PLAN B จับมือ FSMART เปิดตัวนวัตกรรมสื่อใหม่ POS MEDIA ครอบคลุมทั่วประเทศ

พุธ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๕:๔๗
แพลน บี มีเดีย ผู้นำในการให้บริการสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย ที่มีความหลากหลายพร้อมด้วยนวัตกรรมสื่อมากที่สุดในประเทศ จับมือกับ ฟอร์ท สมาร์ท ผู้นำตลาดด้านตู้เติมเงินออนไลน์ หรือตู้บุญเติมกว่า 40,000 ตู้ทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มช่องทางในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพ

ปัจจุบันที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ตู้บุญเติมได้ถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพ สามารถใช้งานได้รอบด้าน โดยให้บริการเติมเงินมือถือทุกระบบ ชำระเงินออนไลน์ ซื้อรหัส Wi-Fi ซื้อบัตรโทรต่างประเทศ และชำระค่าบริการรายเดือน ถือเป็นการให้บริการที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็ว ซึ่งมีให้บริการกว่า 40,000 ตู้ทั่วประเทศ สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้กว่า 9 ล้านเลขหมายต่อเดือน และยังสามารถระบุกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนได้อีกด้วย ทำให้ แพลน บี มีเดีย มองเห็นถึงศักยภาพของตู้บุญเติม ที่จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้ผู้โฆษณา สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของการวัดผล และการเข้าถึงผู้บริโภคในพื้นที่ซึ่งสื่อโฆษณาทั่วไปมีข้อจำกัด

ดร.พินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แพลน บี มีเดีย มุ่งเน้นการเพิ่มช่องทางการสื่อสารจากปัจจุบัน เพื่อเพิ่มความหลากหลายและครอบคลุมตลอดจนพัฒนาสื่อโฆษณาให้สามารถตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลง และสามารถครอบคลุมจุดยุทธศาสตร์สำคัญต่างๆ ให้เข้าถึงผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ตั้งแต่ผู้บริโภคออกจากบ้าน ไปยังสถานที่ทำงาน โรงเรียน สถานที่พักผ่อน จนถึงเวลากลับบ้าน เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าที่ต้องการใช้สื่อโฆษณาให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพสูงสุด”

ดร.พินิจสรณ์ เปิดเผยเพิ่มเติมอีกด้วยว่า “แพลน บี มีเดีย เล็งเห็นว่าตู้บุญเติมสามารถเป็นสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย (out of home media) ที่ตอบโจทย์ในเรื่องของความครอบคลุมทั่วประเทศ ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างหลากหลาย และเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับผลิตภัณฑ์หรือแบรนด์ ที่สามารถสื่อสารไปยังผู้บริโภคได้และสามารถวัดผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการโฆษณาบนตู้บุญเติม สามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ เช่น การโฆษณาแบบภาพเคลื่อนไหวบนหน้าจอตู้บุญเติม หรือการโฆษณาบนตัวเครื่องของตู้บุญเติม ตลอดจนการทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย ในลักษณะPOP หรือ Point of Purchase ได้ ซึ่งข้อดีของการโฆษณาผ่านตู้บุญเติมนี้คือ เกิดการต่อยอดจากโฆษณาของสินค้าหรือการให้บริการนั้นๆ เชื่อมไปสู่ร้านสะดวกซื้อ เพราะส่วนใหญ่ตู้บุญเติมจะตั้งอยู่บริเวณ Modern Trade และTraditional Trade แหล่งชุมชน ที่อยู่อาศัย ออฟฟิศ โรงเรียน และโรงงาน เป็นต้น

นอกเหนือจากการขยายช่องทางให้ผู้โฆษณา สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว แพลน บี มีเดีย ยังเล็งเห็นประโยชน์ในการประชาสัมพันธ์เพื่อช่วยเหลือสังคม ผ่านสื่อดิจิตอลของบริษัท เช่น การตามหาคนหายที่ทำร่วมกับมูลนิธิกระจกเงา หรือการเชิญชวนบริจาคโลหิตที่ทำร่วมกับสภากาชาดไทย เป็นต้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ แพลน บี มีเดีย ให้ความสำคัญไม่แพ้การขยายช่องทางการโฆษณาให้กับลูกค้า”

ด้านคุณสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) “FSMART” เปิดเผยว่า “การร่วมมือกันถือเป็นการต่อยอดธุรกิจที่ลงตัว ด้วยจุดเด่นและจุดแข็งของทั้งสองบริษัท โดยทาง ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส มีจุดแข็งในเรื่องจำนวนตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติมที่ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 40,000 ตู้ มีผู้ใช้งานมากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน และจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนตู้ที่เพิ่มขึ้นทุกปี ขณะที่ แพลน บี มีเดีย เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อดิจิตอลที่มีลูกค้าจำนวนมาก ความร่วมมือดังกล่าวจึงเป็นการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในรูปแบบใหม่ที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการได้โดยตรง”

“ขณะเดียวกัน การโฆษณาประชาสัมพันธ์ในลักษณะนี้ยังสามารถตอบสนองความต้องการของเจ้าของสินค้าที่ต้องการส่งเสริมการตลาดให้คุ้มค่าด้วยการยืนยันจำนวนผู้ใช้งานตู้เติมเงินได้ตามจริง ตลอดจนบันทึกข้อมูลพื้นฐานของผู้ใช้บริการและแบ่งกลุ่มประเภทของผู้บริโภคได้อย่างแม่นยำ สำหรับรายได้จากธุรกิจโฆษณา FSMART คาดว่าจะมีสัดส่วน 3-5% ของรายได้รวม ในปี2558 นอกเหนือจากธุรกิจเติมเงินมือถือที่ยังคงเป็นรายได้หลัก ธุรกิจรับชำระเงิน ธุรกิจช่องทางการขายสินค้า และธุรกิจอื่นๆ ซึ่งจะส่งผลให้บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) มีรายได้รอบด้าน เพื่อมุ่งสู่การเป็น Digital Retail Channel อย่างแข็งแกร่งในอนาคต”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest