สศข.17 รุกโครงการพัฒนาการเกษตรครบวงจร เจาะพื้นที่บ้านในดง จ.เพชรบุรี ลุยประชาคม 20 พ.ย.นี้

พฤหัส ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๔:๓๕
สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 17 ลงพื้นที่ตำบลบ้านในดง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี แจงแนวทางแก่เกษตรกรตามโครงการพัฒนาการเกษตรครบวงจรในพื้นที่ที่มีศักยภาพ พร้อมรุกแผนการดำเนินงานทันที 20 พฤศจิกายนนี้ เพื่อเดินหน้าทำประชาคม

นางรัชนี ปิ่นอยู่ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 17 เพชรบุรี (สศข.17) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยว่า สศข.17 ได้ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตามโครงการพัฒนาการเกษตรครบวงจรในพื้นที่ที่มีศักยภาพที่ผ่านการคัดเลือกแล้ว ซึ่งได้แก่พื้นที่ ตำบลบ้านในดง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี โดยใช้รูปแบบที่ 1 มีระบบน้ำเพื่อการเกษตรสมบูรณ์ เหมาะสมสำหรับการปลูกพืช เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ การผลิตและการเลี้ยงสัตว์ ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ประกาศไว้ โดยดำเนินการในระยะสั้น 1 - 3 ปี

สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ ได้ทำความเข้าใจกับเกษตรกรถึงวัตถุประสงค์ของโครงการฯ ที่จะปรับเปลี่ยนกระบวนการพัฒนาการเกษตรในระดับพื้นที่ ให้สอดคล้องกับความต้องการของชุมชนและศักยภาพของพื้นที่ในลักษณะบูรณาการ เพื่อให้เกิดความเข้มแข้งและยั่งยืน โดยจะมีการจัดทำแผนการพัฒนาเลือกโครงการและกิจกรรมให้สอดคล้องกับ (ร่าง) แผนแม่บท โครงการพัฒนาการเกษตรครบวงจรในพื้นที่ที่มีศักยภาพ ระยะเวลา 8 ปี (พ.ศ. 2557 - 2564) ที่ประกอบด้วย 5 ยุทธศาสตร์ ได้แก่

1) การเพิ่มศักยภาพทรัพยากรการผลิตและโครงสร้างพื้นฐานทางการเกษตร 2) การเพิ่มประสิทธิภาพทางการผลิต 3) การเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตรและเพิ่มประสิทธิทางการตลาด 4) การเพิ่มความเข้มแข็งของเกษตรกรและองค์กรเกษตรกร และ 5) การเพิ่มคุณภาพการจัดการร่วมกับแผนพัฒนาขององค์การบริหารส่วนตำบล เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และเตรียมพร้อมการเข้าร่วมประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

นางรัชนี กล่าวทิ้งท้ายว่า ทั้งนี้ ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2557 สศข.17 จะลงพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง เพื่อทำประชาคมและแนะนำแนวทางแก่เกษตรกรในการพัฒนาพื้นที่การเกษตรให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ต่อไป หากเกษตรกรท่านใดมีข้อสงสัยและอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลเศรษฐกิจการเกษตรเขต 17 เพชรบุรี โทร. 032 337 951

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ