ไอดีพี ชี้นิวซีแลนด์ทำเรื่องเข้าเรียนต่อได้ง่าย ปลอดภัย และค่าใช้จ่ายเหมาะสม

พฤหัส ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๑:๐๑
การศึกษานิวซีแลนด์ ระบุผลการสำรวจงานวิจัยพฤติกรรมของผู้บริโภคล่าสุดที่จัดทำโดยไอดีพี เอ็ดดูเคชั่น ผู้ให้บริการด้านการแนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ ชี้ให้เห็นว่า นักเรียน และนักศึกษาต่างชาติจากเอเชีย และตะวันออกกลาง รวมทั้งนักเรียนไทย เชื่อว่า นโยบายที่เป็นมิตรของรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายด้านวีซ่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้นิวซีแลนด์เป็นจุดหมายด้านการศึกษาที่นักเรียน และนักศึกษาต่างชาติทำเรื่องเข้าศึกษาต่อได้ง่ายที่สุด เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ เช่นแคนาดา ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา และสหราชอาณาจักร

รัฐบาลนิวซีแลนด์ได้ขยายโอกาสให้นักเรียนและนักศึกษาต่างชาติทำงานระหว่างเรียนได้ง่ายยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น นักศึกษาที่ลงทะเบียนในหลักสูตรวิทยานิพนธ์ในระดับปริญญาโทและเอก จะได้รับอนุญาตให้ทำงานได้เต็มเวลา ส่วนในหลักสูตรอื่นๆ สามารถทำงานเต็มเวลาได้ในช่วงปิดเทอม

นางไซนา จาลิล ผู้อำนวยการการศึกษานิวซีแลนด์ภูมิภาคเอเชียใต้ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า นิวซีแลนด์ได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่สามารถผลิต ‘บัณฑิตพร้อมทำงาน’ โดยมหาวิทยาลัยทุกแห่งของนิวซีแลนด์ติดอันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุด 550 แห่งของโลก โดย 2014 QS World University Rankings ซึ่งคุณภาพการศึกษาที่เป็นที่ยอมรับในระดับโลก และที่สำคัญ ระบบและสภาวะแวดล้อมทางการศึกษาของนิวซีแลนด์สนับสนุนให้นักศึกษาได้ใช้ความคิดในเชิงสร้างสรรค์

“นอกจากนี้ นิวซีแลนด์เป็นประเทศแรกในโลกที่มีนโยบายดูแลสวัสดิภาพของนักเรียนนักศึกษาต่างชาติ (Code of Pastoral Care) ซึ่งทุกสถาบันต้องลงนามและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดเมื่อรับนักเรียน/นักศึกษาต่างชาติเข้าเรียน นโยบายนี้ช่วยดูแลให้นักเรียน และนักศึกษาต่างชาติได้รับการศึกษาคุณภาพสูง ปลอดภัย และมีประสบการณ์ที่ดีในประเทศนิวซีแลนด์”

ผลสำรวจนักเรียนกว่า 1,000 คนจากประเทศไทย มาเลเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ สาธารณรัฐประชาชนจีน อินเดีย บังคลาเทศ และกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง พบว่านักเรียนและนักศึกษาต่างชาติเลือกประเทศนิวซีแลนด์เป็นอันดับหนึ่งในด้านความปลอดภัย และค่าใช้จ่ายที่เหมาะสม โดยได้คะแนนเท่ากันกับประเทศแคนาดา

ประชาชนทั่วไป นักเรียน และผู้ปกครองที่สนใจวางแผนอนาคตการศึกษา สามารถพูดคุยและสอบถามข้อมูลกับตัวแทนโรงเรียนมัธยมศึกษาชั้นนำจำนวน 15 แห่งจากประเทศนิวซีแลนด์ รวมทั้งเข้าฟังสัมมนาการเตรียมตัวศึกษาต่อประเทศนิวซีแลนด์ ได้ที่งานมหกรรมเรียนต่อมัธยมทั่วโลกกับเทียก้า ในวันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน นี้ 11.00-17.00 น. ณ โรงแรมดุสิตธานี รายละเอียดเพิ่มเติมของงานสามารถดูได้ที่ www.tieca.com

ผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลสำรวจของ IDP Education ได้ที่ website และสำหรับโอกาสทางการศึกษาต่อในประเทศนิวซีแลนด์ได้ที่ http://www.studyinnewzealand.com/fair/thailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest