพลงของ วาสโค วาสซิเลซ นักไวโอลินและผู้ก่อตั้งวง ร่วมกับ พาเมล่า แทน-นิโคสัน นักเปียโนและนักเรียบเรียงเพลงชื่อดัง กับการบรรเลงบทเพลงในรูปแบบซีเนมาคอนแชร์โตส์ (Cinema Concertos) บอกเล่าเรื่องราวจากภาพยนตร์สุดประทับใจที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นบทเพลงจากภาพยนตร์ เดอะ-ไพเรทส์-ออฟ-เดอะ-แคริเบียน แกลดิเอเตอร์ส เลิฟ-สตอรี่ กอน-วิธ-เดอะ-วินด์ กังฟู-ไฟท์ติ้ง เป็นต้น ผ่านการบรรเลงตามแบบฉบับของวงดุริยางค์ผสมผสานเทคนิคแสงสีตระการตา และลีลาอันพลิ้วไหวของนักดนตรี ทำให้การแสดงตลอด 2 ชั่วโมง เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจ สนุก และสร้างความตราตรึงใจให้กับผู้ชม ซึ่งถือเป็นการกลับมาของคอนเสิร์ตโตโยต้า คลาสสิคส์ ที่สร้างความประทับใจและรอยยิ้มให้แก่ผู้ชมการแสดงเป็นอย่างยิ่ง

และอีกหนึ่งพลังของความสุขในครั้งนี้ มีนักร้องรับเชิญเสียงคุณภาพของไทย ดา เอ็นโดรฟิน ได้ร่วมถ่ายทอดพลังเสียงสไตล์คลาสสิคร่วมกับวงดุริยางค์ฯ โดยขับร้องทั้งหมด 3 เพลง คือ ยิ่งรู้จักยิ่งรักเธอ สิ่งสำคัญ และมีแต่คิดถึง ซึ่งถือเป็นบทเพลงที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในประเทศไทย มาขับร้องสร้างความสุขให้กับทุกคนอีกด้วย

สำหรับความสุขในการส่งมอบสู่สังคมไทย จากดนตรีคลาสสิคก่อให้เกิดการมีส่วนร่วมของคนไทยในการสมทบทุนรายได้จากการจำหน่ายบัตรโดยไม่หักค่าใช้จ่าย มอบเป็นเงินสนับสนุนมูลค่า 2 ล้านบาท โดยเสด็จพระราชกุศล สมทบแก่โครงการโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ มูลนิธิพระดาบส ซึ่งจะนำเงินสนับสนุนไปใช้ในการสร้างอาคารเรียน และอุปกรณ์การเรียนการสอนต่าง ๆ ให้แก่เยาวชนที่อยู่ในจังหวัดยะลา ปัตตานี เป็นต้น

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กล่าวปิดท้ายว่า “คอนเสิร์ตการกุศล โตโยต้า คลาสสิคส์จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งความสุขสู่สังคมไทยผ่านการบรรเลงเพลงแนวคลาสสิคซึ่งเชื่อว่า ดนตรีเป็นภาษาสากลสามารถหล่อหลอมให้เกิดการเชื่อมโยงระหว่างวัฒนธรรมที่แตกต่างให้เป็นหนึ่งเดียว รวมทั้งการสมทบทุนรายได้จากการจำหน่ายบัตรโดยไม่หักค่าใช้จ่ายให้กับมูลนิธิพระดาบส มูลค่า 2 ล้านบาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ที่ขาดโอกาสทางการศึกษาและยกระดับคุณภาพชีวิตด้วยการสร้างอาชีพให้มีรายได้สามารถเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดคอนเสิร์ตการกุศล โตโยต้า คลาสสิคส์ในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยในการพัฒนาประเทศไทย และสร้างรอยยิ้มให้เกิดขึ้นกับคนไทย”

คอนเสิร์ตการกุศล โตโยต้า คลาสสิคส์ จัดแสดงครั้งแรกในปี พ.ศ. 2533 ด้วยเจตนารมณ์ของโตโยต้าในการเผยแพร่วัฒนธรรมดนตรีคลาสสิค อันเป็นศิลปะทางดนตรีชั้นสูงให้แก่ประเทศในภูมิภาคเอเชีย นำเสนอการแสดงดนตรีจากวงดนตรีระดับโลก ส่งเสริมให้ประชาชนเกิดความประทับใจและรื่นรมย์ในการฟังดนตรีคลาสสิค รวมถึงการนำรายได้จากการจำหน่ายบัตรมอบให้แก่องค์กรสาธารณกุศล โดยจัดแสดงมาแล้ว ทั้งหมดไม่น้อยกว่า 175 ครั้ง มีผู้เข้าร่วมรับฟังคอนเสิร์ตทั้งสิ้นกว่า 2 แสนคน ในประเทศแถบเอเชีย ได้แก่ ประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย บรูไน อินโดนีเซีย ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง เวียดนาม เกาหลีใต้ จีน อินเดีย และไทย

ในปีนี้ คอนเสิร์ต โตโยต้า คลาสสิคส์ จัดการแสดงทั้งหมด 7 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ สิงคโปร์ กัมพูชา ฟิลิปปินส์ บรูไน มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา