มูลนิธิ EDF ตั้งเป้าเด็กทุกคนต้องได้รับการศึกษาภายในปี 2563

พุธ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๒:๔๕
เพื่อสอดคล้องกับความมุ่งมั่นในการให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กที่ด้อยโอกาสทุกคนภายในปี พ.ศ.2563 (Education for All 2020) มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา อินเตอร์เนชั่นแนล (มูลนิธิ EDF อินเตอร์เนชั่นแนล) ได้เปิดตัวกลยุทธ์การดำเนินงานสำหรับมูลนิธิ EDF ทั้ง 7 ประเทศ สอดรับกับเป้าหมายหลักและพันธกิจ

ปัจจุบันมูลนิธิ EDF ดำเนินงานใน 7 ประเทศ ได้แก่ มูลนิธิ EDF ประเทศไทย มูลนิธิ EDF ประเทศญี่ปุ่น มูลนิธิ EDF ประเทศเวียดนาม มูลนิธิ EDF ประเทศกัมพูชา มูลนิธิ EDF ประเทศเมียนมาร์ มูลนิธิ EDF ประเทศลาว และมูลนิธิ EDF ประเทศสหรัฐอเมริกา

นายเทรุมาสะ อาคิโอะ ประธานกรรมการกลุ่ม มูลนิธิ EDF อินเตอร์เนชั่นแนล เผยว่า “ในนามของคณะกรรมการบริหารมูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (มูลนิธิ EDF) ประเทศต่างๆ ผมเชื่อว่า การศึกษาเป็นปัจจัยหลักที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงโลก การศึกษาเป็นสิ่งเดียวที่จะสามารถแก้ไขความทุกข์ยากของเด็กๆ ที่ด้อยโอกาสให้สามารถมีอนาคตที่ดี และสดใสขึ้นได้ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงมุ่งมั่นที่จะให้เด็กๆ ที่ด้อยโอกาสทุกคนให้ได้รับการศึกษาภายในปี พ.ศ.2563”

นายอาคิโอะ กล่าวต่อไปว่า “ในปัจจุบัน เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก ไม่ว่าคุณจะอยู่ ที่ไหน เทคโนโลยีช่วยให้คุณสามารถติดต่อกับผู้อื่นได้ หรือในทางกลับกันผู้อื่นก็สามารถติดต่อคุณผ่านเทคโนโลยีได้เช่นเดียวกัน ซึ่งนี่ถือเป็นจุดแข็งโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อประเทศไทยเป็นต้นแบบและเป็นศูนย์กลางด้าน ไอทีของมูลนิธิ EDF และเราปรารถนาให้มูลนิธิEDF ประเทศอื่นๆ ดำเนินการตาม ครูหรือเด็กๆ ที่ด้อยโอกาสไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนสามารถสมัครขอรับทุนการศึกษาทางออนไลน์ผ่านพอร์ทอลของมูลนิธิฯ เพื่อขอรับการพิจารณา”

“ความสำเร็จจากกลยุทธ์การดำเนินงานรูปแบบนี้จะเกิดขึ้นได้ไม่ใช่มาจากมูลนิธิ EDF ที่ดำเนินงานในประเทศต่างๆ แต่หากจะต้องอาศัยหลายภาคส่วนร่วมมือกัน ทั้งผู้บริจาครายบุคคล ตลอดจนถึงองค์กรต่างๆ มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ หากนำจำนวนประชากรเด็กที่ด้อยโอกาสทั่วโลกมาเปรียบเทียบกับแล้ว มูลนิธิ EDF เป็นเพียงองค์กรเล็กๆ เท่านั้น อย่างไรก็ตาม เราหวังว่าความมุ่งมั่นและพันธกิจของเราจะสามารถช่วยส่งเสริมให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้” นายอาคิโอะ กล่าวเสริม

นายสรรเพชร นิลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ มูลนิธิ EDF ประเทศไทย และรองประธานกลุ่ม มูลนิธิ EDF อินเตอร์เนชั่นแนลกล่าวว่า “มูลนิธิ EDF มีความเชื่อเสมอว่าการศึกษาคือปัจจัยที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนได้ มูลนิธิ EDF ประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2530 ตลอดระยะเวลา 27 ปี ที่ผ่านมา มูลนิธิ EDF ประเทศไทย ได้มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนที่ด้อยโอกาสครอบคลุมพื้นที่ 46 จังหวัดทั่วประเทศไทยไปแล้วกว่า 321,273 ทุน หรือคิดเป็นมูลค่าทุนรวม 500,609,000 บาท อีกทั้งยังได้ร่วมกับองค์กรต่างๆ ในการพัฒนาและดำเนินโครงการเพื่อสังคมเป็นจำนวนมาก โดยปัจจุบันมีโครงการเพื่อสังคมที่ดำเนินการไปแล้วกว่า200 โครงการ สามารถสร้างประโยชน์ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ชนบทห่างไกลในจังหวัดต่างๆ กว่า 100,000 คน

“เด็กๆ ไม่สามารถเลือกเกิดได้ แต่สังคมเราสามารถหยิบยื่นความช่วยเหลือเพื่อให้พวกเขาสามารถได้รับโอกาสการใช้ชีวิตในสังคมที่ทัดเทียมกัน การศึกษามีความสำคัญต่อเด็กๆ องค์กรใดๆ ที่ต้องการช่วยเหลือเด็กๆ ที่ด้อยโอกาสสามารถมอบโอกาสดีๆ ให้พวกเขาได้ อีกทั้งยังสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีแก่องค์กรอื่นๆ ได้ด้วย” มร.อาคิโอะ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4