“เอลส์-คลาร์ก” สนับสนุนบรรจุ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ในดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์

พุธ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๐:๔๔
เออร์นี เอลส์ และดาร์เรน คลาร์ก สองโปรอดีตแชมป์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ยกย่องและสนับสนุนความร่วมมือในการบรรจุ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” เป็นส่วนหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ (โอคิวเอส) มั่นใจจะช่วยยกระดับทัวร์นาเมนต์ใหญ่ของเอเชียนทัวร์ในประเทศไทยและส่งเสริมศึกเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของโลก

เออร์นี เอลส์ และดาร์เรน คลาร์ก จะมาร่วมแข่งขัน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคมนี้ ทั้งคู่ต่างเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งที่ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ได้รับเลือกให้เป็นส่วนหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ โดยมีโควตา 4 ที่ให้ชิงชัย เพื่อคว้าสิทธ์ลงแข่งในศึกเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชม เปี้ยนชิพ 2015 ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส ในเดือนมิถุนายนปีหน้า

สำหรับ ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เข้ามาแทนที่การแข่งขัน อาร์แอนด์เอ อินเตอร์เนชั่นแนล ไฟนอล ควอลิฟายอิง ซึ่งมีมาตั้งแต่เมื่อปี 2004 โดยเป็นการแข่งขัน 36 หลุมใน 5 ทวีป เพื่อชิงสิทธิเข้าไปเล่นในศึกเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ต่อไป

เอลส์ ตำนานโปรกอล์ฟแอฟริกาใต้ที่เคยได้แชมป์ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2002 และ 2012 ที่สนามเมียร์ฟิลด์ และรอยัล ลิเธียม แอนด์ เซนต์ แอนน์ส กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เติบโตมีชื่อเสียงมากขึ้นเรื่อยๆ จากการดึงนักกอล์ฟฝีมือดีที่สุดของเอเชียและดาวดังระดับโลกมาร่วมแข่งขัน จึงเหมาะสมมากที่จะเป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ ทั้งนี้การได้ลุ้นสิทธิเข้าร่วมแข่งขันที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส จะเพิ่มความน่าตื่นเต้นให้กับรายการ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ปีนี้ และนักกอล์ฟหลายคนต่างก็มุ่งมั่นที่จะไขว่คว้ามาให้ได้ เพราะการได้ลงแข่ง ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ คือที่สุดของที่สุดแล้ว"

การแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ปีนี้ได้รับการตอบรับจากโปรกอล์ฟระดับโลกมากมาย นอกเหนือจากคลาร์ก และเอลส์ ยังมี เซอร์จิโอ การ์เซีย แชมป์เก่า, บับบา วัตสัน แชมป์มาสเตอร์ส 2 สมัย มาร์ติน คายเมอร์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น คนล่าสุด ลี เวสต์วูด และวิคตอร์ ดูบุยส์ซง สองดาวดังไรเดอร์ คัพ ยุโรป ร่วมลุ้นล่าแชมป์และเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท รวมทั้งยังให้สิทธิไปแข่งขัน ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ให้กับนักกอล์ฟ 4 อันดับแรก ที่ยังไม่ได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นอีกด้วย

ด้าน คลาร์ก ผู้เคยสัมผัสกับช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพจากการแข่งขัน ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 140 ที่สนามรอยัล เซนต์ จอร์จ เมื่อปี 2011 หลังจากเอาชนะ ดัสติน จอห์นสัน และฟิล มิกเคลสัน ครองถ้วยคลาเร็ต จั๊ก อย่างยิ่งใหญ่ท่ามกลางบรรยากาศที่ชื่นมื่น ได้กล่าวยกย่องการเลือกไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นส่วนหนึ่งในดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เช่นกัน

โปรกอล์ฟจากไอร์แลนด์เหนือกล่าวว่า “การแข่งขันกัน 72 หลุมคือระบบที่ยุติธรรมสำหรับนักกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ ที่หวังจะผ่านการคัดเลือก มันเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการคัดเลือก และทำให้การแข่งขัน ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ แข็งแกร่งมากขึ้นด้วย”

ขณะเดียวกัน คลาร์ก หวังจะปิดฉากปีนี้ด้วยผลงานเยี่ยมที่สนามอมตะ สปริง หลังจากก่อนหน้านี้มาคว้าแชมป์ในเอเชียรายการ บีเอ็มดับเบิลยู เอเชียน โอเพ่น 2008 และในเจแปนทัวร์อีก 3 รายการ เขากล่าวว่า “ผมสนุกกับการลงเล่นที่สนามแห่งนี้ และรู้สึกว่าเกมการเล่นของผมกำลังมาถูกทางแล้ว ดังนั้นจึงมีเรื่องดีมากมายก่อนถึงสัปดาห์แข่งขัน และผมก็รอที่จะลงแข่งขันครั้งนี้”

ทั้งนี้โปรกอล์ฟวัย 46 ปี เข้าร่วมแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ สองครั้งแรกในปี 2011 และ 2012 มาคราวนี้สภาพร่างกายฟิตเต็มที่ หลังเข้าโปรแกรมออกกำลังกายที่เคร่งครัด ภายใต้คำแนะนำของเทรนเนอร์ จิมมี ไมเยอร์สคัฟ ซึ่งสามารถลดน้ำหนักลงไปถึง 35 ปอนด์ในช่วงเวลา 2-3 เดือน

นอกจากนี้คลาร์ก ยังให้การสนับสนุนและมีส่วนร่วมกับกิจกรรมของ สตาร์วูด โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์พาร์ตเนอร์ของไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่เปิดโอกาสให้สมาชิก Starwood Preferred Guests ลุ้นรับสิทธิ์เข้าพักที่โรงแรมเซนต์ รีจิส 3 คืน รวมถึงบัตรผ่านตลอดงาน สิทธิเข้าร่วมงานค็อกเทลกาล่า และร่วมแข่งขันรอบโปร-แอม ในทีมของคลาร์ก อีกด้วย โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ auction.starwoodhotels.com

ข้อมูลเกี่ยวกับไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ

“ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ร่วมจัดการแข่งขันโดย กัลฟ์ สปอร์ตส์เมเนจเมนท์ เอเชียน ทัวร์ ไอเอ็มจี และสนามกอล์ฟอมตะ สปริง คันทรี คลับผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้แก่ กลุ่มบริษัทกัลฟ์ ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ปตท จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที โกลบอลเคมิคอล จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท มิตซูบิชิ ฮิตาชิ พาวเวอร์ซิสเต็มส์(ประเทศไทย) จำกัด บริษัท โตโย จำกัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เครือเบทาโกร นู้ตเตอร์/อีเร็คเซ็น บริษัท เอสพีซีจี จำกัด (มหาชน) โรงพยาบาลพญาไท โรงแรมในเครือสตาร์วูด บลูมเบิร์ก ซูเปอร์สปอร์ต ไฮเนเก้น ริโก้ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) พานาโซนิค และซิกซอน

สามารถซื้อบัตรเข้าชมไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โดยบัตรเข้าชมรอบแรกและรอบสอง (11และ 12 ธันวาคม) ราคา 300 บาท รอบสาม (13 ธันวาคม) ราคา 400 บาท รอบสุดท้าย 14 ธันวาคม ราคา 500 บาท และบัตรเข้าชมแบบแพ็คเกจ 4 วันราคา 800 บาท เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปี และผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรี และข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเอสซีบี เครดิตการ์ด, พีทีที บลู การ์ด และ เอสพีจี เมมเบอร์ การ์ด (หมดเขต 10 ธันวาคม2557) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ทั้งในประเทศและทั่วโลก (5 ชั่วโมงต่อวันในระบบไฮเดฟินิชั่น - HD) ออกอากาศเวลา 11.30-16.30 น. ในวันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ตามตารางออกอากาศของเอเชียนทัวร์ มีเดีย และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุค www.facebook.com/ThailandGolfChampionship

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้