“ธงชัย” พร้อมสู้ศึก ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014

จันทร์ ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๖:๔๕
ธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟมือหนึ่งของไทย เตรียมกลับบ้านเกิดร่วมลุ้นล่าแชมป์ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท ที่สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ ในเดือนหน้า หลังเดินสายตระเวนแข่งในเวทีต่างประเทศตลอดทั้งปี พร้อมตั้งเป้าจบฤดูกาลในท็อป 50 โลก

ธงชัย ปัจจุบันรั้งอันดับ 45 ของโลก จะกลับมาลงแข่งขันในบ้านเป็นครั้งแรกในปีนี้ และให้คำมั่นสัญญากับแฟนก้านเหล็กไทย จะเค้นฟอร์มเก่งออกมาให้สมกับที่เป็นโปรกอล์ฟหมายเลข 1 ของประเทศ

ยอดโปรกอล์ฟไทย เผยว่า “ผมรู้สึกดีเสมอที่ได้ลงเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทย ใจจริงผมก็อยากร่วมแข่งขันทัวร์นาเมนต์ในเมืองไทยให้มากกว่านี้ แต่มักติดขัดชนกับโปรแกรมแข่งในต่างประเทศตลอด ครั้งนี้ผมกำลังจะกลับมา และคงไม่มีทัวร์นาเมนต์ไหนในประเทศไทยที่จะน่าตื่นเต้นไปมากกว่าไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ อีกแล้ว”

สำหรับธงชัย ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ มาแล้ว 13 รายการ และเป็นนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสะสมสูงสุดของเอเชียน ทัวร์ 3 สมัย นับตั้งแต่เทิร์นโปรเล่นอาชีพในปี ค.ศ.1999 และฤดูกาลนี้นับเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของเขา หลังได้รับเลือกเป็นกัปตันทีมเอเชียในการแข่งขันกอล์ฟประเภททีม ยูเรเซีย คัพ ครั้งแรก ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ประเทศมาเลเซียเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และพาทีมฮึดตีเสอมยุโรป 10-10 อย่างสุดมัน ก่อนไปคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการที่สองบนแผ่นดินยุโรปที่ประเทศสวีเดนในเดือนมิถุนายน รวมทั้งจบใน 10 อันดับแรกอีก 7 รายการ ซึ่งเจ้าตัวพูดถึงเรื่องนี้ว่า “นี่เป็นอีกหนึ่งปีที่ดีที่สุดของผมในการเล่นอาชีพ และผมก็พอใจมากกับฟอร์มการเล่นของตัวเองตลอดทั้งปีเป้าหมายของผมคือการปิดฉากฤดูกาลใน 50 อันดับแรกโลก และตอนนี้ก็อยู่ในเส้นทางที่มีโอกาสทำได้ตามเป้าหมาย”

จากฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นในปีนี้ทำให้ ธงชัย คาดหวังว่าจะสามารถปิดฉากฤดูกาลได้สวยหรูในการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ หลังจากจบอันดับ 10 ร่วม เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นอันดับที่ดีที่สุดในรายการนี้นับตั้งแต่เริ่มจัดครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2011

“ปีนี้ผู้เข้าแข่งขันแกร่งมาก และผมก็ต้องเล่นให้เต็มศักยภาพเพื่อโอกาสคว้าแชมป์ ผมมั่นใจว่าจะสามารถทำผลงานได้ดี เมื่อดูจากฟอร์มการเล่นและผลการแข่งขันที่ผ่านมาของผมในปีนี้” ธงชัย กล่าวทิ้งท้าย

การแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เจริญเติบโตและพัฒนากลายเป็นหนึ่งในรายการที่ยิ่งใหญ่มีชื่อเสียงที่สุดของเอเชียนทัวร์ เป็นเวทีประชันฝีมือระหว่างยอดนักกอล์ฟในภูมิภาคและโปรกอล์ฟชั้นนำระดับนานาชาติ ซึ่งปีนี้โปรกอล์ฟวัย 45 ปีของไทย จะต้องเจอคู่แข่งระดับโลกอย่าง เซอร์จิโอ การ์เซีย แชมป์เก่าชาวสเปน, บับบา วัตสัน แชมป์มาสเตอร์ส 2 สมัยจากสหรัฐ, มาร์ติน คายเมอร์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น คนล่าสุดชาวเยอรมัน และเออร์นี เอลส์ ตำนานโปรกอล์ฟแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ของเอเชียนทัวร์ ซึ่งน่าจะเรียกความสนใจจากแฟนกีฬากอล์ฟให้เข้ามาชมการประชันวงสวิงอย่างคับคั่งที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ

นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นในศึกเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2015 ที่สนามเซนต์ แอนดรูวส์ โดยมีโควตาให้ 4 ที่จากรายการนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้